Đưa vợ 100 triệu để cô ấy không giành quyền nuôi con, hôm ở toà con đưa quyết định này khiến tôi chết lặng

Như hoá đá trước lời con gái nói, tôi không ngờ đứa bé 10 tuổi lại có thể nói ra những lời như thế.

Hôn nhân đúng là không nói trước được điều gì. Vợ chồng tôi kết hôn được 12 năm, có với nhau duy nhất một cô con gái năm nay lên 10 tuổi. 12 năm ở với nhau thì 5 năm đầu hạnh phúc, tình cảm, sau đó mọi thứ nhạt dần. Tôi về nhà không còn cảm giác hứng thú, vui vẻ nữa. Nhiều khi về nhà chỉ vì trách nhiệm, vì con.

Cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt ấy tôi cứ gắng gượng, cho đến ngày tôi gặp Hoa - cô nhân tình của tôi. Hoa là người phụ nữ đã ly hôn chồng, em mang lại cảm giác hạnh phúc, bình yên cho tôi. Càng ở bên Hoa tôi càng muốn rời xa vợ, và rồi tôi cũng phát hiện vợ có tình trẻ bên ngoài. Vậy là cả 2 chúng tôi đã tìm cho mình hạnh phúc khác, đã đến lúc kết thúc cuộc hôn nhân tẻ nhạt, gượng ép này rồi.

Đưa vợ 100 triệu để cô ấy không giành quyền nuôi con, hôm ở toà con đưa quyết định này khiến tôi chết lặng-1

Cả tôi và vợ đều yêu thương con gái vô điều kiện, tôi đề nghị ly hôn cô ấy đồng ý nhưng không ai muốn nhường quyền nuôi con cả. Con gái là tất cả với tôi, tôi không nó ở bên một người mẹ chỉ mải chăm lo cho người tình. Vì vậy, tôi quyết định thỏa thuận với vợ, tôi đưa cho cô ấy 100 triệu bù lại cô ấy sẽ không được giành quyền nuôi con với tôi. Đứa bé sẽ ở với tôi và tất nhiên vợ được đến thăm con, tôi không cấm. 

Sau 3 ngày suy nghĩ cô ấy đồng ý và không giành quyền nuôi con với tôi. Thủ tục ly hôn được giải quyết nhanh gọn, tài sản chung chúng tôi chia đôi hết, con gái do tôi nuôi nấng. Thế nhưng giờ phút tòa phán quyết, con gái lại đứng lên phản đối đưa ra quyết định khiến vợ chồng tôi đều sốc. Nó nói sẽ không ở với ai cả, con bé sẽ về ở với bà nội.

Gặng hỏi con lý do, ở với tôi sẽ tốt hơn nhưng nó nước mắt nước mắt dài lắc đầu. Con ôm bà nội nức nở: “Bố mẹ có người mới hết rồi, không ai thương con cả nên mới bỏ nhau. Chỉ có bà nội không bỏ con thôi”. Như hoá đá trước lời con gái nói, tôi không ngờ đứa bé 10 tuổi lại có thể nói ra những lời như thế. Là bà đã nói cho nó biết tất cả, nó cho rằng bố mẹ ích kỷ chỉ biết hạnh phúc của mình mà bỏ rơi nó.

Đưa vợ 100 triệu để cô ấy không giành quyền nuôi con, hôm ở toà con đưa quyết định này khiến tôi chết lặng-2

Vợ rớm nước mắt nói không bỏ con, sau này lớn con sẽ hiểu. Nhưng con bé đẩy mẹ nó ra xa, không chịu nghe bất cứ điều gì. Đứng trước tình huống bất ngờ này, tôi xin tòa hoãn lại chưa phán quyết ly hôn vội. Vợ chồng tôi cần suy nghĩ lại chuyện con cái, con bé bướng bỉnh thế này ở với bà nội, tôi không yên tâm. Rồi những suy nghĩ tiêu cực về bố mẹ sẽ khiến nó chán nản mọi thứ mất.

Rời khỏi toà, con lại hỏi vợ chồng tôi: “Bố mẹ không bỏ nhau chứ, con vẫn được sống với cả bố và mẹ chứ?”. Vợ gật đầu cho con yên tâm nhìn tôi với ánh mắt bối rối, tôi chỉ biết thở dài vì trong hoàn cảnh này chẳng biết làm thế nào. Thú thực, tình cảm giữa tôi và vợ đã hết, cả hai đều có người mới. Nếu tiếp tục ở với nhau, 2 bên chỉ là gượng ép vì con thôi. Như vậy đâu có hạnh phúc lâu dài được. 

Theo mọi người tôi phải làm gì đây? Chiều theo ý con, rời xa nhân tình về tập sống yêu thương với vợ. Hay cứ quyết định ly hôn, bắt con phải theo ý mình, rồi sau này con bé sẽ hiểu bố mẹ nó ly hôn vì bất đắc dĩ thôi chứ không phải hết thương con?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.