Đưa người yêu giỏi giang về ra mắt, anh vừa mở cửa xe bố đã đuổi về bắt chia tay

Ngày nào bố cũng hỏi chia tay chưa, bố rất giận khi tôi vẫn gọi điện nhắn tin với anh. Tôi không biết nên quyết định thế nào đây.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh doanh, nên bố mẹ đặt kỳ vọng vào tôi rất nhiều. Họ muốn tôi sau này nối nghiệp, nhưng tôi thì chẳng có hứng thú buôn bán. Thay vào đó, tôi lại có đam mê cháy bỏng với nghề y. Thấy tôi thích học y, có ước mơ làm bác sĩ nên bố mẹ tôn trọng. Tốt nghiệp Đại học, tôi quyết định xin về bệnh viện tỉnh làm thay vì ở Hà Nội để gần bố mẹ.

Riêng bố mẹ tôi không khuyến khích con gái lấy chồng sớm, họ tâm sự bảo tôi 28-29 kết hôn cũng chưa muộn. Con gái thời nay nên có sự nghiệp, tận hưởng cuộc sống độc thân chứ đừng vội lấy chồng. Tuy thoải mái về chuyện kết hôn của tôi, nhưng họ lại rất khắt khe trong việc chọn con rể. Tiêu chí con rể của bố mẹ tôi phải: Giỏi giang, có nhà, có xe, không ở chung với bố mẹ… Tôi không biết mình có tìm được chàng rể đáp ứng đủ yêu cầu của bố nữa.

Chưa xác định cưới sớm, tôi cứ yêu cho biết nên mối tình nào lâu nhất cũng chỉ được 2 năm lại chia tay. Mãi cho đến khi gặp Toàn, tôi yêu anh điên cuồng và muốn xác định lâu dài với anh. Trong số những chàng trai tôi quen, Toàn có lẽ là người đáp ứng được gần đủ tiêu chuẩn kén rể bố mẹ đưa ra. Vậy là tôi quyết định đưa anh về ra mắt sau hơn 1 năm tìm hiểu, hẹn hò của hai đứa.

Đưa người yêu giỏi giang về ra mắt, anh vừa mở cửa xe bố đã đuổi về bắt chia tay-1

Để bố mẹ biết sơ qua về Toàn, tôi kể về anh cho cả nhà nghe. Bố có vẻ ưng ý, bảo tôi cuối tuần đưa anh qua nhà chơi rồi ăn cơm. Biết bố tôi khó tính, cẩn thận nên Toàn chuẩn bị quà bánh tươm tất, ăn mặc lịch sự. Vậy mà anh vừa đánh xe vào sân, mở cửa ô tô bước ra bố đã thay đổi sắc mặt, đùng đùng nổi giận bắt tôi chia tay anh. Tôi không hiểu tại sao bố lại phản ứng thế, cả Toàn cũng vậy, cho đến khi bố nói chuyện với anh:

"Cậu chắc không nhận ra tôi. Tôi là người mà 5 ngày trước cậu đụng xe vào khiến tôi bị ngã gãy tay mà không xin lỗi, không hỏi han. Ngược lại cậu còn hỗn hào, coi thường khi thấy tôi ăn mặc tuềnh toàng, đi xe máy cũ kỹ chở vật liệu xây dựng! Người như cậu thì làm sao có thể đối xử tốt với con gái tôi, coi trọng nhà tôi được chứ".

Choáng váng trước lời bố nói, hoá ra người khiến bố tôi bị ngã, có thái độ xấc xược chính là Toàn ư? Anh xin lỗi bố với lý do hôm đó uống rượu, còn tôi thì tức giận mà đuổi anh về ngay lập tức. Bố bắt tôi phải chia tay anh, thà để tôi ế chứ không gả con gái cho kẻ có tiền, có quyền nhưng lại không biết cư xử như Toàn được. 

Tôi rất giận bạn trai nhưng để chia tay anh thì tôi không nỡ. Chúng tôi yêu nhau rất nhiều, tôi không thể quên anh được. Nhưng bây giờ ngày nào bố cũng hỏi chia tay chưa, bố rất giận khi tôi vẫn gọi điện nhắn tin với anh. Tôi không biết nên quyết định thế nào đây. Liệu tôi bất chấp đến với anh có hạnh phúc hay không?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.