Đi rước dâu cùng em vợ, thấy mặt cô dâu về nhà tôi đề nghị ly hôn với vợ luôn

Khi đến nhà gái đón dâu cùng em trai của vợ và nhìn thấy mặt cô dâu, tôi bàng hoàng tới mức đứng không vững.

Tôi và vợ kết hôn được 3 năm rồi, chúng tôi bằng tuổi nhau. Chúng tôi quen biết nhau khi tham gia câu lạc bộ ở trường đại học, ban đầu hai chúng tôi chỉ là bạn sau này khi đi làm mới yêu nhau rồi tiến đến hôn nhân.

Dưới cô ấy còn có một người em trai kém tôi 2 tuổi, tuần trước em nó cũng tổ chức đám cưới rồi. Bố mẹ vợ có nhờ tôi đi đón dâu cùng, còn vợ tôi ở nhà lo công việc. Ban đầu tôi muốn chối vì tôi không được nghỉ nhiều, đến ngày cưới của em tôi mới về được, nhưng vì nhà vợ neo người nên sau cùng tôi lại nhận lời.

Đi rước dâu cùng em vợ, thấy mặt cô dâu về nhà tôi đề nghị ly hôn với vợ luôn-1

Thấy mặt cô dâu, tôi bàng hoàng tới mức đứng không vững. (Ảnh minh họa)

Nói thêm, tôi là dân xây dựng, thường xuyên phải đi theo công trình nên mấy tháng rồi giờ tôi mới về nhà. Hôm đám cưới, tôi vừa về đến nhà là lên xe theo đoàn đi đón dâu luôn đấy.

Tôi và em vợ không thân lắm, cả hai ít khi trò chuyện nên em chưa từng giới thiệu bạn gái của em với tôi. Lúc em đưa bạn gái về nhà ra mắt, hai bên gia đình làm lễ dạm ngõ thì tôi lại đang đi công tác không về được, cho nên tôi chưa biết mặt mũi em dâu thế nào. Chỉ nghe mọi người nói em dâu tên Dương, cả hai yêu nhau gần 1 năm thì cưới.  

Mẹ chồng tặng 10 cây vàng làm quà cưới nhưng kèm theo đề nghị khiến cô dâu bỏ chạy
Sát ngày cưới, cô dâu phát hiện chú rể ngủ 'kỷ niệm' với tình cũ, thái độ của mẹ chồng lại càng gây phẫn nộ
Sát ngày cưới nhận được ảnh nóng của chú rể, cô dâu có quyết định bất ngờ

Tôi cứ thế theo đoàn xe tới nhà gái đón dâu, thôi thì đi cho đông đủ, tròn trách nhiệm vậy. 

Tuy nhiên, khi đến nơi và nhìn thấy mặt cô dâu, tôi bàng hoàng tới mức đứng không vững, vì người này không ai khác mà chính là bạn gái cũ của tôi.
Cô ấy ít hơn tôi 3 tuổi, là người mà tôi yêu sâu đậm từ hồi còn học đại học, khi đó tôi là chàng sinh viên năm 3, còn cô ấy mới vào trường, được tôi chiêu mộ vào câu lạc bộ rồi dần dần chúng tôi nảy sinh tình cảm. 

Nhưng yêu được hơn 1 năm thì tôi phát hiện cô ấy phản bội tôi, “một chân đạp 2 thuyền” nên tôi đã dứt khoát nói lời chia tay.

Lúc đó nhìn bề ngoài ai cũng khen tôi mạnh mẽ, dứt khoát được như thế là tốt nhưng thực chất cô ấy đã làm tổn thương tôi sâu sắc, bởi cô ấy chính là mối tình đầu của tôi. Mãi tới 2 năm sau, tôi mới thoát ra được bóng ma quá khứ, từ từ mở lòng bước vào mối quan hệ mới và yêu đứa bạn thân mấy năm, cũng chính là người vợ hiện tại của tôi.

Vợ tôi biết tất cả những chuyện này, bao gồm chuyện Thùy Dương là bạn gái cũ của tôi, vì hồi tôi yêu Dương, tôi và vợ là bạn bè thân thiết, chuyện gì chúng tôi cũng nói với nhau mà. Vậy mà giờ tôi lại nghe mọi người kể chính vợ tôi là người giới thiệu Thùy Dương cho em trai của cô ấy.

Vợ tôi biết rõ bạn gái cũ đã làm tôi đau đớn, suy sụp đến mức nào, thế mà cô ấy còn giới thiệu người phụ nữ đó cho em trai để giờ đây chúng tôi trở thành người một nhà. Cô ấy làm vậy là có ý gì chứ?

Đi rước dâu cùng em vợ, thấy mặt cô dâu về nhà tôi đề nghị ly hôn với vợ luôn-2

Tại sao vợ lại giới thiệu bạn gái cũ của tôi cho em trai chứ, tôi không tài nào hiểu nổi lý do cô ấy làm vậy là gì. (Ảnh minh họa)

Nhưng hôm nay là ngày vui của em vợ nên tôi đành nuốt hận không nói gì. Sau đám cưới, tôi chất vấn vợ về chuyện đó:

- Tại sao em lại giới thiệu Thùy Dương cho em trai em, em cố tình làm vậy phải không? Em biết rõ cô ấy là bạn gái cũ của anh, là người từng làm tổn thương anh sâu sắc cơ mà. Em làm vậy là có ý gì? Giờ anh và cô ấy lại trở thành người một nhà, là em dâu của anh, em nói anh phải đối mặt với cô ấy ra sao? Anh làm gì có lỗi với em mà em lại đối xử với anh như thế?

Vợ tôi vẫn im lặng không nói một lời, mãi tới khi tôi đề nghị ly hôn, cô ấy mới khóc lóc nhận sai và xin tôi tha thứ.

- Đúng là em cố tình làm như vậy. Em xin lỗi anh, nhưng mọi việc em làm chỉ muốn tốt cho anh mà thôi. Em biết cô ấy từng làm tổn thương anh, những gì em làm là để anh sớm quên đi quá khứ, buông bỏ nó và có cuộc sống mới tốt hơn thôi. Hơn một năm trước, em tìm thấy một tấm ảnh của Dương ở sâu trong ví anh.

Chắc chắn anh còn vương vấn tình cũ, không nỡ vứt ảnh cô ấy đi nên em mới đưa tấm ảnh đó cùng phương thức liên lạc để em trai em làm quen đấy. Em trai em không biết Dương là bạn gái cũ của anh, em cũng không thể ngờ hai đứa nó lại thành đôi.

Nghe vợ nói tôi mới biết trong ví tôi có ảnh của Dương, có lẽ nó nằm ở đấy lâu quá rồi nên tôi cũng không phát hiện ra, nếu không khi vợ lấy ảnh đi tôi đã biết mà hỏi vợ rồi. Còn với bạn gái cũ, từ khi chia tay chúng tôi đã không còn liên lạc với nhau nữa rồi, số điện thoại của cô ấy tôi đã xóa, facebook cũng chặn từ lâu. 

Vậy mà chỉ vì một tấm ảnh, vợ tôi đã nổi cơn ghen rồi bày ra chuyện này, giờ tôi phải đối mặt với mọi chuyện thế nào đây? 

 

Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ret-run-khi-nhin-mat-co-dau-tai-dam-cuoi-em-trai-vo-toi-chi-muon-ly-hon-ngay-20220713001156.htm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.