Dịch không về quê ăn Tết được, tôi chủ động biếu mẹ chồng 3 triệu thì bà tặng lại câu này khiến tôi run cả người

Chồng tôi há hốc trước thái độ cương quyết của mẹ, còn tôi thì run rẩy cả người, òa khóc nức nở vì lời mẹ nói.

Năm nay dịch bệnh bùng phát trước Tết thành ra kế hoạch về quê của vợ chồng tôi phá sản. Cũng may là nhà ông bà nội vẫn yên ổn, không có vấn đề gì thế nhưng nhà bố mẹ đẻ tôi thì ở gần tâm dịch. Mỗi ngày đọc tin tức số ca dương tính với Covid - 19 tôi lo sốt vó. Bây giờ chỉ mong người thân bình an, khỏe mạnh không chẳng biết tính sao.

Không về được quê, tôi bàn với chồng gửi bố mẹ chồng 3 triệu cho ông bà sắm Tết. Tết năm nay, bố mẹ ăn Tết không có các con về đoàn viên chắc buồn lắm. Nhưng tình thế này thì chẳng ai làm gì được, bố mẹ cũng thông cảm thôi. Gửi chị họ tiền, nhờ chị rút đưa cho bố mẹ chồng tôi không báo trước cho ông bà để tạo sự bất ngờ, thế nhưng ngay tối hôm đó mẹ chồng đã gọi điện lên.

Dịch không về quê ăn Tết được, tôi chủ động biếu mẹ chồng 3 triệu thì bà tặng lại câu này khiến tôi run cả người-1(Ảnh minh họa)

Bà hỏi vợ chồng tôi chuyện chuẩn bị Tết nhất, rồi cả việc có gửi tiền cho bố mẹ vợ không. Ngại mẹ chồng, tôi nói dối rằng Tết này thưởng ít, không biếu nhà ngoại được gì cả. Mẹ nghe im lặng không nói gì còn chồng thì nói chen vào: "Chắc bố mẹ con cũng thông cảm, dịch bệnh này vợ chồng con không về được ạ".

Vậy mà vừa nghe chồng nói mẹ chồng đã quát: "Sao chúng mày lại thế? Mẹ sẽ bảo chị chuyển lại tiền cho vợ chồng mày. Dịch bệnh, nhà bà ngoại lại ở gần tâm dịch, sức khỏe không biết thế nào. Chúng mày phải gửi tiền, lo lắng cho bên đó chứ? Mẹ gửi thêm cho 2 đứa mày 2 triệu rồi chuyển cho ông bà thông gia coi như quà Tết".

Chồng tôi há hốc trước thái độ cương quyết của mẹ, còn tôi thì run rẩy cả người. Tôi không ngờ bà lại thấu hiểu, thương tôi và lo cho thông gia như thế. Mẹ còn căn dặn chồng tôi phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ vì tôi là con cả trong nhà.

Dịch không về quê ăn Tết được, tôi chủ động biếu mẹ chồng 3 triệu thì bà tặng lại câu này khiến tôi run cả người-2(Ảnh minh họa)

Bà quán triệt chồng tôi không được có tư tưởng trọng nhà nội khinh nhà ngoại, bà không cổ súy điều đó. Mẹ bảo, mẹ thương con dâu hơn cả con trai vì con dâu thiệt thòi, vất vả đủ đường. Bà cũng làm dâu, bà hiểu và không hề muốn con trai có tư tưởng cổ hủ, gia trưởng vì như thế vợ chồng không hạnh phúc, thoải mái chia sẻ mọi điều với nhau cả.

Nghe mẹ chồng nói, tôi cứ khóc vì cảm động, biết ơn vô cùng. Mới lấy chồng được 1 năm thôi, lần đầu ăn cái Tết nhà chồng, nhưng hành động, tư tưởng của mẹ khiến tôi ấm lòng, hạnh phúc vô cùng. Mẹ cứ động viên tôi hay gọi điện về nhà hỏi thăm bố mẹ đẻ, nếu có cơ hội hãy về cho ông bà đỡ nhớ, mong con.

Sau cuộc điện thoại được mẹ "giáo huấn" đó chồng tôi vỡ lẽ ra nhiều điều. Ngay hôm sau nhận được tiền chị họ chuyển khoản, chồng đã chủ động góp thêm 3 triệu nữa và chuyển về cho bố mẹ vợ, để bố mẹ chi tiêu sắm Tết và phòng chống dịch bệnh. Bây giờ bố mẹ cũng chẳng dám đi đâu, tôi ở đây lòng nóng như lửa đốt vì không biết tình hình ở nhà thế nào. Phận làm con, lại ở xa nhà trong tình hình bệnh dịch này tôi lo lắm. Nhưng hành động của mẹ chồng khiến tôi cảm động, biết ơn lắm.

(phuonganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con dâu

mẹ chồng

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.