Đi làm xe ôm tôi vừa là kẻ tội đồ khi kiếm được nhân tình, lại sắm vai người chồng hết lòng hy sinh vì vợ con

Tôi muốn hét lên vào mặt chị ta và giận mình ghê gớm vì là một thằng chồng phản bội vợ, nhưng rồi, tôi lại chợt nghĩ đến cảnh đứng hứng mưa hứng bụi mỗi ngày ngoài đường, mà nhiều khi không có khách, mỗi tháng phải có ít nhất 5 triệu gửi về nhà để chữa bệnh cho vợ và nuôi con, tôi lại cứng miệng không thể nói được câu nào.

Chuyện xảy ra đã mấy năm rồi. Ngày đó vợ tôi sinh em bé xong, chẳng hiểu sao, bệnh thấp khớp của cô ấy ngày càng nặng. Nhà có con nhỏ, vợ lại ốm liên miên, ở quê không có việc, tôi đành gửi cả 2 mẹ con về bên ngoại và quyết định ra Hà Nội kiếm việc làm. Tôi thuê trọ ở khu Đền Lừ vừa tiện về quê và chỗ thuê cũng rẻ. Ở đó còn có 3 người anh em cùng quê khác cũng thuê cùng tôi nên càng tiện.

Mang theo chiếc xe máy cà tàng, tôi quyết định hành nghề tài xế xe ôm. Mọi khu vực thuận lợi như bến tàu xe, bệnh viện... đều rất đông rồi. Tôi quyết định chọn đứng ở 1 vị trí cách bến xe khoảng 1km để đón khách. Ngày đầu tiên và ngày sau đó nữa tôi chưa được may mắn lắm nên chẳng chở được khách nào. Đến ngày thứ 3, tôi gặp được một phụ nữ tốt bụng. Chị kể vừa xuống bến xe và muốn đi bộ ra ngoài rồi mới tìm phương tiện để về nhà. Chị ngại những chiêu trò móc ví hoặc rạch túi tại bến xe lắm.

Đi làm xe ôm tôi vừa là kẻ tội đồ khi kiếm được nhân tình, lại sắm vai người chồng hết lòng hy sinh vì vợ con-1(Ảnh minh họa)

Dọc đường, sau khi hỏi chuyện, biết tôi mới ra Hà Nội làm xe ôm, hoàn cảnh lại khó khăn, chị tỏ vẻ rất thông cảm. Sau khi đưa chị về nhà chị đã xin số điện thoại và nói sẽ để ý và tìm cho tôi một việc làm kiếm thêm thu nhập.

Hôm đó, quãng đường đi chỉ gần 10km, khi biết tôi lấy tiền công 100 nghìn, chị đã đưa hẳn cho tôi 300 nghìn mới cứng. Mới đầu tôi ngại ngùng không dám nhận, nhưng do chị cứ khăng khăng đưa tiền cho tôi và nói: "Có gì đâu, chị tặng em một chút may mắn để mở hàng thôi mà". Nhìn căn nhà 5 tầng nằm trong một con ngõ lớn, mà khi thoáng trông vào đã có thể biết là một gia đình có điều kiện, nên tôi quyết định nhận tiền của chị.

Sau ngày hôm đó, chị có một vài lần điện thoại gọi tôi chở đi xử lý một số công việc khác, mà theo chị nói: "Hà Nội bây giờ tắc đường lắm, nên nhiều khi đi taxi không tiện bằng xe ôm". Những lần chở chị, tôi đều được trả công hậu hĩnh. Dần dần, chị trở thành khách hàng quen thuộc của tôi.

Rồi một buổi tối thứ 7, tôi nhận được điện thoại của chị báo, sáng Chủ nhật đến nhà giúp chị một số việc. Tôi vui vẻ nhận lời. Sáng hôm sau, đúng 9h tôi có mặt như đã hẹn, chị mở cổng đón tôi vào nhà. Vào nhà sau khi mời uống nước, chị kể là chồng mới đi công tác nước ngoài. Con gái lớn thì hiện đang đi du học, nên nhiều khi chị chỉ ở nhà có một mình.

Lần đầu tiên đến nhà một phụ nữ xinh đẹp trạc 40 tuổi, tôi không khỏi e ngại. Nhưng rồi, sau khi biết chuyện chị nhờ chỉ là khoan mấy cái đinh để treo tranh thì tôi không nghĩ ngợi gì nữa. Trời nóng, chị bảo: "Tùng (tên tôi) cứ cởi áo ra cho đỡ nóng". Hôm đó thời tiết mới sáng ra đã nóng thật, tôi nghĩ mình là đàn ông, lại có áo may ô rồi, nên vui vẻ cởi áo ngoài treo lên mắc. Tôi hơi chột dạ vì cảm giác có cái nhìn của chị như ve vuốt khắp thân thể tôi. Treo xong tranh, chị nhờ tôi dọn những đồ đạc thừa cũ trên nhà kho ở gác xép trên tầng 5.

Trời nắng nóng, chị vui vẻ nói: "Uống nước đã Tùng, em đúng là dân lao động, cơ thể săn chắc nhỉ, chẳng như ông xã nhà chị, toàn bụng bia thôi". Chẳng biết có phải do vẻ lẳng lơ của chị đã làm tôi động lòng không mà tôi đã không thể kìm nén được. Chuyện kinh khủng nhất đã xảy ra đối với một thằng đàn ông đang tuổi 30 lâu ngày xa vợ như tôi.

Đi làm xe ôm tôi vừa là kẻ tội đồ khi kiếm được nhân tình, lại sắm vai người chồng hết lòng hy sinh vì vợ con-2(Ảnh minh họa)

Chiều hôm đó về, Lan, tên người đàn bà thừa tiền, thiếu tình kia đã đưa tôi 2 triệu. Lan còn nói luôn: "Tùng cứ nhận đi, Lan thích Tùng và muốn chăm lo cho Tùng mà. Từ nay trở đi, bất cứ khi nào có thể, Tùng cứ đến đây để 'giúp' Lan nhé. Còn có bất cứ khó khăn gì nữa, hãy báo cho Lan biết".

Tôi muốn hét lên vào mặt chị ta và giận mình ghê gớm vì là một thằng chồng phản bội vợ, nhưng rồi, tôi lại chợt nghĩ đến cảnh đứng hứng mưa hứng bụi mỗi ngày ngoài đường, mà nhiều khi không có khách, mỗi tháng phải có ít nhất 5 triệu gửi về nhà để chữa bệnh cho vợ và nuôi con, tôi lại cứng miệng không thể nói được câu nào.

Đã gần 1 năm nay, tôi vừa làm nghề xe ôm, vừa tình nguyện làm "chuyện ấy" với Lan để kiếm tiền. Tôi luôn phải đấu tranh giằng xé giữa sự cắn rứt lương tâm và những cám dỗ dục vọng của bản thân và cả những đồng tiền dơ bẩn kia nữa. Gia đình tôi sẽ không biết gì đâu, tôi luôn tự an ủi mình bằng những ý nghĩ lừa dối như thế. Và thời gian cứ thế trôi đi, đến nay đã gần 2 năm rồi, tôi vẫn không dứt hẳn được mối quan hệ tội lỗi đó vì những cám dỗ quá ngọt ngào từ nó. Biết sai trái mà tôi vẫn cứ làm. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng phản bội

tài xế xe ôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.