Dọn dẹp tủ chén chuẩn bị giỗ bố chồng, tôi sửng sốt khi thấy người đứng tên thụ hưởng trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ chồng giấu giếm bấy lâu nay

Cầm cuốn sổ tiết kiệm, tôi bần thần cả người vì không dám tin vào mắt mình.

Các chị em ạ, tôi từng nghĩ mẹ chồng rất ghét mình. Bởi tôi làm gì cũng chẳng vừa ý bà. Hơn nữa, bà còn bắt bẻ, soi mói tôi từng chút một. Tôi quét cái nhà bà cũng săm soi có sạch bụi chưa? Tôi giặt quần áo bà cũng ngó nghiêng xem tôi phơi phóng có thẳng đồ hay không? Thậm chí nhà tắm và nhà vệ sinh mà bà cũng vào kiểm tra từng ngày một. Tôi nói gì không đúng, bà lại cứng rắn dạy dỗ, uốn nắn từng câu chữ. 

Tính tôi xuề xòa, thẳng như ruột ngựa nên không ít lần "bằng mặt mà không bằng lòng" với mẹ chồng. Sau một lần trông thấy chồng hút cả gói thuốc trong một đêm chỉ vì thấy tôi và mẹ cãi nhau, tôi đã suy nghĩ rất nhiều.

Mẹ chồng tôi luôn nói rằng: "Sống để người ta thương thì khó mà muốn người ta ghét thì dễ lắm". Tôi chẳng hiểu bà muốn ngụ ý điều gì nhưng từ đó, tôi luôn cố gắng làm vừa lòng mẹ chồng. Bà bệnh, tôi cũng săn sóc tận tình, chu đáo. Thậm chí có khi bà mắng mỏ vô lí, tôi vẫn cứ im lặng cho qua chuyện. Tôi cũng có con trai, tôi không muốn sau này con dâu đối nghịch, cãi lời mình. Hơn nữa, tôi không muốn khiến chồng phải khó xử khi đứng giữa mẹ và vợ nữa.

Dọn dẹp tủ chén chuẩn bị giỗ bố chồng, tôi sửng sốt khi thấy người đứng tên thụ hưởng trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ chồng giấu giếm bấy lâu nay-1

Mẹ chồng tôi luôn nói rằng: "Sống để người ta thương thì khó mà muốn người ta ghét thì dễ lắm". (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói gì tôi cũng nghe, cũng làm theo. Bà bảo vợ chồng tôi mỗi tháng đưa bà 10 triệu, tôi cũng đưa mà không cãi lại khiến chồng tôi rất ngạc nhiên. Anh bảo tôi đã thay đổi nhiều. Mà chính bố mẹ tôi cũng bảo thế. Ông bà nói tôi cẩn thận, sạch sẽ, ăn nói dễ nghe và hiền hậu hơn nhiều. Trước đây tôi với mấy cô hàng xóm ít thân thiết với nhau thì nay mối quan hệ đó cũng được cải thiện nhiều. Tự tôi cũng cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn, thoải mái hơn trước.

Dù vậy, tôi vẫn có cảm giác khó gần với mẹ chồng. Dù cũng có nói chuyện, tâm sự nhưng trong thâm tâm, tôi luôn sợ mẹ chồng và nghĩ bà ghét mình. Nếu không ghét con dâu, sao bà lại bắt buộc chúng tôi đưa 10 triệu trong khi lương hai vợ chồng tôi chỉ tầm 25 triệu, tháng nào cũng túng thiếu. Cho đến khi thấy cuốn sổ tiết kiệm mẹ chồng giấu giếm, tôi mới bàng hoàng.

Mấy ngày trước, tôi dọn dẹp để chuẩn bị giỗ bố chồng. Hôm ấy chồng đưa mẹ đi mời họ hàng. Tôi định dọn hết chén đĩa trong tủ ra rửa lại thì thấy cuốn sổ tiết kiệm nằm giữa 2 cái đĩa trong góc tủ. Tò mò, tôi mở ra xem thì sửng sốt khi thấy tên người thụ hưởng số tiền 300 triệu đồng kia chính là mình. Cầm cuốn sổ tiết kiệm, tôi bần thần cả người.

Dọn dẹp tủ chén chuẩn bị giỗ bố chồng, tôi sửng sốt khi thấy người đứng tên thụ hưởng trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ chồng giấu giếm bấy lâu nay-2

Mối quan hệ giữa tôi với mẹ ngày càng khắng khít hơn, đến mức khiến chồng tôi phải bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Tối, tôi đem cuốn sổ hỏi mẹ chồng. Bà thoáng ngạc nhiên rồi hỏi ngược lại tôi: "Chứ con nghĩ mẹ định để cho ai thụ hưởng? Mẹ phải giữ phần cho con cho cháu mẹ chứ. Mẹ chỉ tin tưởng con thôi, nếu không thì mẹ bảo hai đứa đưa mẹ 10 triệu hàng tháng để làm gì? Con không thấy từ lúc con đưa tiền cho mẹ, thằng Q bớt tiêu xài, nhậu nhẹt lại rất nhiều à?".

Tôi sững người. Mẹ cầm tay tôi. Tôi ngồi lặng đi, nước mắt cay xè. Từ hôm đó, tôi mới buông bỏ được suy nghĩ sai lầm về mẹ chồng mình. Mối quan hệ giữa tôi với mẹ ngày càng khăng khít hơn, đến mức khiến chồng tôi phải bất ngờ. Các chị em ạ, qua chuyện của mình, tôi chỉ mong mọi người đừng bao giờ nghĩ xấu cho mẹ chồng mà hãy yêu thương mẹ hết lòng. Khi đó, trái ngọt chắc chắn sẽ tìm đến chúng ta mà thôi.

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/don-dep-tu-chen-chuan-bi-gio-bo-chong-toi-sung-sot-khi-thay-nguoi-dung-ten-thu-huong-trong-cuon-so-tiet-kiem-ma-me-chong-giau-giem-bay-lau-nay-222020162103425468.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.