Đưa mẹ chồng đi mua quà biếu Tết, không ngờ bà lại chọn một món đồ bạc triệu để tặng dâu cũ

Tôi ghét người phụ nữ đó đến mức không muốn gặp mặt hay nghe nhắc đến tên của cô ta.

Người đó chính là vợ cũ của chồng tôi. Khi tôi cưới, cô ta gửi đến tiệc mừng một thùng đồ gói bằng giấy đỏ. Bên trên ghi rõ: "Mừng hạnh phúc, người từng chung giường". Thùng đồ đã gây xôn xao rồi, lại càng khiến tôi tức run người khi bên trong toàn là đồ đạc của chồng tôi, dĩ nhiên có cả đồ lót. Dù chồng tôi một mực khẳng định là không hiểu cô ta lấy đi khi nào, tôi vẫn nảy sinh nghi ngờ.

Thế mà mẹ chồng tôi lại thích con dâu cũ. Bà luôn bênh vực cô ta bằng mọi cách. Nhưng nhiều nhất vẫn là vì đứa cháu nội đích tôn, con riêng của chồng tôi đang sống cùng với mẹ nó. Tôi là dâu mới, không thích mẹ chồng nhắc đến dâu cũ thì cũng chẳng dám mở miệng kêu bà đừng nói nữa.

Mới đây, tôi đưa mẹ chồng đi mua quà biếu Tết. Đang chọn đồ, bỗng bà lấy một món thứ trị giá 2 triệu đồng. Tôi khá ngạc nhiên vì bình thường mẹ chồng rất tiết kiệm. Rồi bà bảo đồ này sẽ gửi về nhà V (vợ cũ của chồng tôi). Lúc đó tôi mới hay bà đang lựa quà biếu con dâu cũ.

- Dù hết tình cũng còn nghĩa. Vợ chồng nó ly hôn nhưng nó vẫn thường xuyên hỏi thăm, quan tâm đến bố mẹ. Biếu quà cái V cũng là cho cháu nội của mình.

Mẹ chồng giải thích như vậy nhưng tôi lại không đồng tình. Muốn cho cháu nội thì đưa tiền, sao phải lựa túi xách?

Chở mẹ chồng về, tôi nghĩ tới cái túi lại tức anh ách. Buồn và bực mình. Nếu biết trước thế này, tôi đã chẳng chịu sống chung với bố mẹ chồng cho rước bực bội vào người. Hay tôi bàn với chồng, ra Giêng chuyển ra ở riêng cho khỏi đụng chạm với mẹ chồng? Và nếu Tết này, vợ cũ của chồng có ghé thăm nhà, tôi phải ứng xử thế nào đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dua-me-chong-di-mua-qua-bieu-tet-khong-ngo-ba-lai-chon-mot-mon-do-bac-trieu-de-tang-dau-cu-222022281234045476.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.