Đồng nghiệp tới chơi lần đầu nhưng lại biết mật khẩu wifi nhà tôi

Giá mà tôi nghe lời bố mẹ đừng cưới anh H. thì bây giờ không phải nếm thử cảm giác cay đắng như thế này.

Từ nhỏ tôi đã hiểu rất rõ ý nghĩa câu “cá không ăn muối cá ươn”. Thế nên chuyện gì tôi cũng nghe lời bố mẹ, chẳng bao giờ cãi lại câu nào.

Chỉ có duy nhất chuyện tình cảm là tôi đi ngược với nguyện vọng của bố mẹ. Vừa gặp chồng tôi lần đầu tiên, họ đã khuyên tôi ngay là đừng có kết hôn với một người nhu nhược như vậy. Thế nhưng tôi cương quyết không nghe, tin H. là người đàn ông tốt. Kết cục bây giờ y như bố mẹ đã cảnh báo. Người duy nhất đau khổ trong cuộc hôn nhân giả tạo này chính là tôi.

H. quen tôi trong một lần tập huấn nội bộ. Anh ta làm trên công ty mẹ, còn tôi là cán bộ công đoàn ở công ty con. Sếp là người dắt tôi đi bắt tay với H. và gửi gắm tôi cho H. chỉ bảo thêm.

Quen nhau 4 tháng thì chúng tôi chính thức thành một cặp. Nửa năm sau đó, tôi quyết định cưới H., bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía gia đình mình.

Xét về gia cảnh thì nhà H. không bằng tôi. Bố anh ấy mất sớm, mẹ làm nghề may ở quê. Thế nhưng H. thông minh và giỏi giang trong công việc. Tự thân anh ấy cố gắng và trụ lại ở thành phố đắt đỏ này, lương tháng cũng hơn 30 triệu.

H. cũng có ngoại hình khá ổn nên tôi rất tự hào vì anh. Mọi ưu điểm của anh tuy không đạt mức quá xuất sắc nhưng đủ để tôi coi là hình mẫu bạn đời lý tưởng.

Lúc mới cưới xong, bố mẹ tôi cho 2 vợ chồng một căn tập thể cũ. Đó là tài sản ông bà nội để lại, bố sang tên cho tôi coi như của hồi môn. Nói là cũ chứ hồi trước ông bà đầu tư sửa sang căn hộ khá đẹp, nội thất đơn giản nhưng tinh tế, tường sơn loại xịn, chống thấm đầy đủ. Nhà có hơn 50 mét vuông thôi nhưng bố trí được 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, với 1 phòng nhỏ dự phòng lúc có khách.

Từ ngày cưới đến giờ đã 7 tháng. Vợ chồng tôi vẫn đang tận hưởng giai đoạn đầu hôn nhân khá ngọt ngào và dự định 2 năm nữa mới sinh con. Chồng giúp tôi xin chuyển công tác về công ty mẹ, cho 2 vợ chồng đi làm tiện đường với nhau. Sáng cùng nhau ra khỏi nhà, trưa đi ăn chung, chiều lại dắt díu nhau về đi chợ nấu nướng. Tối ở nhà xem phim, đi cà phê hoặc shopping này nọ. Nói chung là cũng vui.

Quy tắc sống của vợ chồng tôi là ngoại trừ tài chính chung ra thì mọi thứ đều độc lập hết. Mỗi tháng H. đưa tôi 10 triệu để lo mọi thứ, còn lại tôi tự góp vào thêm, vừa cân đối chi tiêu vừa để dành một khoản trong ngân hàng.

Tôi đọc quá nhiều tâm sự về chuyện vợ kiểm soát chồng, chồng ghen tuông vợ, rồi lén lút hack tài khoản chat, hack mật khẩu điện thoại, bắt bằng chứng ngoại tình khiến gia đình tan nát. Vậy nên vợ chồng tôi không ai đụng vào đồ đạc riêng tư của đối phương, sống với nhau bằng sự tôn trọng và tự nguyện không ép buộc.

Nhiều lúc tôi cũng sợ bị chồng phản bội lắm chứ, vì mình là phụ nữ mà. Mạnh mẽ đến đâu thì tâm lý cũng có chỗ yếu đuối. Song từ lúc yêu đến giờ, tôi thấy chồng không có biểu hiện trăng hoa, ở chỗ làm cũng không trêu chọc ai, về nhà thì điện thoại hầu như chẳng làm gì ngoài xem video trên YouTube. Thế nên tôi rất tin tưởng chồng, nghĩ rằng anh không làm gì có lỗi sau lưng vợ.

