Đi làm về, tôi rơi nước mắt khi thấy mẹ đang nấu ăn trong nhà

Thấy mẹ đang lúi húi nấu nồi canh chua, nước mắt tôi trào ra. Chồng đã hoàn thành tâm nguyện bấy lâu nay của tôi trong bất ngờ và hạnh phúc.

Vợ chồng tôi sống ở thành phố nhưng thuê trọ. Đến đầu năm nay, chúng tôi mới đủ tiền để mua căn hộ chung cư khang trang, đầy đủ tiện nghi. Tuy có nhà mới nhưng tôi vẫn luôn canh cánh về mẹ ruột của mình đang sống đơn độc ở quê. Bố tôi mất lâu rồi, các anh chị cũng có gia đình riêng và lập nghiệp ở xa nên ít khi về thăm mẹ. Mỗi lần vợ chồng tôi về, bà đều rất mừng. Tôi nhiều lần khuyên mẹ đến ở cùng tôi nhưng mẹ lấy lý do này nọ để từ chối.

Mỗi khi trời mưa gió, tôi đều gọi điện cho mẹ, dặn dò bà chốt cửa nẻo cẩn thận. Chồng an ủi, bảo có lẽ mẹ không muốn rời xa nơi gắn bó cả cuộc đời. Tôi cũng biết vậy nhưng mà tôi luôn lo lắng, mong muốn mẹ đến ở cùng mình để tôi chăm sóc bà những khi trái gió trở trời hay khi bà đau bệnh. Đó là tâm nguyện lớn nhất của tôi trong thời điểm này.

Chiều qua, tôi đi làm về và sững sờ khi thấy mẹ mình đang lúi húi nấu canh chua ở dưới bếp. Thấy bóng lưng đã còng xuống, nụ cười hiền hậu của mẹ, nước mắt tôi cứ trào ra. Mẹ thấy tôi khóc thì cười bỏm bẻm, nói từ nay sẽ sống với vợ chồng tôi cho tôi yên lòng. Bữa cơm hôm qua với tôi thật ngon miệng và hạnh phúc.

Đi làm về, tôi rơi nước mắt khi thấy mẹ đang nấu ăn trong nhà-1

Trong lúc ăn cơm, chồng tôi kể chuyện về quê thăm mẹ, kể cho mẹ nghe những đêm tôi trằn trọc mất ngủ vì thương mẹ, lo lắng cho bà ở quê một mình. Anh thuyết phục mãi bà mới chịu đến ở cùng chúng tôi nhưng hàng tháng, tôi phải đưa bà về nhà một lần để bà quét dọn nhà cửa. Tôi gật đầu đồng ý ngay, chỉ cần mẹ chịu đến ở với tôi, điều kiện gì tôi cũng bằng lòng. Chồng tôi còn dọn dẹp, trang trí phòng cho mẹ rất đẹp, hợp với cách sống giản dị, tối giản của bà.

Tôi cảm ơn anh vì anh đã giúp tôi một việc quá lớn lao, hoàn thành tâm nguyện của tôi bao lâu nay. Anh xoa đầu tôi, nói chỉ cần tôi hạnh phúc, anh cũng hạnh phúc theo. Nhưng chồng cũng khuyên tôi nên họp gia đình, thống nhất với các anh chị về việc chăm sóc mẹ, quyền lợi liên quan đến đất đai để sau này không phải tranh chấp, vướng mắc, phiền hà. Tôi thấy cũng hợp lý. Nhưng mới đưa mẹ về chăm mà đã đòi chia đất đai, các anh chị tôi có nghĩ xấu về tôi không? Hay đợi thêm một thời gian nữa rồi tính tiếp?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/di-lam-ve-toi-roi-nuoc-mat-khi-thay-me-dang-nau-an-trong-nha-20230905193346574.htm

mẹ ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.