Đi nước ngoài 5 năm, ngày trở về tôi sốc khi thấy ảnh mình trên bàn thờ, con gọi người khác là mẹ

Trời đất ơi, chuyện gì thế này? Sao ai lại đặt ảnh tôi lên thờ thế này, tôi vẫn sống sờ sờ đây cơ mà.

Lấy chồng xa, cách nhà ngoại hơn 500km nên tôi chẳng có dịp về quê. Mỗi lần chỉ gọi vội cuộc điện thoại hỏi thăm sức khỏe bố mẹ rồi thôi. Chín năm lấy chồng, tôi về ngoại được đúng 3 lần, lâu rồi không được ăn cơm mẹ nấu nên nhớ lắm. Nhà chồng tôi cũng chẳng khá giả gì, bố mẹ chồng làm nông, chồng thì mở quán sửa điện thoại làm túc tắc, còn tôi cũng đi làm công nhân.

Ba năm đầu hôn nhân, đẻ con, rồi kinh tế khó khăn tôi cũng chán. Nghe người làng đi xuất khẩu lao động làm ăn được, tôi bàn với chồng cho mình đi trước mắt là 4 năm, làm được thì xin gia hạn 2 năm tiếp. Tôi đi cố gắng làm lụng kiếm tý vốn về xây nhà, mở cái gì đó kinh doanh chứ làm thuê mãi thế này biết bao giờ khấm khá lên được. Nhiều người hỏi tôi sao không để chồng đi, tôi ở nhà nuôi con. Tôi cũng muốn vậy nhưng chồng tôi không chịu xuất ngoại.

Đi nước ngoài 5 năm, ngày trở về tôi sốc khi thấy ảnh mình trên bàn thờ, con gọi người khác là mẹ-1(Ảnh minh họa)

Gửi con nhờ bà nội nuôi, tôi lên đường sang Nhật làm việc. Một năm đầu tôi cố gắng làm việc, tăng ca kiếm tiền gửi về quê cho chồng trả nợ. Ở nơi đất khách quê người cái gì cũng đắt đỏ tôi chẳng dám tiêu. Làm được đồng nào là gửi hết về cho chồng, anh đi gửi ngân hàng sau hòm hòm tiền thì xây nhà cũng được.

Sang đó làm, mức lương cũng ổn tôi có điều kiện sắm sửa cho con hơn. Dư thì giấu chồng gửi cho ông bà ngoại chút tiền tiêu vặt. Bố mẹ thương tôi nhận tiền rồi lại gửi ra cho cháu ngoại hết. Đúng là trên đời này chẳng có ai thương mình hơn bố mẹ đẻ. Hết 3 năm, tôi xin gia hạn được hợp đồng và ở lại tiếp 2 năm nữa rồi về. Bên này làm 1 tháng bằng ở nhà làm 3 - 4 tháng nên tôi ham lắm.

Hết 4 năm, tôi tích đủ tiền xây nhà. Chồng ở nhà xây được căn nhà 2 tầng khang trang, đầy đủ nội thất. Bây giờ làm được bao nhiêu vợ chồng tôi sẽ để ra gom tiền vào lấy ít vốn sau về kinh doanh. Cứ mải miết làm ngày làm đêm, tôi tin tưởng chồng chẳng mảy may suy nghĩ gì, dù cho bên cạnh tôi bao chị em đi nước ngoài chồng cặp bồ ở nhà. Tôi nghĩ không phải ai cũng giống nhau, mỗi người một hoàn cảnh mà.

Hết hạn, tôi trở về nhà sớm hơn dự kiến nửa tháng. Tôi không báo cho ai cả vì muốn tạo bất ngờ và muốn xem bố con anh ở nhà ăn ở ra sao, vắng tôi có sống tốt không. Về nhà, thấy cửa nhà mở, con thì chơi bên hàng xóm. Thằng bé năm nay đã lên 8 tuổi rồi, lớn và giống bố quá. 

Đi nước ngoài 5 năm, ngày trở về tôi sốc khi thấy ảnh mình trên bàn thờ, con gọi người khác là mẹ-2(Ảnh minh họa)

Đi vào nhà, tôi lên tầng ngay thắp hương báo cáo các cụ. Thế nhưng di ảnh trên bàn thờ khiến tôi sốc tột độ, bên cạnh ảnh các cụ là ảnh của tôi. Trời đất ơi, chuyện gì thế này? Sao ai lại đặt ảnh tôi lên thờ, tôi vẫn sống sờ sờ đây cơ mà. Hoảng hốt đi xuống dưới nhà, con tôi cũng về. Nó nhìn tôi với vẻ mặt ngạc nhiên và hơi đề phòng.

Ôm con vào lòng, thằng bé đẩy tôi ra và nói mẹ nó mất rồi, tôi không phải mẹ nó. Mẹ kế của nó kia kìa. Thằng bé chỉ lên bức ảnh cưới của chồng với người đàn bà khác trong phòng ngủ khiến tôi sốc. Chồng đi làm về, thấy tôi anh tái mặt sợ hãi lôi tôi ra ngoài rồi phũ phàng đuổi tôi đi.

Anh nói, bao năm nay tôi không ở nhà, anh coi như tôi đã chết. Bây giờ anh có gia đình mới, con có mẹ mới rồi tôi đừng phá đám nữa. Đi sang hàng xóm, khóc lóc than vãn, họ nói chồng tôi tung tin tôi bị tai nạn lao động ở nước ngoài mất hơn một năm nay rồi, ở quê ai cũng tin điều đó. Sững sờ trước những gì chồng làm tôi không ngờ anh lại tàn nhẫn đến mức đó, tiền tôi gửi về anh vẫn cầm, vẫn tiêu vậy mà anh lại đối xử với tôi như vậy? Nếu nhà ngoại tôi biết chuyện này, họ sẽ đau lòng thế nào? Tôi phải làm gì đây? Đòi lại tất cả thuộc về mình hay buông tay?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng cặp bồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.