Đi xin việc gặp bạn gái cũ làm lao công ở đó tôi mỉa mai em, nhưng lúc người phụ nữ này xuất hiện thì tái mặt run sợ

Vô tư trêu đùa, mỉa mai tình cũ làm cái nghề mạt hạng này để rồi tôi nhận cái kết đắng khi người phụ nữ đó xuất hiện.

Thất nghiệp hơn 2 tháng vẫn chưa tìm được việc tôi đâm nghĩ tiêu cực, chán nản. Tiền thuê nhà trọ, tiền ăn, sinh hoạt… khiến tôi phát điên lên. Nộp hồ sơ khắp nơi mãi mới có 3, 4 chỗ gọi phỏng vấn nhưng đều trượt. Đợt này được công ty truyền thông gọi phỏng vấn tôi liền đi ngay.

Phỏng vấn xong, xem chừng anh sếp khá hài lòng tôi mới dám đi vệ sinh. Thế nhưng vừa đi ra tôi bất ngờ thấy bạn gái cũ đang xách xô, chổi lau dọn nhà vệ sinh nữ bước ra. Thấy tôi, em cố tình làm ngơ lảng tránh nhưng tôi vội chặn đường mỉa mai.

Đi xin việc gặp bạn gái cũ làm lao công ở đó tôi mỉa mai em, nhưng lúc người phụ nữ này xuất hiện thì tái mặt run sợ-1(Ảnh minh họa)

"Sinh viên Đại học danh tiếng, tốt nghiệp bằng giỏi ra trường lại đi làm lao công à? Công nhận em phù hợp với nghề này đấy. May trước tôi bỏ em không thì dơ mặt khi có người yêu làm cái nghề mạt hạng này".

Cô ấy khó chịu với những lời nói chẳng dễ nghe của tôi, nhưng chỉ cười nhạt muốn rời khỏi tầm mắt tôi thật nhanh. Nhưng đâu có dễ thế, tôi lại tiếp tục bông đùa gạ gẫm em: "Hay đi với anh một đêm anh trả 1 triệu, hơn khối lương lao công em làm đấy"

Vừa dứt lời, tôi đã ăn trọn cái tát của bác gái ăn vận giản dị vừa bước đến. Định lớn tiếng quát bà ta bị điên sao mà đánh tôi thì tôi run sợ, hoang mang khi nhận ra bác gái ấy chính là mẹ anh sếp tôi vừa phỏng vấn. Lúc vào tôi gặp anh sếp và mẹ anh trong thang máy. Để bác ấy chứng kiến cảnh này nguy to rồi.

Chưa dừng lại ở đó, bác gái còn chỉ thẳng mặt tôi cảnh cáo cấm được đụng đến con dâu bác, không sẽ cho tôi bài học nhớ đời. Tưởng đã thoát thân rồi, ai ngờ đâu anh sếp lại từ nhà vệ sinh ra, chứng kiến cảnh này anh ấy vội vàng ra hỏi han xem bạn gái cũ của tôi có làm sao không, tôi có làm em đau ở đâu không?

Đi xin việc gặp bạn gái cũ làm lao công ở đó tôi mỉa mai em, nhưng lúc người phụ nữ này xuất hiện thì tái mặt run sợ-2(Ảnh minh họa)

Nhìn tôi, anh sếp thẳng thừng tuyên bố loại tôi khỏi vị trí tôi vừa đến phỏng vấn. Anh nói trình độ tôi tốt, định báo nhân sự mail lại cho tôi nhận việc nhưng chứng kiến hành động này của tôi anh quyết định loại và không quên thông báo: "Cô ấy là vợ tôi. Nhà tôi phải có phúc 7 đời mới lấy được cô gái hiền lành, biết điều như em làm vợ. Ai động đến cô ấy, tôi sẽ không để yên"

Kinh hãi trước lời đe dọa của anh sếp, tôi khẩn thiết van xin anh tha lỗi, trao cho tôi cơ hội được làm việc ở công ty anh nhưng anh không chịu, còn cấm tôi lại gần bạn gái cũ. Hụt hẫng, hối hận vì sự ngu dại của mình tôi ra về thì thấy bác gái chừng 50 tuổi mặc bộ đồ lao công đến cảm ơn bạn gái cũ rối rít. Bác ấy cảm ơn em đã làm hộ việc của bác ấy, cho bác ấy nghỉ ngơi hơn một tiếng đồ hồ đỡ cho mệt.

Hóa ra em chỉ làm hộ bác lao công vậy mà tôi lại tưởng… Giờ em là vợ sếp, có quyền, có tiền lại được chồng, nhà chồng yêu thương. Còn tôi chỉ là kẻ thất bại lại còn bị chồng em dạy cho bài học "đạo đức" nhớ đời. Tôi sai, sai thật rồi.

(quanghai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


bạn gái cũ

vợ sếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.