Rồi lòng tin của tôi vỡ vụn nhanh chóng chỉ bằng một tia linh cảm. Đó là nhờ sự việc mới xảy ra vào buổi tối ngày hôm qua.

Chuyện là bộ phận của chồng tôi mới được thưởng do hoàn thành tốt một dự án quan trọng. Anh là trưởng bộ phận nên mời mọi người tới nhà liên hoan. Tôi cũng thích tụ tập đông người nên không phàn nàn gì cả. Buổi chiều vợ chồng tôi về sớm đi chợ, sau đó chúng tôi cùng chuẩn bị bữa tiệc cho 8 người.

Trời nóng nên tôi chọn thực đơn toàn nộm, salad với mấy món cuốn thịt cho thanh mát. Đang làm dở thì khách qua nhà, mấy bạn nữ đồng nghiệp cũng xắn tay vào bếp hỗ trợ tôi nấu nướng.

Mọi người chào hỏi nhau xong liền ngồi trò chuyện rôm rả. Ai cũng biết tôi là vợ của H., tuy khác bộ phận nhưng họ gặp tôi suốt nên quen mặt rồi. Cấp dưới của chồng tôi đều là các bạn trẻ, thậm chí có cả gen Z nữa nên không khí cả phòng lúc nào cũng vui vẻ. Trừ lúc họp hành ra còn lại mọi người đều thân thiết như anh chị em trong nhà.

Trong lúc đang dọn đồ ra để ăn thì có một người hỏi chồng tôi mật khẩu wifi. Chồng tôi chưa kịp trả lời thì bỗng dưng ai đó đã trả lời hộ, thậm chí còn nói chuẩn cả cách viết hoa lẫn ký tự đặc biệt do chính tôi đặt ra.

Giọng nói đó là của K., cô nhân viên mới vào bộ phận của chồng tôi khoảng 4 tháng. Nghe nói K. là cháu của sếp nào đó trên ban giám đốc, thế nên tất cả mọi người trong phòng ban đều nhiệt tình với em. Chồng tôi cũng hỗ trợ em ấy trong mọi việc, trực tiếp cầm tay chỉ việc cho K.

Sau khi K. lên tiếng thì âm thanh trong nhà bỗng dưng lặng ngắt. Tôi thắc mắc ngay trong đầu là tại sao K. lại biết đoạn mật khẩu dài 15 kí tự đó, bởi bữa tiệc này mới là lần đầu tiên K. bước chân vào nhà tôi. Có vẻ K. cũng nhận ra bản thân lỡ lời nên im bặt. Chàng trai kia nhập mật khẩu vào thấy đúng nên tỏ ra khá ngạc nhiên, buột mồm hỏi tại sao K. biết.

Giữa lúc tất cả kẹt trong bầu không khí ngượng ngùng thì chồng tôi đột ngột vỗ tay xua mọi người ngồi xuống ăn tiệc. Thế là ai cũng bối rối tìm chỗ ngồi, riêng K. cứng đơ như tượng ở góc xa vợ chồng tôi nhất.

Đồng nghiệp tới chơi lần đầu nhưng lại biết mật khẩu wifi nhà tôi-1

Nhờ khiếu hài hước của mấy bạn nam mà bữa ăn diễn ra khá suôn sẻ. Chắc mọi người đã tạm quên vụ pass wifi, riêng tôi thì âm ỉ trong bụng như có quả bom chờ nổ tung ra ngoài. Tôi để ý thấy chồng nói năng cử chỉ cũng không tự nhiên lắm, cứ liếc trộm sang phía K. và còn ân cần gắp cho vợ nhiều thức ăn hơn hẳn.

Lấy cớ ăn nộm sứa xong lạnh bụng nên tôi vào phòng nằm nghỉ một lát. Rồi tôi chợt nhớ ra cách đây 2 tháng, mình có chuyến công tác ngắn 2 ngày 1 đêm ở tỉnh. Lục lại tin nhắn thì bữa đó chồng tôi cũng bảo về quê có việc. H. nói sáng anh về thăm họ hàng ốm bệnh một chút xong chiều ra thành phố luôn. Tôi bận nên không nghi ngờ gì và cũng không hỏi lại chồng vụ đó.

