Đưa con 2 triệu đóng học vẫn bị cô giáo nhắc chưa nộp, bực mình về Tết nhất rồi còn bị con tiêu tiền chơi bời tôi bám theo nó để rồi chết sững thấy con rẽ vào căn nhà hoang

Thay vì nổi điên trách mắng nó nói dối, lấy tiền học đi chơi tôi bám theo con tìm hiểu để rồi chết sững với cảnh tượng trong căn nhà hoang.

Vợ bỏ đi từ hồi con mới được 3 tuổi, một mình tôi ở vậy nuôi con cùng sự giúp đỡ của ông bà nội. Muốn cho con có cuộc sống tốt, đầy đủ tôi cứ lao vào kiếm tiền, bận rộn suốt ngày. Việc kinh doanh đồ nội thất của tôi cũng ổn dần, con thì ông bà đón đưa đi học giúp.

Dạy con tự lập, từ ngày con học lớp 4 tôi đã để con tự đi xe đạp đến trường, tự rửa bát làm việc nhà. Bố mẹ nhiều khi xót cháu nhưng tôn trọng tôi nên không ý kiến. Thằng bé thương bố, biết nghe lời nên cũng làm hết mọi việc tôi giao. Chỉ có như vậy, mai này con lớn mới có thể tự lo được cho bản thân, hiểu được giá trị của việc bố nghiêm khắc.

Đưa con 2 triệu đóng học vẫn bị cô giáo nhắc chưa nộp, bực mình về Tết nhất rồi còn bị con tiêu tiền chơi bời tôi bám theo nó để rồi chết sững thấy con rẽ vào căn nhà hoang-1(Ảnh minh họa)

Năm nay con trai tôi học lớp 7, thằng bé lớn lắm. Nó đi học về là vào bếp cơm nước ngon lành, thi thoảng ra cửa hàng phụ giúp tôi dọn dẹp cũng đỡ phần nào. Yên tâm về con, việc đóng tiền học phí ở trường hay lớp học thêm tôi toàn đưa cho con tự mang đến nộp. Có gì cô giáo sẽ trao đổi, thông báo với tôi. Con tự chủ trong việc học, việc nhà đó là điều tôi mong muốn ở thằng bé.

Ở tuổi này, cu cậu nhiều khi cũng bướng, biết giận dỗi và thậm chí còn những tâm sự riêng không nói với bố. Nhưng tôi tôn trọng con, ai mà chẳng trải qua những giai đoạn mà tính cách, suy nghĩ có phần bồng bột. Tuần trước, con về xin 2 triệu đóng tiền học tôi rút ví đưa tiền cho thằng bé ngay. Trẻ con giờ học hành tốn kém, thấy đóng đủ các loại quỹ, học phí khác nhau. Nhưng đầu tư cho con học, tương lai của con tôi chưa bao giờ ngần ngừ.

Cho con tiền không suy nghĩ gì để rồi thứ 5 vừa rồi, cô giáo gửi tin nhắn nhắc tôi nộp tiền học phí cho con vì quá hạn 1 ngày rồi. Hoang mang khi cho tiền rồi con chưa nộp, tôi liền nghĩ thằng bé đem tiền đi chơi bời, học theo đám bạn xấu chơi game thì hỏng, Tết nhất đến nơi rồi mà nó không thương bố. Bực mình vì con, nhưng tôi cũng không dám quát mắng nó vì sợ con tự ái, bỏ nhà đi thì khổ. Ngày xưa tôi đã từng như thế, tôi hiểu tâm lý của trẻ con nên tránh việc này.

Ngay đầu giờ chiều hôm sau, đợi con đi học thêm tôi liền bám theo thằng bé để xem nó có đi chơi game hay đàn đúm bạn bè gì không. Con đạp xe đến một ngõ nhỏ, nó đi sâu vào khu nhà hoang, tiêu điều. Chẳng lẽ con tìm đến chỗ những đứa trẻ hư hay hút thuốc, đấm đánh nhau suốt ngày? Nghĩ thế tôi càng lo phóng xe thật nhanh đi theo con để rồi chết sững khi nó dừng lại ở một căn nhà bỏ hoang từ lâu.

Nhìn vào bên trong, tôi lặng người khi thấy con mình lôi ra trong balo đùm trái cây và đưa cho cậu bé chừng 8, 9 tuổi với thân hình gầy gò. Người đàn ông trung tuổi yếu nằm dưới sàn nhà nở nụ cười hạnh phúc khi thấy con tôi. Thằng bé con kia hớn hở khoe bố: "Anh Tuấn (tên con trai tôi) lại đến cho quà bố con mình này. Em cảm ơn anh ạ".

Đưa con 2 triệu đóng học vẫn bị cô giáo nhắc chưa nộp, bực mình về Tết nhất rồi còn bị con tiêu tiền chơi bời tôi bám theo nó để rồi chết sững thấy con rẽ vào căn nhà hoang-2(Ảnh minh họa)

Hai đứa nhỏ nói chuyện với nhau vui vẻ, người đàn ông kia cảm ơn con trai tôi nhiều lắm. Đứng nghe tôi mới biết con mình lấy 2 triệu đóng học cho bố con người đàn ông kia. Ông bố ốm nặng không có tiền đi viện, con tôi thấy họ nằm bên vệ đường nên đã tặng số tiền đó. Người đàn ông này ở dưới quê, 2 bố con kéo nhau lên thành phố đánh giày mưu sinh nhưng bệnh tật khiến anh ta khốn khổ hơn. 

Trở về nhà, tôi không trách con mà thấy vui khi con làm việc tốt như vậy. Chủ động tâm sự với thằng bé, nó xin lỗi tôi vì đã đánh liều dùng số tiền đó khi chưa xin phép tôi. Mỉm cười nhìn con, tôi an ủi: "Bố sẽ cùng con giúp họ. Sau khi chú đó khỏe, bố sẽ thuê chú ấy về bốc hàng cho cửa hàng nhà mình. Còn cậu nhỏ kia, bố sẽ xin cho cậu ấy đi học, ban đầu giúp đỡ tiền học phí, sau bố cậu ấy đi làm rồi sẽ tự lo. Chỗ ở, thì để dọn cho họ một phòng nhỏ ở cửa hàng mình đi"

Thằng bé vừa nghe vậy đã hét lên sung sướng báo tin cho bố con người đánh giày kia ngay. Họ mừng đến phát khóc cảm ơn tôi. Cùng cảnh gà trống nuôi con tôi hiểu những vất vả của anh ta. Thôi thì 2 bên giúp đỡ nhau, coi nhau như người thân để lũ trẻ có cuộc sống tốt hơn. Nhưng điều tôi mừng hơn cả là hành động của con khi biết thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

(hoanganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


dạy con tự lập

Gà trống nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.