Dùng "khổ nhục kế" bầu trước mới được mẹ chồng chấp nhận, nhưng ngày đám cưới tôi lại hủy hôn vì 1 câu nói của bà

Khi đi vào nhà vệ sinh, tôi thấy mẹ chồng tương lai nói oang oang dưới bếp: "Đấy, các cô xem có ức không?

Khi đi vào nhà vệ sinh, tôi thấy mẹ chồng tương lai nói oang oang dưới bếp: "Đấy, các cô xem có ức không? Con trai mình thì đẹp trai, tương lai sáng sủa nên nó mới ham. Úp sọt thằng bé có thai mới cưới đấy chứ."

Chúng tôi gặp nhau rất tình cờ khi cùng đi tình nguyện vùng cao. Sau lần ấy, hai đứa trở nên thân thiết và thường xuyên nói chuyện, "thả thính" nhau. Được khoảng 3 tháng, hai đứa chính thức trở thành một đôi.

Lúc ấy tôi suy nghĩ đơn giản, trai chưa vợ, gái chưa chồng thì đến với nhau có gì là sai? Chỉ cần yêu nhau đủ lớn thì mọi khó khăn hai đứa đều có thể vượt qua. Thế nhưng, khi chuẩn bị đi tới hôn nhân, tôi mới dần trưởng thành và nhận ra cuộc đời không đơn giản tới vậy.

2 năm bên nhau, chúng tôi hợp nhau cả tình cảm và chuyện ấy. Vì đều là người lớn, xác định lâu dài nên chúng tôi cũng không ngần ngại chuyện vượt rào. Thế nhưng, hai đứa rất ít nhắc về chuyện tương lai cũng bởi cách xa nhau hàng vài trăm km. Tôi cũng chưa một lần về nhà anh, ngược lại, anh cũng không đòi theo tôi về. Tận khi, gia đình giục nhiều về việc kết hôn, tôi mới thỏ thẻ với anh, anh bảo:

- Anh xin lỗi, anh không giàu để tổ chức cầu hôn em thật hoành tráng hay bất ngờ. Anh cũng không đủ giàu để mua được chung cư trước khi làm đám cưới. Anh muốn chờ, muốn đợi thêm nhưng quên mất rằng tuổi xuân con gái thì có hạn, vậy em có dám cùng anh chịu khổ, dám cùng anh phấn đấu cho tương lai không?
 

Dùng khổ nhục kế bầu trước mới được mẹ chồng chấp nhận, nhưng ngày đám cưới tôi lại hủy hôn vì 1 câu nói của bà-1

(Ảnh minh họa)

Với người ngoài thì có thể sến sẩm, nhưng với tôi lúc đó, chỉ cần anh mở lời là tôi bất chấp. Rồi chúng tôi về ra mắt. Mẹ tôi chỉ phản đối vì ở xa, thương tôi vất vả. Bà rớt nước mắt mỗi lần nghĩ tới. Thế nhưng, bố mẹ anh thì khác. Mẹ anh không ưa tôi ngay từ đầu. Bà chê tôi xa (nhà gái còn không lo xa nhà trai lo chi?), chê tôi gầy, chê tôi công việc không bằng anh. Bà còn bảo:

- Gầy thế này có sức mà sinh con không?

Sau lần ra mắt đó, hai chúng tôi cũng liên tiếp xảy ra cãi vã vì áp lực, mệt mỏi tưởng chừng tới lúc chia tay. Nhưng cuối cùng, vì yêu hai đứa lại quay lại, rồi quyết định sẽ bầu trước cho cả hai bên khỏi phản đối.

Nghĩ đến cảnh giờ nhiều người muốn có con mãi mà không được, rồi thì mẹ anh nghi ngờ khả năng làm mẹ của tôi, tôi gật đầu. Hơn nữa, anh cũng đã hứa ngay sau khi có bầu, hai đứa sẽ đi đăng kí kết hôn thì có gì phải lo?

Nhưng không những khó có thai, tôi còn "mắn" không ngờ. Vừa "thả" vài lần, tôi đã dính bầu tức thì. Cầm chiếc que thử thai 2 vạch đỏ chóe, tôi vừa sợ, vừa hồi hộp, vừa sung sướng.

Sau đó, chúng tôi thông báo với bố mẹ hai bên, dù không thích nhưng mọi người cũng miễn cưỡng gật đầu. Anh lập tức đưa tôi đi đăng kí như đã hứa, còn đám cưới sẽ diễn ra sau hơn 1 tháng nữa.
 

Dùng khổ nhục kế bầu trước mới được mẹ chồng chấp nhận, nhưng ngày đám cưới tôi lại hủy hôn vì 1 câu nói của bà-2

(Ảnh minh họa)

Lúc cưới, tôi đang bầu tháng thứ 4, bụng cũng đã lộ. Ngay ngày dạm ngõ, nhiều họ hàng bên nhà chồng đã ý nhị hỏi tôi: "Bụng dạo này hình như hơi to, hay là…"

Tôi cũng chỉ cười cười, ngầm xác nhận phỏng đoán của họ. Thế nhưng, khi đi vệ sinh, tôi thấy mẹ chồng tương lai nói oang oang dưới bếp:

- Đấy, các cô xem có ức không? Con trai mình thì đẹp trai, tương lai sáng sủa nên nó mới ham. Úp sọt thằng bé có thai mới cưới đấy chứ. Mẹ nó chỉ kiếm cớ xa xôi chứ có mà chính bả dạy con bé như thế ý. Tôi ức lắm mà phá không được.

Tôi nghẹn tận họng. Đến tận hôm nay rồi, bà vẫn đi ra rả nói xấu con dâu và thông gia như vậy. Nhưng hơn hết, bà lại nói mẹ tôi dạy tôi đi úp sọt khiến lòng tự trọng tôi bị tổn thương sâu sắc. Tôi từ từ tiến vào, bảo:

- Thưa các bác, là con trai, cháu trai các bác dụ cháu có bầu để được đồng ý. Còn các bác có con gái cũng thừa hiểu, chẳng ai muốn cho con đi lấy chồng xa. Nhà bác giàu có, nhà bác quyền lực hay có cái gì khiến cháu phải úp sọt? Cháu nói thẳng, quê cháu người hơn con trai bác còn rất nhiều, chúng cháu lỡ có duyên có phận mới gắn kết với nhau. Nhưng bác đã nói thế, cháu xin lỗi, cháu xin hủy hôn và tự nuôi đứa con này.

Dùng khổ nhục kế bầu trước mới được mẹ chồng chấp nhận, nhưng ngày đám cưới tôi lại hủy hôn vì 1 câu nói của bà-3

(Ảnh minh họa)

Ai nấy nghe tôi nói thì đều ngạc nhiên lắm. Mẹ chồng tôi sau 1 hồi lúng túng thì cũng cứng giọng:

- Cô đi đi, tôi lại càng mừng.

Tôi từng mong muốn con bé có được một gia đình hạnh phúc nhưng mẹ chồng đã ghét tôi tới mức độ xuyên tạc cả về tôi, về mẹ tôi thì sau này cũng khó mà sống hạnh phúc được.

 

 

Theo helino


mẹ chồng

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.