Đưa chồng biếu bà nội 3 triệu tiêu Tết tây, nửa đêm em chồng gọi điện sang trách móc tôi mới ú ớ phát hiện chuyện chồng làm sau lưng

Tôi và em chồng khá thân nhau, có gì khó nói cũng tâm sự. Thư nhìn bên ngoài khó gần vậy thôi chứ sống tình cảm, hay tủi thân và yêu thương bố mẹ lắm.

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay cũng được 7 năm có lẻ rồi, chúng tôi có 2 bé và ở riêng với bố mẹ chồng ngay từ ngày cưới. Tôi quan điểm rõ ràng không chung đụng gì cả để tránh va chạm, mâu thuẫn. Sống chung với bố mẹ chồng nhiều cái phức tạp, thôi thì ra ngoài cho tiện.

Dù ở ngoài, nhưng cuối tuần nào vợ chồng tôi cũng tranh thủ đưa con về nội ngoại chơi với ông bà. Tôi cũng hay mua đồ biếu mẹ chồng, lễ Tết có quà cáp gì cũng biếu đều ông bà 2 bên. Nghe tôi tâm sự chồng cũng đồng ý chuyện đó, bố mẹ bên nào cũng là bố mẹ thôi, tôi cũng có 2 đứa con trai sau này cũng làm mẹ chồng. Tôi muốn làm gương cho con cái sau này, có lẽ vì thế mà mẹ chồng coi tôi như con ruột.

Đưa chồng biếu bà nội 3 triệu tiêu Tết tây, nửa đêm em chồng gọi điện sang trách móc tôi mới ú ớ phát hiện chuyện chồng làm sau lưng-1

Vợ chồng tôi không buôn bán gì, chỉ làm văn phòng. Nhưng được cái hai vợ chồng làm trưởng phòng, giám đốc chi nhánh nên mức lương khá ổn định, có của ăn của để. Ngược lại với vợ chồng tôi, vợ chồng cô Thư - em chồng thì khó khăn về kinh tế hơn. Chồng cô ấy chỉ làm công nhân, vợ làm kế toán lại ở nhà thuê nên chẳng dư giả gì. Nhiều khi thấy cô ấy khổ tôi có giúp đỡ chút nhưng Thư là người tự trọng cao, chẳng nhận gì ngoài tình cảm.

Không phân biệt nội ngoại, em chồng hay em ruột vì thế mối quan hệ của tôi với nhà chồng khá tốt. Tôi và Thư khá thân nhau, có gì khó nói cũng tâm sự với nhau, Thư nhìn bên ngoài khó gần vậy thôi chứ sống tình cảm, hay tủi thân và yêu thương bố mẹ lắm. Tôi cũng đi làm dâu, nhưng tôi may mắn hơn Thư được bố mẹ chồng yêu thương, còn cô ấy thì không được như vậy. Nhiều lúc Thư cũng chán, tôi phải động viên Thư nhiều vì mỗi nhà một hoàn cảnh.

Năm nay Tết tây công ty tôi làm ăn khấm khá, thưởng cũng tương đối nhiều so với năm ngoài và các công ty khác. Lần này thay vì biếu nội ngoại mỗi bên 1 triệu như mọi năm, tôi bàn với chồng biếu 3 triệu để ông bà tiêu thêm, cũng sắp Tết ta rồi. Chồng tôi là người dễ tính, anh đồng ý ngay chẳng vấn đề gì. Nhưng lần này, chồng bảo để anh đưa tiền cho bố mẹ, lâu rồi anh chưa biếu bố mẹ thứ gì nên tôi không phàn nàn.

Thống nhất là vậy, nghỉ Tết dương lịch vợ chồng tôi đưa con qua chơi nhà nội ngoại mỗi bên một hôm. Bố mẹ chồng mừng, quý tôi lắm. Ông bà cứ khen tôi hết lời với hàng xóm. Vậy mà tối về nhà nghỉ ngơi, vừa đặt lưng xuống giường cô Thư đã gọi điện. 

Đưa chồng biếu bà nội 3 triệu tiêu Tết tây, nửa đêm em chồng gọi điện sang trách móc tôi mới ú ớ phát hiện chuyện chồng làm sau lưng-2

Giọng cô ấy lạc đi trong điện thoại, vừa gọi vừa khóc ấm ức trách tôi: "Anh chị có điều kiện cho bố mẹ Tết dương 15 triệu thì cũng phải nhìn em chứ. Vợ chồng em không có tiền, Tết không biếu bố mẹ được cái gì. Sang mẹ cứ so bì rồi nói em không bằng chị, con dâu còn có hiếu hơn cả con gái. Mẹ trách em nhiều, em khổ tâm lắm!"

Á khẩu trước lời cô Thư nói, tôi không ngờ từ 3 triệu đồng tôi đưa chồng giờ đã lên 15 triệu. Khó hiểu về chuyện này, tôi đem chuyện kể hết cho chồng, hỏi anh tại sao lại có thêm 12 triệu kia. Anh im lặng một lúc rồi thú nhận 12 triệu kia anh bỏ thêm vào. Anh cho thêm bố mẹ nhưng lại nói là tiền tôi cho. Anh bảo hàng tháng vẫn cho bố mẹ 5 triệu coi như lương hưu, để ông bà dưỡng già.

Choáng váng khi phát hiện ra điều chồng vẫn thường làm sau lưng tôi, tôi sốc vô cùng. Còn tôi lại cứ tin anh không giấu giếm chuyện gì. Mỗi tháng anh đưa ông bà 5 triệu, chưa kể ngày lễ Tết? Nếu tôi làm như vậy cho bố mẹ tôi anh sẽ nghĩ sao? Vì chuyện này, tôi giận chồng ngủ riêng, không nói chuyện với anh nữa. Hoá ra bao lâu nay tôi vẫn khờ khạo bị anh lừa dối. 

(quyenle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Tết dương lịch

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.