Đưa ai về mẹ cũng không đồng ý, tôi hỏi thẳng tiêu chuẩn kén rể thì mẹ chốt: "Thôi đừng lấy chồng!"

Những tưởng mẹ sẽ gật đầu vì bạn trai quá được, nhưng mẹ tôi vẫn chê. Mẹ bảo, người khéo léo quá kiểu gì cũng có tật xấu, tôi không nên cưới.

Trước đây tôi từng có một gia đình hạnh phúc, được ở với bố mẹ. Nhưng năm tôi học lớp 7, họ quyết định ly hôn. Tôi không rõ lý do là gì, mẹ chỉ nói hết tình cảm thì chia tay. Từng ấy năm tôi chưa từng chứng kiến bố mẹ cãi vã hay nặng tay với nhau bao giờ. Ngược lại họ luôn tỏ ra hạnh phúc, yêu thương khi có tôi ở đó. Mãi cho đến sau này 23 tuổi, mẹ mới trả lời thắc mắc của tôi: "Bố mẹ chỉ cố gắng cho con tuổi thơ hạnh phúc, không ám ảnh thôi".

Lựa chọn ly hôn, mẹ tôi ở vậy nuôi con không đến với ai cả. Còn bố thì khác ông tái hôn 2 năm sau và có 2 đứa con. Bố vẫn quan tâm tâm, nhưng càng ít dần vì bận lo cho gia đình mới, dì ghen. Không có bố lo, mẹ tôi vẫn lo cho tôi cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Từ ngày làm mẹ đơn thân tôi thấy bà yêu bản thân mình hơn, hay cười, chịu khó làm đẹp. Điều trước khi ở với bố bà không có.

Mẹ yêu tôi, luôn tôn trọng mọi quyết định và ủng hộ tôi hết mình. Tôi muốn đi du học nước ngoài mẹ cũng đồng ý, chỉ cần tôi thích và điều đó không sai trái gì là mẹ đồng ý. Mẹ chỉ khuyên tôi yêu ít thôi, nghiêm túc và cẩn thận sau này đỡ hối hận. Nghe lời mẹ, tôi luôn nghiêm túc trong các mối quan hệ, yêu xác định cưới. Thế nhưng…

Năm nay tôi đã 29 tuổi, trải qua 3 mối tình sâu đậm, nhưng đều thất bại sau lần đưa chàng về ra mắt mẹ. Ai mẹ cũng chê, nào thì quê xa, nào thì ở chung với bố mẹ, nào là không có tương lai... Lần này tôi quyết định đưa anh chàng "xịn" nhất trong số các chàng trai mà tôi từng quen, vừa trưởng thành, giàu có, đã ở riêng… và anh còn là sếp của tôi.

Đưa ai về mẹ cũng không đồng ý, tôi hỏi thẳng tiêu chuẩn kén rể thì mẹ chốt: Thôi đừng lấy chồng!-1

Những tưởng mẹ sẽ gật đầu vì anh quá được, nhưng mẹ tôi vẫn chê. Mẹ bảo, người khéo léo quá kiểu gì cũng có tật xấu, tôi không nên cưới. Khó chịu trước lời mẹ nói, tôi bực mình gắt lên: "Con đưa ai về mẹ cũng chê là sao? Vậy tiêu chuẩn kén rể của mẹ là gì? Mẹ cứ chê thế con ế thì mẹ đừng có đổ cho con!"

Mẹ bất ngờ khi tôi phản ứng mạnh như vậy, bà thở dài rồi chốt nhẹ nhàng khiến tôi ngỡ ngàng: "Thôi đừng có lấy chồng!". Khó hiểu với yêu cầu của mẹ khi con gái gần 30 rồi, tôi hỏi mẹ tại sao lại như thế. Bà không muốn tôi hạnh phúc hay sao, hay mẹ cô đơn nên mẹ cũng muốn tôi cô đơn đến già như mẹ.

Không hài lòng trước lời tôi nói, mẹ im lặng một lát rồi thủ thỉ: "Con là tất cả của mẹ, mẹ chỉ muốn con hạnh phúc thôi. Mẹ sợ con lấy chồng, về nhà chồng, chồng đối xử không ra gì, làm tổn thương, khổ con. Mẹ không muốn con gái mẹ khổ. Con cứ độc thân, sống hạnh phúc, hoặc có thể có với ai đó 1 - 2 đứa con vậy là được rồi"

Hoá ra mẹ sợ tôi về làm vợ, làm dâu bị bắt nạt, sống khổ sở, nhưng đâu phải ai lấy chồng cũng như vậy. Mẹ khóc tâm sự với tôi rằng, trước đây bố mẹ ly hôn vì bố và bà nội hành hạ tinh thần mẹ quá nhiều, mẹ cố tỏ ra bình thường trước mắt tôi vì không muốn tôi biết. Sau ly hôn mẹ thấy hạnh phúc vô cùng, nếu kết hôn bất hạnh thì hãy độc thân để sống cho bản thân. Có lẽ mẹ tôi bị ám ảnh chuyện cũ, nhìn hôn nhân với suy nghĩ tiêu cực nhưng tôi thì khác. Tôi có thể đồng cảm với mẹ, nghe mẹ mọi chuyện nhưng hạnh phúc của tôi, tôi sẽ tự chọn vì tương lai của mình.

(khanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.