Đứng trước phòng cấp cứu, tôi hối hận vì không có tiền cho chồng điều trị

Lúc này đây, tôi mới thấm thía cảnh không có tiền khổ tâm và bất lực đến thế nào?

Đứng trước phòng cấp cứu, tôi hối hận vì không có tiền cho chồng điều trị-1

4 năm trước, khi có trong tay 300 triệu, tôi bàn với chồng chuyện về quê "sống chậm". Nghĩa là chúng tôi sẽ nghỉ làm, bán nhà ở thành phố để mua mảnh đất ở quê, trồng cây nuôi gà, sáng tận hưởng không khí thanh bình, yên ả; tối nhâm nhi tách cà phê nói chuyện đời. Tôi vạch ra cuộc sống màu hồng nên chồng tôi chiều vợ, đồng ý ngay. Trước giờ vẫn vậy, mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà, chồng đều để tôi được quyền quyết định, chỉ những việc nào quá đáng lắm anh mới can thiệp.

Với số tiền bán nhà ở thành phố, chúng tôi mua được mảnh đất khá rộng rãi, đã có sẵn vườn cây ăn trái ở quê. Nhưng cuộc sống không chỉ màu hồng mà còn có nhiều màu khác, lo lắng cũng càng nhiều hơn.

Vì đất rộng nên vợ chồng tôi đầu tư nuôi gà thả vườn, kết hợp đào ao thả cá và trồng một vườn rau xanh. Tiền vốn bỏ ra thì nhiều nhưng để thu hoạch, bán thu lại vốn, lời là cả một vấn đề nan giải. Không có kinh nghiệm nên gà chết, cá cũng chẳng còn bao nhiêu, rau xanh thì bán không có lời vì tiền đầu tư cao, giá bán ra lại thấp. Chưa kể tiền học, tiền sinh hoạt phí, tiền ăn uống... Quá nhiều thứ tiền cần phải chi khi chúng tôi không có nguồn thu ổn định.

Chỉ sau 3 năm, tiền tiết kiệm của chúng tôi đã vơi dần rồi cạn hẳn. Lúc này, chúng tôi mới bấn loạn lên vì cả 2 đều không có việc làm, chỉ quanh quẩn ở khu vườn với mấy con gà con cá và cây ăn quả. Không còn được thảnh thơi uống cà phê sáng, ngắm trăng tối; trong đầu tôi lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền.

Tháng trước, chồng tôi phát hiện bị ung thư gan, cần phải điều trị nhưng anh kiên quyết không nhập viện, chỉ nhận thuốc về uống. 2 ngày trước, anh bị ngất xỉu và phải cấp cứu. Khi đứng ở phòng cấp cứu, nghe số tiền cần nộp để phẫu thuật cho chồng, nước mắt tôi chảy dài vì hối hận tột cùng. Chỉ vì thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm nhưng lại vội vàng quyết định mà bây giờ, tôi đang phải đối mặt với những hậu quả quá lớn. Lúc này, tôi càng thấm thía việc có việc làm ổn định, có tiền lương hàng tháng quan trọng như thế nào?

Tôi gọi điện vay mượn tiền 2 bên gia đình nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Có lẽ tôi phải bán bớt mảnh đất đang ở để có tiền chữa trị cho chồng. Oái oăm là chính chồng tôi lại không muốn điều trị vì sợ tốn kém, sợ điều trị không được mà tiền cũng không còn, lúc đó 3 mẹ con tôi biết sống làm sao? Anh một mực đòi đi về chứ không chịu ở lại viện nữa. Tôi không biết phải làm sao để chồng chịu điều trị nữa?

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dung-truoc-phong-cap-cuu-toi-hoi-han-vi-khong-co-tien-cho-chong-dieu-tri-20230430211927827.htm

cấp cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.