Đi tất niên đồng nghiệp kích đểu hỏi Tết biếu bố mẹ vợ bao nhiêu, tôi lắc đầu rồi rỉ tai vợ bạn câu này khiến hắn tái mặt

Hắn không nói câu gì, cau có bỏ về ngay sau đó. Còn tôi ngồi nhâm nhi ly rượu cười nhạt. Đàn ông cứ phân biệt nhà ngoại nhà nội làm gì, bố mẹ nào chẳng là ông bà của con mình.

Năm cũ sắp qua, năm mới chuẩn bị tới. Một cái Tết với bao nhiêu lo toan, nhưng cũng có niềm vui háo hức. Vợ chồng tôi làm ăn trên thành phố, xa quê chỉ Tết hay ngày lễ mới có dịp về quê, năm nay Tết tôi xin phép bố mẹ để đưa vợ con về ngoại ăn Tết. Đến 9 năm vợ chồng tôi chưa về ngoại ăn Tết lần nào cả. Bố mẹ vợ chỉ có mình vợ tôi, từ ngày con gái đi lấy chồng năm nào ông bà cũng lủi thủi đón Tết rõ tội.

Vợ con tôi được về ngoại ăn Tết nên háo hức lắm. Không có gì thay đổi, 27 nghỉ làm chúng tôi sẽ lên đường về quê. Tôi tính xuề xoà, chẳng biết quà cáp gì nên giao hết cho vợ chuẩn bị. Chẳng ai hiểu bố mẹ hơn con gái cả. Đợt này về ăn Tết nhà ngoại tôi cũng hơi ngại vì không biết Tết ngoại sẽ như thế nào. Về quê rượu chè nhiều tôi ái ngại lắm, tính tôi vốn không thích tụ tập, nhậu nhẹt.

Đi tất niên đồng nghiệp kích đểu hỏi Tết biếu bố mẹ vợ bao nhiêu, tôi lắc đầu rồi rỉ tai vợ bạn câu này khiến hắn tái mặt-1

Cuối năm, chẳng tránh khỏi được những buổi liên hoan, tất niên đông đúc. Tất niên công ty năm nay lại làm to, mời cả vợ hoặc chồng của nhân viên đi cùng. Cứ đôi nào vào đôi đấy, có vợ ở bên tôi cũng đỡ khoản rượu bia cũng tốt. Thú thực chứ vợ tôi còn uống giỏi hơn tôi. Cô ấy nhìn người nhỏ nhắn nhưng hoạt bát, năng động và rất giỏi giao tiếp hơn hẳn tôi.

Vợ ngồi với mấy hội chị em, còn tôi thì ngồi với mấy anh bạn đồng nghiệp trong phòng. Rượu vào lời ra, trêu đùa rồi công kích nhau có đủ cả. Tôi không thích rượu bia nên chỉ uống cầm chừng rồi chẳng hiểu sao anh Tú - gã đồng nghiệp hay cà khịa, khó chịu với tôi trong công việc thản nhiên hỏi to tôi trước bao người: "Năm nay Tết chú Tuấn (tên tôi) biếu bố mẹ vợ bao nhiêu. Phận sống nhờ nhà vợ chắc vất vả lắm nhỉ?".

Mọi người cười đùa, còn tôi thì khó chịu trước câu hỏi kích bác của anh ta và ậm ừ chẳng nói gì. Cả công ty ai cũng biết bố mẹ vợ mua nhà cho vợ chồng tôi, bù trừ cho vợ chồng tôi nhiều khoản. Thú thực lắm lúc nhận đồ của nhà vợ tôi thấy xấu hổ lắm, dẫu biết rằng bố mẹ cho con cái chẳng kể lể gì nhưng của nhà vợ tôi không thấy thoải mái. Trong khi đó bố mẹ tôi nghèo, chẳng cho được gì.

Đi tất niên đồng nghiệp kích đểu hỏi Tết biếu bố mẹ vợ bao nhiêu, tôi lắc đầu rồi rỉ tai vợ bạn câu này khiến hắn tái mặt-2

Nhìn thấy vợ Tú, tôi liền ra rỉ tai tâm sự với chị ta: "Năm nay anh Tú được thưởng Tết 30 triệu - nhiều nhất công ty đấy. Anh ấy đưa chị được bao nhiêu?". Vợ anh ta hỏi đi hỏi lại tôi có thật như thế vì Tú khoe vợ thưởng Tết có 10 triệu. Tôi quả quyết và nói chị đi hỏi các anh em khác ai cũng biết, sếp còn tuyên dương anh ta ở công ty mà nên tiền thưởng của Tú thì ai chẳng trầm trồ ao ước.

Biết Tú sợ vợ, hay có những khoản quỹ đen bên ngoài, tôi cứ nói thế để vợ anh ta "dạy dỗ lại". Y như rằng cô ấy kéo chồng ra một chỗ tra khảo rồi gay gắt bỏ về. Tôi đứng sau loáng thoáng nghe được Tú giấu vợ cho bố mẹ đẻ 15 triệu, còn 5 triệu anh giữ đi ăn nhậu với bạn bè. Vợ chồng anh ta cãi nhau vì chồng dấm dúi cho tiền bố mẹ đẻ, căn ke từng đồng với bố mẹ vợ.

Nhìn Tú, tôi cười nói khẽ với anh ta: "Kể ra có bố mẹ vợ giàu, thoáng cũng sướng đấy". Hắn không nói câu gì, cau có bỏ về ngay sau đó. Còn tôi ngồi nhâm nhi ly rượu cười nhạt. Đàn ông cứ phân biệt nhà ngoại nhà nội làm gì, bố mẹ nào chẳng là ông bà của con mình. Đối xử tốt, công bằng với hai bên cũng là lẽ thường tình.

(cuongvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.