Đi nước ngoài 5 năm mang 3 tỷ về, vừa đến cổng mẹ đã cầm gậy đuổi đánh vì lý do cay đắng

Á khẩu trước những lời mẹ nói, tôi không thể ngờ mọi chuyện lại vỡ lở hết thế này.

5 năm bỏ xứ đi nước ngoài làm việc với tôi chẳng sung sướng gì. Người ta bảo đi nước ngoài là giàu, nhưng đổi lại phải mất nhiều thứ. Xa quê hương, gia đình, làm việc cật lực, tăng ca không lúc nào là bỏ… cuối cùng cũng chỉ vì đồng lương với mong ước kiếm được nhiều tiền để gửi về nhà trang trải nợ nần, cho bố mẹ, vợ con ở nhà có cuộc sống tốt hơn.

Hai vợ chồng tôi từ trước không tình cảm, ít nói chuyện được với nhau lâu dài nên tôi đi xa, tháng gọi về 2 - 3 lần hỏi thăm các con ra sao rồi lại thôi. Thời gian đầu còn nợ nhiều tôi gửi tiền về để vợ trả nợ, nhưng khi hết số nợ 200 triệu, tôi quyết định giữ lại để sau về cầm một khoản. Không hợp với tôi nhưng vợ lại rất được lòng mẹ chồng. Cô ấy hiền lành, dịu dàng, hiếu thảo, lại mồ côi mẹ từ sớm nên mẹ tôi thương cô ấy lắm.

Sau 5 năm lao động nơi xứ người, hết hạn tôi về nước với 3 tỷ trong tay. Tôi có dự định về sẽ mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, có dư thì mua chiếc xe ô tô giá rẻ chạy cho tiện. Có tiền, có cuộc sống sung túc vợ con tôi sẽ ngẩng mặt với thiên hạ, họ không chê nhà tôi nghèo như trước nữa. Ngày đi hai đứa nhà tôi vẫn còn bé, thằng út vẫn còn bế ngửa trên tay mà giờ chúng lớn hết rồi.

Về nhà với tâm lý phấn khởi, vui mừng mong ngóng người thân ra đón vậy mà vừa đến cổng nhìn thấy tôi trở về sau từng năm mẹ lại cầm gậy đuổi đánh tôi. Bà đuổi tôi ra khỏi nhà, cấm bước vào khiến tôi sững sờ khó hiểu vô cùng. Tôi là con mẹ, tôi đi xa bao năm mới trở về tại sao mẹ lại thế? Hay bao năm qua tôi không đưa tiền cho mẹ, nên mẹ giận?

Đi nước ngoài 5 năm mang 3 tỷ về, vừa đến cổng mẹ đã cầm gậy đuổi đánh vì lý do cay đắng-1

Biết ý, tôi dúi vội số tiền mình đã tiết kiệm bảo mẹ giữ hộ vậy mà mẹ lại ném trả cho tôi mặt gay gắt: "Mày đi đâu thì đi, tao không có đứa con như mày. Sang đó mày bồ bịch, để bồ mày gọi về trêu ngươi con dâu tao để nó phải uất ức ôm con bỏ đi. Mày vừa lòng chưa?".

Á khẩu trước những lời mẹ nói, tôi không thể ngờ mọi chuyện lại vỡ lở hết thế này. Đúng là bên kia tôi có cặp bồ, nhưng chỉ là những mảnh đời cô đơn tìm đến nhau an ủi lúc xa nhà, cô gái kia cũng có gia đình như tôi. Điều tôi không thể ngờ cô ấy lại làm điều khùng điên này. Mẹ nói cô ấy mới gọi vợ đã bỏ đi ngày hôm qua. Cô ấy đau lòng và sốc lắm.

Thành thật với mẹ tất cả, tôi cũng khẳng định đó chỉ là mối tình tạm bợ, không có ý định bỏ vợ con. Nhưng mẹ lại lắc đầu trách tôi, vợ tôi rất lành hiền nhưng lại giận lâu. Cô ấy có thể bỏ qua mọi thứ trừ phản bội. Mẹ thương vợ tôi nhiều lắm. Bà nói tôi phải đón được vợ con về thì mẹ mới cho tôi vào nhà và tha thứ cho tôi.

Nghe lời mẹ, tôi sang nhà vợ xin lỗi nhưng cô ấy lờ đi, chẳng quan tâm đến tôi. Vợ nói 5 năm chờ đợi, tôi thờ ơ với mẹ con cô ấy là quá đủ, tôi không đưa tiền nuôi con cô ấy cũng lo được cho các con, giờ thêm chuyện này nữa. Vợ nói đã viết đơn ly hôn để ở phòng rồi, tôi ký rồi đến với ai cũng được không phải bận tâm con cái. Tự nhiên tôi thấy hụt hẫng, buồn quá. Sau 5 năm đi làm xa cầm về một khoản tiền lớn, nhưng cuối cùng tôi chẳng còn gì cả. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.