Định ghé vào nhà vợ sắp cưới trú mưa thì bắt gặp cảnh tượng khiến tôi bàng hoàng lập tức quay người đội mưa về nhà

Tôi và H yêu nhau gần 2 năm nay và đang lên kế hoạch cho đám cưới. Mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi, gia đình hai bên hết mực ủng hộ chúng tôi. Theo kế hoạch thì sang tháng bố mẹ tôi sẽ đến nhà H để bàn chuyện cưới xin chính thức.

Hôm vừa rồi tôi đi liên hoan với cánh đồng nghiệp về muộn. Trời đột ngột đổ mưa mà tôi lại quên không mang theo áo mưa. Vừa hay là đoạn đường gần nhà H nên tôi quyết định ghé vào nhà vợ sắp cưới chơi tiện thể trú mưa.

Bố H đã mất, hiện tại chỉ còn hai mẹ con H sống cùng nhau trong một căn nhà cấp bốn nhỏ. Mẹ cô ấy không còn khả năng lao động cũng chẳng có lương hưu, phụ thuộc hoàn toàn vào con gái. Thu nhập hai đứa tôi khá ổn, kể cả sau này phải chu cấp cho mẹ vợ thì tôi vẫn vui vẻ.

Mưa xối xả, tôi dựng xe rồi bước nhanh lên hiên nhà H. Đang định gõ cửa thì tôi nghe được tiếng quát tháo ở trong nhà vọng ra. Giật mình ngạc nhiên, thấy cửa sổ khép hờ không cài chốt bên trong, qua khe hẹp cửa sổ tôi thấy H đang mắng mẹ cô ấy. Nguyên nhân cũng chỉ bởi bà trót cho bộ váy đắt tiền mặc đi tiệc của H vào máy giặt để giặt chung với đám quần áo bình thường.

Định ghé vào nhà vợ sắp cưới trú mưa thì bắt gặp cảnh tượng khiến tôi bàng hoàng lập tức quay người đội mưa về nhà-1

Từ hôm đó đến giờ đã gần chục ngày tôi chưa gặp H. (Ảnh minh họa)

“Mẹ không làm ra tiền nên không thấy xót phải không? Bộ váy mấy triệu của con, mẹ giặt thế thì hỏng hết rồi còn gì. Con đã nhắc bao nhiêu lần là mẹ phải bỏ riêng ra để giặt tay cơ mà…”, H còn nói nhiều nhưng tôi không thể đứng đó nghe tiếp được nữa.

H là một cô gái xinh đẹp nhưng khuôn mặt đẹp đẽ ấy lúc này méo mó đi vì tức giận, đôi môi xinh xắn thốt ra những lời gắt gỏng chói tai. Đối phương chính người mẹ sinh ra và nuôi lớn mình, tất cả chỉ vì tiếc chiếc váy dạ tiệc đẹp.

Khi ấy tôi nhận ra tôi vẫn chưa thực sự hiểu hết con người bạn gái. Vốn tôi nghĩ H là cô gái dịu dàng, hiểu chuyện, biết quan tâm đến người khác. Nhưng qua sự việc này tôi thấy H thật hỗn hào, thiếu lễ phép, thậm chí có phần bất hiếu với mẹ ruột.

Phát hiện ra khía cạnh khác ở vợ sắp cưới, tôi bàng hoàng lập tức quay người bỏ về dẫu cho phải đội mưa. Vừa về được một lát thì H gọi điện hỏi tôi đã đi liên hoan về chưa. Nghe giọng nói ngọt ngào thủ thỉ của cô ấy, lại nhớ đến giọng điệu và thái độ H cư xử với mẹ mà tôi không thoải mái chút nào.

Từ hôm đó đến giờ đã gần chục ngày tôi chưa gặp H. Tôi băn khoăn quá, H có thực sự là người phụ nữ lương thiện, tốt bụng như cô ấy vẫn thể hiện ra bên ngoài? Tôi có nên tiếp tục làm đám cưới với H không?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dinh-ghe-vao-nha-vo-sap-cuoi-tru-mua-thi-bat-gap-canh-tuong-khien-toi-bang-hoang-lap-tuc-quay-nguoi-doi-mua-ve-nha-22202119412344169.htm

vợ sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.