Dự sinh vào Tết thì mẹ chồng cho về ngoại sớm, nhưng lúc kéo vali mới hay tất cả đều là kế hoạch

Hoá ra mẹ chồng bảo tôi về ngoại là có kế hoạch chứ không đơn giản là ăn Tết.

Sau hơn 3 năm mong mỏi, cuối cùng vợ chồng tôi cũng có tin vui nên ai nấy đều mừng. Có cháu, mẹ chồng không cho tôi làm bất cứ việc gì. Mẹ bảo, chúng tôi mãi mới có con nên có là phải giữ. Mẹ chỉ khuyên tôi đi lại cẩn thận, nếu đi làm mệt quá nghỉ ở nhà cũng được.

Được mẹ chồng chiều, tẩm bổ cho đủ thứ tôi vui lắm. Bình thường bà không tâm lý, nhưng từ lúc có cháu thì thay đổi hẳn. Lúc nào mẹ cũng nhỏ nhẹ với tôi, chồng tôi có lười, gắt gỏng với vợ là y như rằng mẹ mắng anh ngay. Thế nhưng tôi cũng hơi ái ngại vì mọi việc lớn nhỏ trong nhà mẹ làm hết. Có lẽ khoảng thời gian bầu bí là lúc thoải mái, nhàn hạ nhất của tôi.

Chỉ đi làm, về nhà, đi chơi, dưỡng thai nên tôi khoẻ re, bầu lên cân ầm ầm. Tôi có lịch dự kiến sinh vào khoảng Tết này, năm mới nhà tôi lại đón thành viên mới rồi. Những ngày cận Tết hai vợ chồng định sang ngoại mang lễ thì mẹ chồng gọi lại tâm sự: "Con sang ngoại ăn Tết sớm đi, kẻo lại đẻ trước ngày dự sinh không về chơi được. Nếu con thích thì ở ngoại đến lúc em bé được đầy tháng mẹ đón về cũng không sao".

Dự sinh vào Tết thì mẹ chồng cho về ngoại sớm, nhưng lúc kéo vali mới hay tất cả đều là kế hoạch-1

Mẹ nói thế tôi mừng thầm trong bụng, nhưng hơi lo vì tự nhiên mẹ lại "đuổi khéo" như thế. Mẹ cho về ngoại, chồng cũng theo tôi. Vợ ở đâu anh ở đó, năm nay ăn Tết bên ngoại cho thay đổi không khí. Nhà ngoại, nhà nội gần nhau, chạy xe 15 phút là tới nên không có vấn đề gì. Chồng nói vậy, tôi quyết định về ngoại ăn Tết luôn.

Vậy mà vừa kéo vali ra khỏi cửa, tôi đã nghe mẹ chồng tỉ tê với chồng. Đứng nấp sau cánh cửa tôi đủ nghe được những gì hai người nói. Mẹ tôi dúi cho chồng 10 triệu bảo cầm về ngoại tiêu, thêm vào cho vợ đi đẻ. Mẹ bảo: "Càng gần ngày sinh mẹ muốn vợ con tâm lý càng thoải mái. Ăn Tết nhà ngoại có lẽ sẽ khiến con dâu vui hơn. Mẹ chẳng yêu cầu gì ở các con cả, chỉ mong 2 mẹ con nó khỏe mạnh là được. Mẹ bầu vui thì con trong bụng mới khoẻ"

Hoá ra mẹ chồng bảo tôi về ngoại là kế hoạch của bà, chứ không đơn giản là ăn Tết. Tôi thở dài vừa thấy thương vừa biết ơn mẹ tâm lý, hiểu cho tôi như vậy. Nhưng có lẽ tôi sẽ ở ngoại tới mùng 3 thôi, sau đó về nội chuẩn bị đi đẻ. Ở đâu cũng là nhà, đều được yêu thương nên tôi sẽ sinh xong về nội, khi nào cháu đầy tháng sẽ qua nhà ngoại chơi.

(thuylinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.