Đưa vợ về ngoại dự sinh nhật, nửa đường nhận được cuộc gọi của mẹ, tôi đuổi vợ ra khỏi xe

Lúc đi sang nhà ngoại được nửa đường thì tôi bất ngờ nhận được điện thoại của mẹ. Bà nói như khóc và kể với tôi về chuyện...

Năm nay mẹ vợ tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 60, đây là dịp đặc biệt nên tất nhiên vợ tôi phải tặng bà một món quà "to" hơn mọi năm. Mấy tháng trước, vợ cũng tâm sự với tôi về chuyện này và hai vợ chồng đã thống nhất được chuyện quà cáp. Chúng tôi quyết định biếu mẹ vợ 20 triệu và mua thêm thuốc bổ cho bà bồi dưỡng thêm.

Mẹ tôi năm nay cũng 60 tuổi, nhưng sinh nhật của bà sau mẹ vợ tôi 2 tháng. Nhân thể bàn chuyện tặng quà mẹ vợ, hai vợ chồng cũng tính luôn chuyện của bà. Khi nói chuyện với vợ về việc tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi, cô ấy rất vui vẻ đồng ý, còn nói rằng: "Bố mẹ vợ hay bố mẹ chồng thì cũng đều là người sinh thành ra mình, nên phải đối xử cho cân, không được bên nặng bên nhẹ. Em nghĩ vợ chồng mình cũng biếu bà nội 20 triệu anh ạ".

Hôm sinh nhật mẹ vợ, do các con đã sang trước rồi nên sau khi tan làm tôi đón vợ đi luôn, còn mẹ tôi thì ở nhà. Trước khi đi, vợ còn nói: "Nay là sinh nhật bà ngoại, vợ chồng mình tặng quà chắc bà sẽ vui lắm. Em nghĩ, đằng nào hai tháng nữa mình cũng tổ chức sinh nhật cho bà nội, nên hôm nay em cũng biếu tiền luôn cho bà đỡ tủi thân anh ạ. Em vừa chuyển khoản cho bà rồi, khi nào bà cần đi mua sắm gì thì lấy ra dùng cho tiện". Nghe vợ nói mà tôi thấy vui vui ở trong lòng, không ngờ cô ấy lại nghĩ mọi chuyện thấu đáo như vậy nên liên tục cảm ơn vợ và khen cô ấy là một người con dâu hiếu thảo. 

Đưa vợ về ngoại dự sinh nhật, nửa đường nhận được cuộc gọi của mẹ, tôi đuổi vợ ra khỏi xe-1

Nhưng lúc đi sang nhà ngoại được nửa đường thì tôi bất ngờ nhận được điện thoại của mẹ tôi. Bà nói như khóc và kể với tôi về chuyện tiền trong tài khoản bị mất: "Con ơi, mẹ vừa đi mua sắm nhưng lúc thanh toán thì nhân viên nói trong tài khoản của mẹ chỉ còn 2 triệu, không đủ trả. Mẹ không tin vì vợ con vừa chuyển cho mẹ 20 triệu sao lại thành 2 triệu được nên phải gọi cho con. Có phải do mẹ không cẩn thận nên đã làm lộ mật khẩu khiến những kẻ lừa đảo lợi dụng sơ hở mà hack mất tiền không? Mẹ thường xem rất nhiều tin tức kiểu này trên tivi rồi. Chắc mẹ bị mất tiền rồi con ơi".

Thấy mẹ lo lắng như vậy nên tôi đành phải dành thời gian an ủi bà một lúc: "Mẹ cứ bình tĩnh, chuyện gì cũng có cách giải quyết. Giờ con sang bên bà ngoại, có gì mai con sẽ ra ngân hàng tìm hiểu việc này". Nhưng rồi tôi bỗng suy nghĩ lại và nhận ra điều vô lý trong lời mẹ nói. Nếu như tài khoản của mẹ bị hack mất thì thường sẽ bị mất hết tiền trong tài khoản chứ không có chuyện lại để lại 2 triệu như vậy. Chắc chắn có uẩn khúc gì ở đây. Vì thế, tôi bắt đầu tra hỏi vợ, xem cô ấy đã chuyển khoản bao nhiêu tiền cho mẹ.

Lúc đầu, vợ vẫn khẳng định đã chuyển 20 triệu nhưng tôi không tin, tôi phải dọa nếu không nói thật thì sẽ không về nhà mẹ vợ nữa. Nghe đến đây cô ấy có vẻ hơi sợ, vì dù sao đây cũng là một sự kiện trọng đại của gia đình, nếu tôi không đến chắc chắn cô ấy sẽ khó ăn nói với mọi người nên đành phải thừa nhận. Vợ nói rằng: "Trước khi chuyển tiền em đã gọi cho mẹ nói là sẽ chuyển 20 triệu, nhưng đến lúc chuyển thì em lại nghĩ chắc mẹ không tiêu nhiều tiền đến vậy nên em chỉ chuyển cho mẹ có 2 triệu thôi. Do vội đi nên em chưa nói với mẹ được, ngày mai em sẽ chuyển nốt".

Tôi nghe vợ nói xong thì rất tức giận, không ngờ cô ấy lại làm như vậy, lại còn nói dối để chống chế. Nếu cô ấy không muốn chuyển tiền biếu mẹ tôi thì có thể bảo tôi một câu, sao lại phải làm ra chuyện thế này, làm mẹ tôi mừng hụt rồi lo lắng vì tưởng mất tiền. Tôi cảm thấy thất vọng về vợ. Vậy mà cô ấy cứ luôn miệng nói bố mẹ hai nhà như một, phải ăn ở cho cân. Giờ thì tôi mới biết cái cân của vợ nó "lệch" như nào! Càng nghĩ tôi lại càng tức nên đã đuổi vợ ra khỏi xe, còn mình thì lái xe về nhà, không sang bên nhà mẹ vợ nữa.

Mặc dù không sang chúc mừng sinh nhật mẹ vợ được khiến tôi cảm thấy đôi chút áy náy nhưng nếu tôi không làm như vậy thì chắc vợ sẽ không biết lỗi của mình để sửa sai. Về phần mẹ tôi, ngày hôm sau tôi đã bí mật chuyển 18 triệu vào thẻ của bà, và nói rằng phía ngân hàng đã giải quyết được chuyện này và hoàn trả lại tiền để bà yên tâm, tránh chuyện xích mích mẹ chồng nàng dâu.

(dacmanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.