Đưa con theo về nhà chồng mới, đêm đầu tiên mẹ chồng dắt cháu vào gõ cửa nói câu này khiến tôi xót con vô cùng

Nửa đêm mẹ chồng bất ngờ gõ cửa, tiếng cu Bon khóc làm tôi xót ruột vội chạy ra mở. Bon ôm chầm lấy tôi nức nở, mẹ nhìn vợ chồng tôi rồi bảo...

Sau đổ vỡ hôn nhân lần đầu, tôi ra đi tay trắng. Thứ tôi tranh chấp được với anh là cu Bon - đứa con 3 tuổi. Chồng cũ với tôi chấm dứt vì cả 2 đã hết yêu, anh có người khác. Anh chủ động chia tay tôi để lấy vợ mới, vì sợ con ở với mẹ kế bị đối xử lạnh nhạt tôi cố gắng hết sức để giành quyền nuôi con.

Làm mẹ đơn thân, vất vả có, hạnh phúc cũng có vì tự do, không phải khổ vì người chồng tệ bạc. Tôi đưa con về nhà ông bà ngoại ở, nhà bố mẹ chăm cháu đỡ. Không xác định kết hôn lần 2, tôi cứ đi làm lấy tiền nuôi con. Rồi nửa năm sau, tôi gặp Quân - quản lý mới về công ty tôi làm việc. Quân hơn tôi 5 tuổi, cũng đã lập gia đình nhưng ly hôn vì cả 2 không có con.

Đưa con theo về nhà chồng mới, đêm đầu tiên mẹ chồng dắt cháu vào gõ cửa nói câu này khiến tôi xót con vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Điều tôi cảm nhận ở Quân là sự chân thành tử tế, đặc biệt anh yêu thương cu Bon như con ruột. Sự yêu thương anh dành cho con khiến tôi hạnh phúc, biết ơn lắm. Nhưng để đi đến hôn nhân với anh, tôi chưa sẵn sàng và sợ cảnh con mình bị đối xử không tốt nếu mẹ lấy chồng mới. Vì thế, tôi từ chối lời cầu hôn của Quân hết lần này đến lần khác. 

Mãi cho đến 2 năm sau, tôi mới gật đầu làm vợ anh vì Quân quá tốt với mẹ con tôi, thằng bé cũng quấn Quân như cha con vậy. Trước khi cưới, tôi mặc cả với anh phải cho tôi đưa cu Bon về nhà chồng, sống cùng tôi. Anh đồng ý và hứa sẽ coi nó như con đẻ, không có chuyện con chung con riêng.

Ngày tái giá, cu Bon vui vẻ theo mẹ về nhà chồng. Sợ chồng khó chịu, đêm tân hôn tôi biết ý gửi cu Bon ở phòng bà nội, nhờ bà cho nó ngủ. Quen nhau từng ấy năm, tôi và Quân chưa xảy ra chuyện gì, nên tôi sợ đêm nay anh không chấp nhận việc để cu Bon vào ngủ cùng tôi.

Đưa con theo về nhà chồng mới, đêm đầu tiên mẹ chồng dắt cháu vào gõ cửa nói câu này khiến tôi xót con vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Vậy mà nửa đêm, mẹ chồng bất ngờ gõ cửa, tiếng cu Bon khóc làm tôi xót ruột vội chạy ra. Bon ôm chầm lấy tôi nức nở, mẹ nhìn vợ chồng tôi thở dài rồi bảo: "2 đứa cho thằng bé vào ngủ cùng đi, đêm đầu tiên đừng để nó cảm thấy cô đơn, bị bỏ rơi vì mẹ lấy chồng mới. Mẹ yêu thương, coi nó như cháu nội nhưng sẽ thật thiệt thòi cho Bon nếu tách nó, bắt nó xa mẹ. Có gì từ từ mình sẽ thuyết phục nó".

Tôi nhìn mẹ mà trào nước mắt xúc động, không ngờ mẹ chồng lại tốt với mẹ con tôi như vậy. Còn chồng vội lao ra, ôm lấy cu Bon xin lỗi rối rít. Anh không muốn cả tôi và Bon cảm thấy phải ý tứ hay mặc cảm có con riêng trong gia đình anh. Vì nếu như vậy, tôi sẽ không bao giờ coi đây là nhà. 

Nghe mẹ chồng và chồng tâm sự chân thành như vậy, tôi hạnh phúc lắm. Thân gái 1 lần đò, lại mang theo con riêng đi lấy chồng như tôi chẳng mong gì hơn là con mình được đối xử tử tế, mọi người coi nó như người thân trong gia đình. Tôi hi vọng sau này chẳng cần sang giàu, chỉ cần hạnh phúc, mẹ con tôi được yêu thương thế là đủ.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.