Đưa tiền cho vợ mua thức ăn mà vèo cái đã hết, tôi gọi điện nhờ mẹ vợ dạy lại con ai ngờ bà cho lại tôi 3 triệu

Tôi không ngại trình bày vấn đề luôn với bà ngoại, rằng con gái bà ăn tiêu hoang phí, không biết tiết kiệm, thương chồng, thương con. Từ giờ tôi sẽ làm quyển sổ và bắt vợ ghi lại thu chi mỗi ngày, đi chợ mua gì để kiểm soát tốt hơn.

Là trụ cột chính trong gia đình, áp lực kiếm tiền khiến tôi vất vả vô cùng. Nhà người ta vợ đi làm đỡ chồng, đằng này vợ tôi lại ở nhà, cả tháng chẳng kiếm ra đồng nào. Cũng tại chúng tôi đẻ dày, 3 năm 2 đứa nên cô ấy nghỉ việc ở nhà chăm con, nội trợ. Ở cùng với bố mẹ chồng, nên được ông bà giúp đỡ nhiều vậy mà vợ vẫn than vãn, đòi ra ở riêng. Nhưng tiền đâu ra ngoài mua hoặc thuê nhà?

Chỉ có ở nhà, cuối tháng được chồng phát lương cho mà cô ấy còn mặt nặng mày nhẹ, tị nạnh đủ kiểu với em chồng khiến tôi khó chịu lắm. Cũng vì cái tính đó của vợ, tôi và cô ấy cãi nhau liên tục, tôi cũng không tin tưởng vợ mà đưa lương cho mẹ giữ hộ. Mỗi tháng tôi đưa cho vợ 3 triệu để mua thức ăn, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.

Đưa tiền cho vợ mua thức ăn mà vèo cái đã hết, tôi gọi điện nhờ mẹ vợ dạy lại con ai ngờ bà cho lại tôi 3 triệu-1(Ảnh minh họa)

Tháng nào cũng cho vợ tiền vậy mà chưa hết tháng vợ đã kêu hết, than vay người nọ người kia khiến tôi nóng máu vô cùng. Ba triệu cô ấy còn chẳng cho nhà tôi ăn sơn hào hải vị mà hết nhanh thế. Hay vợ giấu tôi lén ăn tiêu bên ngoài, mang tiền về cho nhà đẻ? Càng nghĩ tôi càng nghi và điên tiết hơn. Tôi phải dạy vợ, gọi mẹ vợ sang bảo ban lại con gái mới được. 

Tôi không ngại trình bày vấn đề luôn với bà ngoại, rằng con gái bà ăn tiêu hoang phí, không biết tiết kiệm, thương chồng, thương con. Từ giờ tôi sẽ làm quyển sổ và bắt vợ ghi lại thu chi mỗi ngày, đi chợ mua gì để kiểm soát tốt hơn. Mẹ vợ nghe vậy thở dài rút ví ra đưa cho tôi 3 triệu rồi bảo:

Đưa tiền cho vợ mua thức ăn mà vèo cái đã hết, tôi gọi điện nhờ mẹ vợ dạy lại con ai ngờ bà cho lại tôi 3 triệu-2(Ảnh minh họa)

"Anh cầm lấy, tiêu 1 tháng 3 triệu mà đủ cho 5 người thì hãy nói chuyện với tôi. Anh không tính tiền bỉm sữa, thuốc men cho 2 đứa con những lúc ốm đau à? Thi thoảng tôi không cho con Hân tiền, thì nhà anh cạp đất mà ăn rồi! Hân - dọn đồ về, để 2 đứa nhỏ lại cho bố nó chăm". Bà ngoại kéo thẳng vợ tôi về sau lời thách thức đó.

Tôi nhận 3 triệu của mẹ và quyết tâm chứng minh cho bà thấy, chỉ có con gái bà tiêu hoang thôi. Vợ về ngoại, bố mẹ tôi lo 2 đứa cháu, tôi đi chợ nấu cơm. Không có vợ ở nhà cuộc sống tất bật, vất vả hơn nhưng bớt một người đỡ tốn. Vậy mà chưa hết 1 tháng, 3 triệu mẹ vợ cho đã hết bay, tiền bỉm sữa 2 đứa trẻ tốn thật. Ngẫm lại lời mẹ vợ nói tôi mới hiểu ra vấn đề.

Ba triệu lúc đưa tưởng nhiều nhưng tiêu thì chẳng mấy mà hết, nhà 5 người chứ có ít đâu. Xa vợ lâu ngày, tôi sang nhà ngoại tìm vợ về, xin lỗi cô ấy. Thế nhưng vợ tỉnh bơ và nói cô ấy đi làm lại rồi, nếu về cô ấy sẽ không ở nhà nội trợ nữa và phải dọn ra ngoài ở riêng, lương của tôi vợ giữ. Vợ nhiều yêu cầu quá sao tôi chiều nổi. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.