Dọn mâm mời khách thì cơm chưa bật nút, chồng lập tức rút điện thoại ra làm việc này khiến vợ run rẩy

Run sợ khi chồng bấm số gọi điện cho người này, tôi lo lắm. Tôi đã làm chồng mất mặt với bạn, anh sẽ không để tôi yên đâu.

Lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, bố cứ rượu say là đánh mắng mẹ khiến tôi luôn bị ám ảnh và sợ hãi. Ngày quyết định lấy chồng tôi sợ mình sẽ giống mẹ, có cuộc hôn nhân bất hạnh nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn. Chồng tôi dễ tính, hiền lành và thương vợ lắm. Anh chưa bao giờ dùng nắm đấm với tôi cả dù có bực tức tôi cỡ nào.

Tính tôi ít nói, không nhanh nhẹn nên không được lòng nhà chồng. Ai nói gì tôi cũng nghe rồi để đấy không dám cãi lại, tôi sợ đôi co, sợ những lời chỉ trích, đay nghiến lắm. Mỗi ngày tôi cố gắng hoàn thành hết công việc nhà, lo cơm nước cho chồng con tươm tất rồi đi ngủ sớm. 

Dọn mâm mời khách thì cơm chưa bật nút, chồng lập tức rút điện thoại ra làm việc này khiến vợ run rẩy-1(Ảnh minh họa)

Không giống tôi, chồng lại là người giỏi ăn nói, có địa vị xã hội, anh có nhiều bạn bè bên ngoài, được mọi người kính nể. Cũng vì thế mà bạn bè, đồng nghiệp chồng hay đến nhà tôi chơi lắm. Nhiều khi chồng giữ họ ở lại ăn cơm mới cho về. Hôm qua cũng vậy, người bạn học Đại học của anh đi công tác ở Hà Nội có ghé vào nhà tôi chơi. Lâu ngày không gặp, chồng giữ bạn ở lại ăn cơm bằng được.

Được chồng giao nhiệm vụ đi chợ nấu cơm đãi khách, tôi chuẩn bị cơm tối ngay. Tôi cũng không giỏi nấu nướng, chỉ mấy món canh cua, thịt gà luộc, thịt lợn quay, cá rán đãi bạn anh thôi. Thế nhưng mâm cơm vừa dọn ra, chồng mang nồi cơm ra mở thì bên trong gạo, nước vẫn còn nguyên. Tôi chưa bật nút nấu nên cơm không chín được.

Tái mặt sợ hãi vì như bị mất trí nhớ mà quên bật nút tôi vội mang nồi cơm đi cắm. Bạn chồng nhìn nồi cơm mà lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng. Chồng thở dài nhìn tôi rồi rút điện thoại ra bấm số gọi cho ai đó mà tôi lo lắng vô cùng. Chẳng lẽ anh gọi điện cho mẹ tôi, nói mẹ không biết dạy con nấu nướng để ra nông nỗi này? Thế nhưng mọi lo lắng của tôi chấm dứt khi chồng nói: "Cho anh một nồi lẩu hải sản giao đến địa chỉ X ngay nhé".

Dọn mâm mời khách thì cơm chưa bật nút, chồng lập tức rút điện thoại ra làm việc này khiến vợ run rẩy-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu tại sao chồng lại chuyển sang ăn lẩu thì anh đã vội giải thích với bạn: "Mày thông cảm, vợ tao đẻ xong hay quên lắm. Phụ nữ mà, đẻ xong sức khỏe suy giảm, hay quên là chuyện bình thường. Thôi ăn nồi lẩu nhậu cho được lâu. Họ "ship" đồ tới bây giờ. Đồ vợ tao nấu cũng ngon lắm đó, mày thử đi. Cơm ăn hàng ngày rồi, đổi sang bữa lẩu cho lạ miệng".

Chồng nói vậy, bạn anh cười gật đầu không còn ý kiến gì cả. Anh bạn đó bảo tôi may mắn khi có người chồng hiểu và thương vợ đến thế. Tôi cũng thấy vậy, có lẽ tôi may mắn nên mới lấy được người đàn ông tuyệt vời như thế. Ăn uống xong, bạn chồng bắt taxi về khách sạn, chồng thấy tôi loay hoay rửa bát anh vào bảo tôi lên cho con ngủ để anh xử lý nốt cho.

Con ngủ, tôi xuống nhà dọn dẹp vậy mà đã thấy chồng rửa bát xong xuôi, anh đang hì hục lau nhà. Tranh việc của chồng thì anh không cho, chồng bảo tôi lên ngủ trước anh muốn đỡ tôi việc nhà. Tôi đi làm cả ngày về lại vướng con nhỏ, làm việc nhà nữa cực lắm để anh giúp. Nhìn chồng làm mà tôi hạnh phúc, ấm lòng vô cùng. Tuổi thơ tôi không may mắn khi bố mẹ liên tục cãi vã, đánh mắng nhau nhưng tôi đã lấy được người chồng tuyệt vời, cho tôi niềm tin vào hôn nhân. 

(ngocha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mất trí nhớ


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.