Đúng ngày sinh nhật, con gái đưa đơn ly hôn viết thay mẹ, xin tôi một điều khiến vợ tôi òa khóc

Sợ vợ đồng tình với điều con muốn, tôi sợ hãi vội quỳ xuống xin cô ấy bỏ qua, đừng rời xa tôi. Nhưng phản ứng của vợ khiến tôi sốc hơn cả.

Vợ chồng tôi lấy nhau cũng được 19 năm rồi, chúng tôi chỉ có duy nhất một cô con gái năm nay 18 tuổi. Mấy năm gần đây, việc làm ăn không thuận lợi, tôi chịu nhiều áp lực đâm nóng tính và hay trút mọi bực tức lên đầu vợ. Cũng vì vậy mà vợ chồng tôi cãi nhau liên miên. Tôi không còn hạnh phúc hay cảm xúc gì khi nằm cạnh vợ nữa. Chúng tôi sống với nhau vì con, chứ hết tình cảm rồi.

Con gái lớn, vợ chồng tôi cũng biết ý, chỉ cãi vã khi con đi học hoặc ở trong phòng. Chúng tôi sợ con bé chứng kiến, ảnh hưởng tâm lý rồi kết quả học tập. Dù hết yêu nhau, nhưng tình cảm vợ chồng tôi dành cho con vẫn vô bờ bến không thay đổi. Nó là tài sản lớn nhất của hai vợ chồng tôi, không ai muốn chia cho ai và càng không ly hôn để một trong hai được quyền nuôi con.

Đúng ngày sinh nhật, con gái đưa đơn ly hôn viết thay mẹ, xin tôi một điều khiến vợ tôi òa khóc-1(Ảnh minh họa)

Sinh nhật 18 tuổi của con gái, tôi đề nghị làm sinh nhật ngoài nhà hàng, mời bạn bè con nữa. Tôi sẽ mua tặng con bé chiếc điện thoại mới. Nhưng con từ chối, muốn tổ chức ở nhà, ăn cơm mẹ nấu và thổi nến cùng bố mẹ là được. Từ trước đến nay con gái luôn thích tổ chức sinh nhật đông vui, hoành tráng nhưng năm nay nó lại không muốn ầm ĩ, chỉ gia đình thôi. Con gái tôi đã lớn, biết ngại và muốn dành thời gian ở bên bố mẹ ư?

Ngày đặc biệt của con, vợ xin về từ sớm nấu những món nó thích rồi tự tay làm bánh gato. Tôi thì vẫn như mọi năm, chỉ biết mua quà tặng con. Con không thích điện thoại tôi lựa mua đôi giày tặng. Cả nhà quây quần bên nhau vui vẻ, vậy mà lúc thổi nến sinh nhật con gái lắc đầu không muốn.

Con quay sang nói với tôi: "Sinh nhật năm nay, con chỉ xin bố ly hôn mẹ thôi. Con đã học lớp 12 rồi. Bố ly hôn mẹ đi, xin bố hãy giải thoát cho mẹ". Nói rồi nó đưa tờ đơn ly hôn viết thay mẹ đưa cho tôi với ánh mắt van xin, mong tôi chấp nhận. Choáng váng về hành động của con gái, tôi không hiểu tại sao nó làm điều này, hay vợ tôi xui con đây? Tôi đưa mắt sang nhìn vợ giận giữ, vợ tôi vừa sợ, vừa hoang mang nói với con.

"Sao con làm thế, mẹ không ly hôn bố. Con đừng có làm trò trẻ con. Xin lỗi bố và quên ngay ý nghĩ điên rồ đó đi. Bố mẹ đang sống với nhau rất hạnh phúc". Vợ đe nẹt vậy mà con bé không sợ, nó còn quay ra hỏi ngược lại cô ấy: "Mẹ hạnh phúc mà bao lần con thấy mẹ vừa nấu cơm vừa khóc? Rồi những lần bố mẹ cãi vã trong phòng con nghe đủ cả rồi. Mẹ chịu đựng bố quá đủ rồi. Con không muốn nhìn thấy cảnh mẹ bị bố mắng nhiếc, đay nghiến một cách vô lý. Mẹ không dám ly hôn vì sợ con buồn, nhưng nhìn mẹ khóc con mới buồn hơn. Con làm đơn thay mẹ rồi, bố mẹ ký đi".

Đúng ngày sinh nhật, con gái đưa đơn ly hôn viết thay mẹ, xin tôi một điều khiến vợ tôi òa khóc-2(Ảnh minh họa)

Vợ tôi lắc đầu không chấp thuận điều con muốn, nhất là ngay trong ngày sinh nhật của nó. Còn tôi, nhìn sự quả quyết của con bé, tôi mới nhận ra mình sai, biết vợ đã vì tôi, vì con mà chịu đựng, khổ sở thế nào. Run rẩy chẳng biết làm gì, tôi chỉ biết quỳ xuống trước mặt vợ nói lời xin lỗi từ đáy lòng và xin lỗi cả con nữa. Vì cơm áo gạo tiền, áp lực của cuộc sống mà tôi về nhà hằn học, khó chịu, làm khổ vợ. Tôi không muốn mất vợ, mất gia đình nhỏ này.

Vợ lưỡng lự còn con gái thì cứ thúc giục mẹ đưa ra quyết định, đừng vì con nữa. Vợ nhìn tôi, nhìn con thở dài rồi rồi bảo con: "Mẹ sẽ không bỏ bố con, không bao giờ. Mẹ hiểu con thương, xót mẹ nhưng con hãy hiểu cho bố. Bố vất vả, stress mới như vậy. Sau này con kết hôn con sẽ hiểu, vợ chồng phải nhịn nhau không phải cứ cãi vã, giận là bỏ nhau được".

Con gái khóc, vợ khóc và cả tôi cũng khóc. Cả ba chúng tôi như hiểu ra tất cả mà bỏ qua lỗi lầm cho nhau, cùng sắp xếp lại gia đình, dành cho đối phương những yêu thương chân thật. Hành động của con gái ngày hôm nay đã cảnh báo tôi, giúp tôi nhận ra sai lầm. Bây giờ tôi mới hiểu, thứ quý giá của đời người không phải danh vọng tiền bạc mà là gia đình, là niềm vui của con cái. Tôi sẽ phải thay đổi, thay đổi để trở thành người cha, người chồng đúng nghĩa, không bao giờ để tình trạng này xảy ra nữa.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con gái

đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.