Đợi chồng đi xuất khẩu nước ngoài về trả 2 tỷ tiền nợ xây nhà, ngày trở về anh báo một tin làm tôi ngất lịm

Trong quá trình xây nhà, chồng tôi bảo tiền đang cho bạn vay mượn tính lãi cao, không muốn rút sớm. Anh nói tôi vay mượn họ hàng hay bạn bè trả tiền vật liệu và thợ xây trước, khi nào chồng về sẽ mang tiền thanh toán sau.


Mấy năm nay chồng tôi đi xuất khẩu nước ngoài làm ăn được, tháng nào cũng gửi cho tôi hơn 10 triệu nuôi con. Số tiền còn lại anh cất giữ trong tài khoản, bảo để khi nào tích cóp được nhiều tiền sẽ xây nhà.

Năm vừa rồi, chồng bắt tôi đập nhà cũ xây nhà mới, vì anh đã có đủ tiền. Tin tưởng chồng có tiền, tôi đã làm theo tất cả những yêu cầu của anh. Lúc đầu tôi dự định xây một tầng, xong anh bắt xây 2 tầng, như một biệt thự, thiếu bao nhiêu tiền chồng gửi về.

Trong quá trình xây nhà, chồng tôi bảo tiền đang cho bạn vay mượn tính lãi cao, không muốn rút sớm. Anh nói tôi vay mượn họ hàng hay bạn bè trả tiền vật liệu và thợ xây trước, khi nào chồng về sẽ mang tiền thanh toán sau. Vì biết kinh tế gia đình tôi vững nên mọi người cho vay dễ dàng.

Ngày hôm kia, chồng tôi về nước, năm nay anh ăn Tết ở nhà. Ngay khi biết chồng tôi về, bạn bè đã gọi điện đòi tiền. Không thấy chồng đưa tiền cho vợ, tôi nhắc khéo chồng đưa 2 tỷ để trả nợ làm nhà cho xong.

Chồng vừa phân chia quà vừa nói là không có tiền, làm được đồng nào gửi về cho vợ con hết rồi. Tôi nổi đóa lên hỏi chồng: “Không có tiền, tại sao anh bắt em xây nhà to đẹp?”.

Đợi chồng đi xuất khẩu nước ngoài về trả 2 tỷ tiền nợ xây nhà, ngày trở về anh báo một tin làm tôi ngất lịm-1

Ảnh minh họa

Anh trừng mắt nhìn tôi, nói là cứ khất mọi người, rồi mỗi năm trả ít một. Tôi bảo mọi người đang ráo riết đòi nợ, không ai cho chịu, nếu không có tiền thì mang sổ đỏ đi vay tiền ngân hàng để trả nợ.

Chồng gắt lên nói đất này đứng tên anh ấy, tôi vay tiền mọi người thì tôi có trách nhiệm trả nợ, chồng không có liên quan. Anh khẳng định lại là không có nghĩa vụ trả nợ những khoản tôi vay.

Câu nói của anh làm tôi choáng váng và ngất tại chỗ. Đến khi tỉnh dậy thì có tiếng ồn ào phía ngoài phòng khách. Một bộ ghế sô pha rất đẹp đang được chồng tôi và 2 người kê vào.

Tôi kinh ngạc khi biết bộ ghế đó trị giá 300 triệu, chồng đã đặt mua từ 2 tháng trước. Tôi trách chồng có nhiều tiền thế, sao không đưa vợ trả nợ mà mua những thứ xa xỉ này làm gì? Chồng bảo bộ ghế đó mới tương xứng ngôi nhà của anh, còn số tiền vợ nợ nần chồng không quan tâm.

Chồng tôi chắc chắn đang có nhiều tiền nhưng tôi không biết phải thuyết phục anh thế nào, để trả bớt nợ giúp vợ đây? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

 

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/doi-chong-di-xuat-khau-nuoc-ngoai-ve-tra-2-ty-tien-no-xay-nha-ngay-tro-ve-anh-bao-mot-tin-lam-toi-ngat-lim-107733.html

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.