Điếng người khi nhìn kết quả xét nghiệm nhưng vì thương chồng nên tôi nhận lỗi về phía mình, nào ngờ "tác dụng phụ" quá phũ phàng

Thương anh, nghĩ sĩ diện đàn ông của chồng đã bị đả kích nặng nề, tôi đã nhận lỗi vô sinh về mình

Tôi thật sự không hiểu nổi chồng mình?

Tôi và chồng yêu nhau từ hồi sinh viên. Ngày đó, chúng tôi cùng bên nhau suốt ngày từ giảng đường đến về nhà trọ vì chúng tôi sống ở hai phòng trọ gần nhau. Cuộc sống khó khăn, nhiều khi cả hai cùng đi làm thêm tới khuya, cùng nhau chia bát mì tôm nhưng rất hạnh phúc.

Đến năm 3, chúng tôi dọn về ở chung với nhau để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và giảm tiền nhà trọ. Nhiều người nói tôi ngu dại nhưng tôi lại tin và yêu anh hết mình. 

Dù sống chung, tôi vẫn nhận được sự trân trọng, chia sẻ của anh chứ không cãi vã, nợ nần như nhiều cặp đôi khác. Chỉ có điều, nhiều lần chúng tôi quan hệ nhưng tôi quên dùng thuốc mà vẫn không dính bầu. Nhưng khi đó, tôi không suy nghĩ nhiều, thậm chí còn thấy may mắn vì không có bầu.

Điếng người khi nhìn kết quả xét nghiệm nhưng vì thương chồng nên tôi nhận lỗi về phía mình, nào ngờ tác dụng phụ quá phũ phàng-1

Dù sống chung, tôi vẫn nhận được sự trân trọng, chia sẻ của anh chứ không cãi vã, nợ nần như nhiều cặp đôi khác. (Ảnh minh họa)

Ra trường, hai đứa cùng ở lại thành phố và xin được việc làm ổn định. Chúng tôi vẫn sống với nhau đến hai năm sau mới kết hôn. Vì quá quen thuộc nhau nên chuyện kiểm tra sức khỏe tiền hôn, tôi không hề suy nghĩ đến.

Chỉ khi tiếp tục ở với nhau được 3 năm nữa mà vẫn không có con, tôi mới bắt đầu thấy lo sợ. Cả hai đi khám và nhận được tin chồng tôi tinh trùng yếu, loãng nên khả năng có thai cực kì khó. Cầm giấy kết quả, chồng tôi sầm mặt lại, suy nghĩ trông rất tội. Thương anh, nghĩ sĩ diện đàn ông của chồng đã bị đả kích nặng nề, tôi đã nhận lỗi vô sinh về mình. Tôi nói chồng cứ đổ qua cho tôi và nói với mọi người bệnh của tôi có thể chữa được, chỉ cần kiên trì.

Khi về nhà, nói kết quả, mẹ chồng tôi nổi giận đùng đùng. Bà mắng tôi là cây độc không trái, gái độc không con. Những ngày sau đó, bà đối xử với tôi hết sức khắt khe nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Chồng tôi cũng an ủi, bảo tôi cố gắng, anh cũng cố gắng chạy chữa để có con được.

Điếng người khi nhìn kết quả xét nghiệm nhưng vì thương chồng nên tôi nhận lỗi về phía mình, nào ngờ tác dụng phụ quá phũ phàng-2

Giờ tôi đang suy nghĩ có nên nói sự thật cho mẹ chồng bớt mắng chửi tôi và biết được chính con trai bà mới là người có vấn đề không? (Ảnh minh họa)

Thế nhưng hôm nay, khi mẹ chồng bắt ép anh ly hôn tôi để tìm người phụ nữ khác, anh lại có thái độ khó hiểu khiến tôi hụt hẫng, thất vọng nhiều. Mẹ anh nói tôi không thể sinh con để giữ hương hỏa gia đình chắc chắn vì tôi đã từng phá thai hoặc uống thuốc tránh thai quá nhiều khi sống thử với anh. Bà còn mắng tôi là trơ trẽn, mất nết, mới nứt mắt đã sống chung với đàn ông mấy năm trời.

Bà bắt anh kí đơn do chính bà viết rồi in sẵn. Thay vì bảo vệ vợ, chồng tôi lại im lặng bỏ đi, mặc kệ tôi đối diện với hàng loạt câu mắng chửi, xúc phạm của mẹ chồng. Không lẽ, chồng tôi cũng định ly dị tôi thật sao? Khi người thiệt thòi chính là tôi, đau khổ nhất cũng là tôi, bị hiểu lầm cũng là tôi? Giờ tôi đang suy nghĩ có nên nói sự thật cho mẹ chồng bớt mắng chửi tôi và biết được chính con trai bà mới là người có vấn đề không?

Theo Helino


Vô sinh

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.