Đột ngột lên nhà chị dâu, tôi điêu đứng phát hiện lý do chị đối xử tốt với nhà chồng mà không dám nói cho ai biết

Nghe cuộc điện thoại vọng ra từ nhà vệ sinh, tôi điêu đứng phát hiện lý do chị dâu đối xử tốt với nhà chồng bấy lâu.

Nghe cuộc điện thoại vọng ra từ nhà vệ sinh, tôi điêu đứng phát hiện lý do chị dâu đối xử tốt với nhà chồng bấy lâu.

Tôi là em chồng, là giặc bên Ngô mà các chị hay nói đến khi bước chân về nhà chồng. Nhưng tôi không phải kiểu người ỷ nhà mình thì ức hiếp dâu mới, càng không phải kiểu người thích đơm đặt nói xấu vợ anh trai.

Nhà tôi chỉ có hai anh em, anh tôi thương yêu tôi từ bé. Ngày có người yêu, anh cũng hỏi ý kiến tôi trước. Thấy chị dâu vẻ mặt hiền lành, lại thấy ánh mắt anh trai dịu dàng hẳn khi nói về chị nên tôi cũng thúc đẩy vào. Tôi còn tạo điều kiện cho hai người đi chơi riêng, nhận làm thay việc cho anh trai để anh đưa người yêu đi du lịch nước ngoài (tôi và anh làm cùng công ty). Vì thế, mối quan hệ giữa tôi với chị dâu tương đối tốt.

Mà chị dâu tôi sống rất biết điều. Chị được lòng cả gia đình tôi. Cái cách ăn nói nhẹ như nước, ngọt như mía của chị khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu. Về làm dâu, nhà tôi 4 tầng mà ngày nào chị cũng lau dọn. Mẹ tôi phải bảo chị để đấy cho dịch vụ, cứ hai ngày họ đến lau một lần cho chị nghỉ ngơi. Rồi bữa cơm cũng được chị chăm chút rất kĩ càng, trang trí đẹp mắt.

Đột ngột lên nhà chị dâu, tôi điêu đứng phát hiện lý do chị đối xử tốt với nhà chồng mà không dám nói cho ai biết-1
Thấy chị dâu vẻ mặt hiền lành, lại thấy ánh mắt anh trai dịu dàng hẳn khi nói về chị nên tôi cũng thúc đẩy vào. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi thương chị lắm, thương chẳng kém gì thương con gái. Anh tôi có làm sai gì, mẹ mắng ngay. Bố tôi thì đi đâu cũng khoe nhà có phước rước được con dâu tốt tính, chăm hiền. Thương thế nên khi chị xin ra ở riêng, nhà tôi lại cho ngay. Bố mẹ tôi còn cho anh chị thêm một số tiền lớn để cất nhà to ngay cạnh sát vách nhà hiện tại.

Dù ở riêng nhưng chị dâu tôi vẫn thường xuyên xuống nhà ăn cơm, phụ giúp bố mẹ tôi. Chị đối xử tốt với nhà chồng đến mức tôi có cảm giác chị là con trong nhà, chẳng còn là dâu nữa. Nhờ thế mà tôi cũng yên tâm phần nào. Tôi còn lấy chị ra làm tấm gương sau này lấy chồng.

Nhưng tôi không ngờ, tất cả chỉ là màn kịch chị dựng lên để thực hiện âm mưu của mình thôi.

Đột ngột lên nhà chị dâu, tôi điêu đứng phát hiện lý do chị đối xử tốt với nhà chồng mà không dám nói cho ai biết-2
Nhưng tôi không biết phải nói sao để bố mẹ tôi không sốc và không ảnh hưởng đến hạnh phúc của anh trai. (Ảnh minh họa)

Bình thường gia đình tôi rất ít khi lên nhà anh chị dù ngay cạnh bên. Bởi mẹ tôi luôn dặn tôi rằng đó là không gian riêng của hai người, không được lên rồi bình phẩm này nọ. Nhưng hôm qua, tôi cần mượn đôi giày đi đám cưới nên mới lên đột ngột lúc 1 giờ trưa.

Sợ chị ngủ nên tôi đi nhẹ nhàng, mở cửa cũng không phát ra tiếng. Vừa vào nhà, tôi đã nghe tiếng nói vọng ra từ nhà vệ sinh. Định bụng xuống đó hỏi mượn chị cho phải phép thì tôi điêu đứng khi nghe rõ ràng chị nói: "Ối dào, ổng bả còn nhiều vàng, đất lắm. Với lại đất nhà này chưa sang tên cho vợ chồng tao. Tao phải ngoan để còn được sang tên với rút thêm mảnh đất khác cho con cháu chứ mày. Nếu không thì điên à mà đối xử tốt với người dưng".

Tôi lẳng lặng đi xuống lại, trong đầu ong ong những lời chị nói. Hóa ra, chị dâu tôi yêu mến là có mưu đồ từ ban đầu cả. Nhưng tôi không biết phải nói sao để bố mẹ tôi không sốc và không ảnh hưởng đến hạnh phúc của anh trai. Kiểu người toan tính, lừa lọc như chị dâu thật đáng sợ quá.

Theo Helino


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.