Đóng tiền học cho con riêng của chồng, tôi phải nhận cái kết đắng

Tôi hẹn gặp bạn thân của mình, cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp con riêng của chồng. Trò chuyện một hồi, tôi đóng tiền học cho thằng bé luôn.

Khi tôi đến với Minh, chồng mình, anh đã từng đổ vỡ hôn nhân một lần. Theo như tôi tìm hiểu thì Hân, vợ cũ của anh, không đi làm mà ở nhà đợi lương chồng, dẫn đến việc tiền bạc túng thiếu, phải vay nợ khắp nơi. Cuối cùng, họ chia tay nhau. Minh chuyển đến công ty tôi làm việc. Ban đầu, chúng tôi đối xử với nhau như những người đồng nghiệp thông thường. Nhưng càng trò chuyện, tôi càng bị sự từng trải, phong trần của Minh thu hút rồi yêu anh lúc nào không hay. Tôi chấp nhận chuyện mình bị gọi là mẹ ghẻ, vợ 2 để được đến với Minh một cách hợp pháp.

Sau khi kết hôn, Minh không dẫn con trai riêng về nhà chơi nữa. Vào đầu tháng, chúng tôi sẽ đến trường học để thăm thằng bé một lần. Còn tiền trợ cấp, Minh sẽ chuyển khoản thẳng vào tài khoản của vợ cũ chứ không trò chuyện với nhau. Thế nên tôi rất yên tâm, không còn lo sợ chuyện chồng mình "tình cũ không rủ cũng đến" với vợ cũ.

Tuần trước, tôi đi uống cà phê với cô bạn thân thời cấp 3. Nói chuyện một hồi, tôi mới phát hiện ra bạn mình đang làm giáo viên chủ nhiệm lớp con riêng của chồng. Chẳng nghĩ ngợi gì, tôi đóng luôn các khoản thu đầu năm của bé cho bạn thân. Cứ nghĩ mình làm thế là tốt, là thể hiện được sự quan tâm của mình với bé và sẽ nhận được sự tôn trọng từ chồng; tôi không ngờ cái kết lại đắng chát.

Tối đó, tôi kể cho chồng nghe chuyện mình đóng tiền học cho con anh. Vừa nghe thế, anh ấy đã đập bàn rồi chỉ tay mắng tôi nhiều chuyện, tự ý làm mà không bàn bạc với anh. Anh nói đã chuyển khoản cho mẹ bé 3 triệu, nhiều hơn tháng trước 1 triệu để cô ấy đóng tiền học cho con. Vậy mà tôi lại tự ý đóng thêm, làm tốn kém một khoản của anh.

Lúc này, tôi mới nhận ra, chồng mình là kẻ keo kiệt. Suốt mấy ngày nay, cứ thấy mặt tôi là anh cằn nhằn vì xót tiền. Anh càm ràm nhiều đến mức tôi bực mình, quát lại mới chịu im.

Tôi tâm sự với mẹ chồng, bà lắc đầu, bảo hồi trước cũng do bản tính chi li tính toán của Minh nên vợ cũ mới nộp đơn ly hôn. Lấy tôi rồi, kinh tế khá giả hơn, bà cứ nghĩ anh sẽ đổi tính; có ai ngờ vẫn giữ sự keo kiệt đó. Tôi thở dài chán nản, hóa ra là thế. Tôi cứ tưởng mình lấy được chồng vàng, ai ngờ chỉ là "chồng sắt vụn". Làm sao để anh bỏ tật ki bo này đây?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dong-tien-hoc-cho-con-rieng-cua-chong-toi-phai-nhan-cai-ket-dang-20231003182540144.htm

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.