Giờ tôi mới nhận ra đó là lần sơ hở duy nhất mình vắng nhà. Giác quan thứ sáu của phụ nữ mách tôi rằng H. và K. đang giấu chuyện gì đó. Thế là tôi chui vào nhà tắm gọi ngay cho cậu em họ của chồng, hỏi nó xem có đúng 2 tháng trước bố nó ốm nằm viện ở quê không. Nó tỏ vẻ ngạc nhiên không chịu được, mắng đứa nào bịa chuyện vớ vẩn trong khi bố nó đang khỏe mạnh sờ sờ ra.

Thế là tôi đã có bằng chứng chồng nói dối lần 1. Sau đó tôi lại tìm tin nhắn bảo H. đi đón mình sau chuyến công tác đó. H. kêu bóng đèn trong phòng tắm cháy nên tôi qua nhà bố mẹ tắm rửa ăn cơm trước. Anh sửa chữa xong sẽ qua đón vợ sau.

Tôi tin H. nên không nghi ngờ gì cả, anh bảo gì tôi cũng nghe theo luôn. Cho đến bây giờ tôi mới nhận ra nó chỉ là cái cớ. Rồi tôi bắc ghế lên xem thử cái đèn trong phòng tắm của mình. Vừa chạm tay lên đã thấy một đống bụi. Vậy là H. tiếp tục nói dối tôi lần 2.

Chừng đó đã đủ chứng minh H. cố ý lừa tôi để làm việc gì đó trong khi tôi đi vắng. Tự dưng khoảnh khắc đó tim tôi nhói đau, tôi muốn chừa cho mình một đường lui nên trong đầu bỗng đắn đo hay là mình nên dừng lại. Càng bới móc thì càng tổn thương, không khéo sự thật còn tệ hơn cả tôi nghĩ nữa.

Nhưng rồi tôi vẫn quyết tâm làm rõ mọi chuyện. Thế là tôi nhắn ngay cho chị hàng xóm để xin video hôm mình đi công tác. Nhà chị ở cuối hành lang có một chiếc camera chĩa thẳng hướng cửa nhà tôi nên kiểu gì cũng quay được cảnh người ra người vào. Đã 2 tháng trôi qua nên tôi không dám hi vọng cái camera còn lưu dữ liệu. Nhưng may mắn đã đứng về phía tôi, cái cam xịn nhà chị hàng xóm vẫn còn băng ghi lại.

Đúng lúc chồng đập cửa gọi tôi ra ngoài ăn trái cây thì trên điện thoại hiện ra cảnh H. ôm một người phụ nữ bước vào nhà, thời gian ghi 8h tối hôm tôi đi công tác. Giờ ấy tôi đang ăn cùng sếp, mãi đến 11h khuya mới gọi cho chồng. Anh vẫn nghe máy rất tự nhiên, mặc mỗi chiếc áo bông hờ hững và nói chồng vừa đi tắm…

Tuy camera không nét lắm nhưng tôi vẫn nhận ra cô gái dính chặt lấy môi chồng mình chính là K. Cô ta có chiếc túi xách hàng hiệu màu xanh lá cây không lẫn đi đâu được. Đã thế còn quay ra hướng camera cười đùa, bắt chồng tôi bế lên nữa.

Sự tức giận, phẫn uất và ghen tuông cùng dồn hết lên đỉnh đầu. Tôi cố gắng chịu đựng và bước ra ngoài cười tươi như không có chuyện gì. Trong lúc dọn dẹp bát đĩa, tôi âm thầm quan sát nét mặt của K. và thấy cô ta thật đáng sợ. Mới 24 tuổi đầu mà đã lẳng lơ với người có vợ, lại còn to gan đến mức dám đến tận nhà chính thất để làm chuyện mờ ám. Tôi muốn hét to lên và vạch tội cái đôi ăn vụng lén lút này trước mặt tất cả đồng nghiệp, nhưng lý trí nhắc nhở tôi rằng làm vậy không hề khôn ngoan.

Hôm nay tôi lấy cớ bị cúm để nghỉ ở nhà. Tôi xé bỏ hết vỏ chăn gối, thay luôn ga giường, xịt cồn khắp nhà, lau dọn điên cuồng để gạt bỏ cảm giác kinh tởm khi nghĩ đến cảnh chồng tôi quấn quýt với K. sau chiếc camera. Rơi vào cảnh có chồng cặp bồ rồi tôi mới thấu, nên giải quyết như thế nào cho vừa ngầu vừa bõ tức đây? Giá mà ngày trước tôi nghe lời mẹ, bà từng nói tướng mặt H. không chung thủy chút nào…

 

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dong-nghiep-toi-choi-lan-dau-nhung-lai-biet-mat-khau-wifi-nha-toi-20240530175001262.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.