Đợi anh tôi ngủ say, chị dâu lén lút lấy tiền đi chợ, thấy khó hiểu nên tôi hỏi và vô cùng sửng sốt khi biết lý do

Hành động nhìn trước ngó sau của chị dâu khi lấy tiền đi chợ, tôi cho rằng chị đang ăn trộm tiền của anh tôi.

Vợ chồng anh trai tôi lấy nhau được 6 năm, có một bé gái, hiện đang phải thuê phòng trọ. Anh tôi ở nhà cả năm nay, chẳng chịu đi kiếm việc làm, suốt ngày tụ tập bạn bè tiêu xài thời gian.

Còn chị dâu bán phở ở đầu hẻm, cũng khá đông khách và rất bận rộn nhưng anh tôi chẳng bao giờ phụ việc với vợ. Sáng nào chị cũng dậy từ 3h để chuẩn bị hàng. Anh tôi thì đi chơi thâu đêm, đến tận sáng mới về nhà, để mặc vợ muốn làm gì thì làm, anh ấy vẫn ngủ ngon lành.

Tôi đã đi làm và thuê phòng trọ gần chỗ ở của chị dâu. Một tháng nay chị nghỉ làm, tôi thường qua phòng chơi với cháu và hai chị em có nhiều thời gian nấu ăn, tâm sự cùng nhau hơn.

Cách đây 4 ngày, chị rủ tôi đi chợ. Khi đó anh trai tôi đang ngủ say trên giường, chị dâu lén lút lấy tiền phía dưới chiếu, nhìn như thể kẻ ăn trộm làm tôi thắc mắc. Nhà thiếu gì chỗ để tiền, sao chị lại phải giấu ở đó? Trong lúc lấy tiền chị liên tục quan sát anh tôi ngủ, như thể sợ bị phát hiện.

Đợi anh tôi ngủ say, chị dâu lén lút lấy tiền đi chợ, thấy khó hiểu nên tôi hỏi và vô cùng sửng sốt khi biết lý do-1

Tranh minh họa.

Khi hai chị em ra ngoài đường, tôi hỏi chị về thái độ lạ lùng đó. Chị buồn lòng nói anh trai tôi rất bẩn tính, mỗi ngày chị phải nộp hết tiền cho anh ấy, nếu không đưa thì chẳng được yên thân. Để có tiền duy trì quán phở và chi tiêu hàng ngày, chị phải giấu giếm những đồng tiền do bản thân làm ra và chỉ đưa chồng một nửa số tiền lời lãi.

Chị bảo từ ngày cưới đến bây giờ, đã đưa tiền cho anh tôi khoảng 700 triệu rồi nhưng chẳng biết anh ấy cất đâu nữa? Có lần chị hỏi nhưng anh tôi không nói mà mắng chửi vợ thậm tệ, từ đó chị không dám nhắc đến nữa.

Đến buổi trưa, khi cả nhà ngồi ăn cơm, tôi khuyên anh đi kiếm việc làm và trả lại số tiền mà chị dâu đã đưa cho anh cầm bấy lâu. Bất ngờ anh tôi cầm chai rượu ném xuống đất, rồi đuổi chị em tôi ra khỏi nhà và cấm nhắc đến chuyện tiền bạc.

Cứ tưởng nói ra sẽ đòi lại công bằng cho chị dâu nào ngờ tôi lại phá nát gia đình chị ấy. Mấy ngày nay chị dâu phải bế cháu tá túc ở nhà tôi, anh trai cấm về, cứ như thế này thì gia đình nát mất. Theo mọi người tôi phải làm sao để anh trai sống tốt và gia đình anh chị được đoàn tụ đây?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/doi-anh-toi-ngu-say-chi-dau-len-lut-lay-tien-di-cho-thay-kho-hieu-nen-toi-hoi-va-vo-cung-sung-sot-khi-biet-ly-do-22202186104731851.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.