Đồng nghiệp cẩn thận tặng quà cưới trước cả tháng, lúc mở nó ra tôi phẫn nộ với thứ bên trong

Món quà từ chị đồng nghiệp khiến tôi tức giận vô cùng, chỉ muốn hủy hôn ngay.

Mới vào công ty được 3 tháng tôi đã thông báo lấy chồng khiến ai cũng bất ngờ, đặc biệt là chị Thoa chơi thân với tôi. Tôi kín tiếng, ít chia sẻ chuyện đời tư, nhất là về bạn trai của mình nên không ai ngờ tôi lấy chồng nhanh thế. Không giấu chị Thoa, tôi cũng xác nhận mình có bạn trai nhưng không cho chị xem hình hay khoe khoang gì nhiều.

Lúc tôi báo tin còn hơn một tháng nữa sẽ lấy chồng, chị đòi xem ảnh cưới. Vui vẻ cho chị xem mấy tấm hình chụp ngoại cảnh, vậy mà chị đứng hình, mặt biến sắc tỏ rõ sự không hài lòng. Thấy lạ tôi cũng hỏi chị luôn, chị lắc đầu chê ảnh xấu, thợ chụp không biết căn góc. Còn tôi thì thấy những bức hình này khá đẹp chứ làm gì đến nỗi.

Đồng nghiệp cẩn thận tặng quà cưới trước cả tháng, lúc mở nó ra tôi phẫn nộ với thứ bên trong-1(Ảnh minh họa)

Chị hỏi kỹ hơn về chồng sắp cưới của tôi, tôi không giấu diếm gì nữa mà chia sẻ hết. Chúng tôi mới yêu nhau được 5 tháng, là anh theo đuổi tôi, chúng tôi cưới vội vì tôi lỡ có bầu. Nhưng anh tốt với tôi lắm, bố mẹ anh quý tôi như con cháu trong nhà, chưa cưới bác gái đã qua chăm sóc, tẩm bổ cho tôi đủ thứ. Tôi tin rằng lấy anh mình sẽ hạnh phúc, không phải sợ nhà chồng khó tính, thiệt thòi gì cả.

Vui vẻ kể lể về nhà chồng, chị Thoa thay vì chúc phúc lại bảo: "Em vội vàng quá, cái gì quá nhanh, quá tốt ban đầu chưa chắc sẽ đem lại cho em hạnh phúc lâu dài đâu". Khó hiểu vì lời nói đầy ẩn ý đó, tôi suy nghĩ vẩn vơ một chút rồi cũng quên đi. Hai tuần sau đi làm, chị Thoa ra chỗ tôi đưa một hộp quà rồi nhắn nhủ: "Quà cưới cho 2 đứa em đấy. Chị tặng trước, vì chị nghĩ em cần. Về nhà mở cùng chồng cho hấp dẫn nhé".

Được tặng quà cưới trước hẳn 1 tháng tôi vui lắm, về nhà tôi không ngại ngần khoe ngay với chồng. Hai đứa hồi hộp mở ra xem thì bên trong chẳng có gì đặc sắc ngoài mấy bức ảnh nhỏ được úp mặt xuống. Lật nó lên xem, tôi chết sững khi đó đều là những bức ảnh chồng sắp cưới đi hát karaoke tay vịn, anh vô tư thể hiện tình cảm với các cô gái.

Tái mặt trước bằng chứng tố cáo ngoại tình, anh luống cuống giải thích đây là những bức ảnh từ lâu rồi. Hơn 1 năm trở về đây, anh không ham hố gì mấy kiểu hát hò này, anh yêu tôi và nghiêm túc với tôi chẳng hề làm những chuyện khiến tôi buồn lòng. Rồi anh bực tức hỏi tôi về chị đồng nghiệp tốt bụng đó, tôi chỉ lặng người, đau khổ chẳng buồn nói về chị Thoa mà đuổi anh về.

Ngày hôm sau đi làm, tôi hỏi chị tại sao lại có những bức ảnh này rồi còn tặng cho tôi? Chị thở dài bảo trước từng chơi chung nhóm với bạn trai tôi, chứng kiến anh lăng nhăng, không tử tế. Chị muốn giúp tôi nhận ra bộ mặt thật của người đàn ông này. Tất cả những bức ảnh chị gửi đều là do chị và hội bạn chụp anh hồi còn chơi chung nhóm với nhau. Chị khuyên tôi nên suy nghĩ lại, lấy anh tôi sẽ không hạnh phúc.

Đồng nghiệp cẩn thận tặng quà cưới trước cả tháng, lúc mở nó ra tôi phẫn nộ với thứ bên trong-2(Ảnh minh họa)

Giận dỗi bạn trai, cả tuần trời tôi không cho anh gặp mặt, mãi đến hôm anh đến thẳng nhà tôi, gay gắt hỏi người gửi quà. Nghĩ chẳng còn gì để níu kéo nữa, tôi đưa cho anh xem hình chị Thoa. Vừa nhìn ảnh anh thở dài bảo: "Hóa ra là cô ta, trước đây anh có chơi chung nhóm với Thoa. Thoa yêu đơn phương anh hồi đó, có lần Thoa tỏ tình anh ở đám đông, anh thẳng thừng từ chối. Có lẽ sau lần đó Thoa mất mặt, giận dữ bỏ chơi cùng anh. Hôm nay cô ấy làm việc này để trả thù cũng nên".

Choáng váng khi chị đồng nghiệp lại là tình đơn phương của chồng mình, chị gửi món quà này để phá đám hôn lễ của chúng tôi. Tôi im lặng không nói, nhưng thấy sợ chồng vì thói quen trong quá khứ của anh. Anh chơi bời như vậy, liệu anh đã chấm dứt hẳn chưa hay vẫn lén lút giấu tôi để đi những cuộc vui thâu đêm?

Tự nhiên tôi cảm thấy nghi ngờ chồng, hoang mang không biết nên tiếp tục cưới hay dừng lại. Liệu tôi có nên nghe lời chị Thoa, chia tay rồi tìm người mới chung thủy, tốt hơn hay bỏ ngoài tai lời chị, vẫn tin tưởng chồng sắp cưới của mình?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đồng nghiệp

Chồng sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.