Dịch bệnh nên Tết không về được, mẹ chồng gọi điện gửi cho thứ này tôi bật khóc hối hận vì đã nghĩ xấu về bà suốt 3 năm qua

Biết mẹ chồng sẽ gửi thứ này cho tôi, tự nhiên nước mắt tôi trào ra vì xúc động, cảm thấy có lỗi với nhà chồng. Tôi đã sai trong khi nhà chồng thì luôn cư xử như thế với tôi.

Tết năm nay nhà tôi sẽ dự định về quê ngoại ăn Tết. Tôi quê ở Hải Phòng, chồng ở Hưng Yên nhưng 2 vợ chồng lại làm và sinh sống trên Tuyên Quang. Mỗi năm nhà tôi lại về nội hoặc ngoại ăn Tết. Vậy mà năm nay chuẩn bị mọi thứ xong xuôi hết rồi, chỉ đợi sau 23 Tết là về quê mà đùng cái dịch Covid-19 lại ập đến, chúng tôi không về được.

Gọi điện báo cho nhà chồng Tết này chúng tôi không về nữa, giọng bố mẹ buồn thiu nhưng ông bà cũng hiểu cho tình cảnh chung bây giờ. Mẹ chồng dặn dò đủ thứ, gia đình tôi phải giữ gìn sức khỏe, tránh đi lại. Tôi cũng vâng dạ cho xong chứ không mặn mà lắm.

Dịch bệnh nên Tết không về được, mẹ chồng gọi điện gửi cho thứ này tôi bật khóc hối hận vì đã nghĩ xấu về bà suốt 3 năm qua-1(Ảnh minh họa)

Ba năm qua, mẹ chồng chỉ lo lắng cho nhà anh chồng chứ vợ chồng tôi thì bình thường. Khi nào có tiền, có quà biếu thì bố mẹ vui, vì thế mỗi lần về quê tôi không dám đi người không. Hễ lúc nào tôi nói nhà chồng là y rằng chồng sửng cồ bênh chằm chặp, anh nói tôi cứ có ác cảm chứ bố mẹ thương 2 anh em như nhau. Anh cả nghèo nên bố mẹ giúp đỡ, chúng tôi kinh tế khá thì tự thân vận động, không lo báo hiếu được cho bố mẹ lại còn đòi hỏi. Chồng nói thế tôi chán chẳng buồn đôi co, nhà anh, bố mẹ anh có sao anh bênh là đúng rồi, vợ chỉ là người dưng thôi.

Bẵng đi mấy hôm không gọi điện về nội thì mẹ chồng lại gọi điện lên cho tôi. Bà hỏi Tết này dịch bệnh, vợ chồng có được nhận lương thưởng trong Tết không, được nhiều không. Nghĩ bà tính nhắn chúng tôi đóng góp, sắm Tết cho bà, tôi thẳng thừng nói rằng Tết năm nay chỉ bằng 40% năm ngoái. Mẹ nghe vậy giật mình. Tôi biết bà sẽ phản ứng nhưng cứ phải nói dối để xem thế nào.

Nói xong chuyện thưởng Tết thì mẹ hồ hởi khoe mới bán đàn lợn giống. Bà bảo mai sẽ đưa cho anh chồng đi gửi cho vợ chồng tôi. Bà bảo bà cho tiền vợ chồng tôi ăn Tết, bà sợ chúng tôi lương thưởng không đủ tiêu rồi cháu lại khổ. Bất ngờ trước hành động, lời nói của mẹ chồng tôi hỏi bà sao lại làm thế, Tết ông bà cũng cần tiền chi tiêu, lại còn nhà anh cả nữa.

Dịch bệnh nên Tết không về được, mẹ chồng gọi điện gửi cho thứ này tôi bật khóc hối hận vì đã nghĩ xấu về bà suốt 3 năm qua-2(Ảnh minh họa)

Mẹ cười xuề bảo: "Con không phải lo, ở quê tiêu không tốn. Đồ ăn thì nhà nuôi trồng được, anh cả năm nay được thưởng kha khá nên không phải giúp gì hết. Các con xa nhà, cái gì cũng phải mua nên mới cần chi tiêu. Nhất là con đấy, dạo này mẹ nhìn ảnh gầy lắm. Mua đồ bổ, ngon ngon vào mà ăn. Đừng hà tiện kẻo lại ốm, hết tiền cứ bảo mẹ. Bố mẹ làm cả đời dành dụm cũng chỉ để lo cho con cháu thôi mà. Tết năm sau hết dịch về với bố mẹ cũng được".

Bà nói vậy, tự nhiên tôi lại rớt nước mắt xúc động và cảm thấy có lỗi vì suốt 3 năm qua đã có ý nghĩ không tốt về nhà chồng. Tôi cho rằng nhà chồng chỉ biết "nẫng" tiền của vợ chồng tôi mà không biết nghĩ cho các con. Nhưng tôi đã lầm, bà thương các con như nhau, bà còn không coi tôi là con dâu mà là con gái. Vậy mà lúc nào tôi cũng tính toán với nhà chồng.

Cả đêm hôm ấy tôi không ngủ được, tôi cũng không dám nói với chồng sợ anh lại chê cười và cho rằng bây giờ tôi mới ngộ ra điều ấy. Tôi thì chỉ thầm trách bản thân đã nhìn cuộc hôn nhân, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không tốt đẹp từ người ngoài mà áp đặt vào chuyện gia đình mình để có những suy nghĩ, tư tưởng sai lệch. Tết năm nay dịch bệnh không về quê ăn Tết được, nhưng lại là cái Tết ấm lòng, ý nghĩa của tôi vì nhờ nó mà tôi nhận ra được mình đã sai, bố mẹ chồng tốt với con dâu thế nào.

(quynhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng - nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.