Được bố mẹ chồng tài trợ bộ ảnh cưới 15 triệu, tôi đi chụp ngoại cảnh mà không hay ở nhà bị mất thứ quý giá

Lặng người trước lòng tốt của bố mẹ chồng, tôi không ngờ đằng sau đó lại là một âm mưu đáng sợ như thế.

Từng là bạn thân cấp 3 với nhau, tôi và Hải quyết định đi đến hôn nhân sau 1 năm yêu đương. Chúng tôi quá hiểu nhau về mọi thứ, từ tính cách, gia đình, hoàn cảnh. Nhà tôi và nhà Hải cách nhau 10km, cũng khá gần để tôi có thể về ngoại khi muốn. Không lạ gì tôi, bố mẹ Hải quý và thương tôi lắm. Ngày hai đứa về xin phép cưới, ông bà 2 bên vui ra mặt. 

Muốn động viên các con, bố mẹ Hải đưa ngay cho tôi 15 triệu bảo: "Bố mẹ cho 2 con 15 triệu đi chụp ảnh cưới. Cả đời người có một lần, con cứ chụp đẹp vào. Tiện thì kết hợp đi du lịch cũng được". Được bố mẹ bật đèn xanh Hải dạ vâng ngay, giục tôi nhận tiền rồi hai đứa sắp xếp kế hoạch đi Đà Nẵng chụp ảnh cưới. Vậy là chúng tôi chỉ cần bỏ chút tiền nữa là có một trăng mật trước tuyệt vời rồi.

Được bố mẹ chồng tài trợ bộ ảnh cưới 15 triệu, tôi đi chụp ngoại cảnh mà không hay ở nhà bị mất thứ quý giá-1(Ảnh minh họa)

Xác định về làm dâu, biết là bố mẹ Hải thoáng tính nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ ông bà lại hào phóng như thế. Nhà Hải có 2 chị em, chị gái đã lấy chồng, 2 vợ chồng đang làm việc và sống trên Hà Nội. Chị anh kéo miệng, sắc sảo và biết lấy lòng người khác. Nhiều khi nghĩ tôi kém chị quá, không biết sau này về làm dâu có phật ý nhà chồng không. 

Gạt bỏ hết mọi suy nghĩ, lo lắng, đến ngày tôi và Hải vui vẻ kéo vali đi chụp ảnh cưới trong Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm. Lựa chọn chụp ảnh ở biển, đi thăm thú khắp nơi khiến chúng tôi hạnh phúc, vui vẻ lắm. Từ ngày yêu nhau chưa bao giờ chúng tôi đi du lịch mà chỉ có riêng 2 đứa, may quá nhờ bố mẹ chồng tôi mới có được lần đi chơi đã thế này.

Hết ngày du lịch, hai đứa trở về nhà. Ngay hôm sau tôi sang nhà Hải biếu bố mẹ anh chút quà, vậy mà chưa vào đến phòng khách tôi đã sững người nghe anh khó chịu với bố mẹ: "Bố mẹ lừa tụi con đi chơi để ở nhà bán mảnh vườn của con. Tại sao bố mẹ lại dùng số tiền đó cho anh rể mua chung cư ở Hà Nội chứ? Sao bố mẹ có thể đem tiền cho người ngoài được".

Lúc này bố anh gay gắt mắng: "Đất này chưa sang tên sổ đỏ cho con, bố bán, cho ai là quyền của bố mẹ. Đừng có ác cảm với anh rể mà xấu tính như thế". Mẹ anh cứ xin 2 bố con đừng cãi nhau nữa, bà sợ hàng xóm nghe tiếng lại đánh giá. Tiền bán đất, anh rể về cầm đi luôn rồi, giờ Hải muốn đòi lại cũng khó.

Được bố mẹ chồng tài trợ bộ ảnh cưới 15 triệu, tôi đi chụp ngoại cảnh mà không hay ở nhà bị mất thứ quý giá-2(Ảnh minh họa)

Lặng người khi biết sự thật đằng sau lòng tốt của bố mẹ chồng, tôi không ngờ đó lại là một âm mưu đáng sợ như thế. Vậy mà ông bà không nói với con trai 1 câu, xem anh có đồng ý hay không. Bố mẹ anh làm thế là coi thường chúng tôi rồi. Bực dọc, Hải bỏ ra ngoài. Thấy tôi, anh kéo tôi ra quán cafe ngay lập tức mà mặt tỏ rõ sự hậm hực.

Vừa tiếc của, vừa sợ chưa cưới đã có chuyện, mai này vợ chồng lại ở chung với bố mẹ sẽ khó sống. Tôi khuyên Hải bình tĩnh, về xin lỗi bố mẹ làm hòa. Anh căng thẳng như thế này là thiệt, bố mẹ mà giận, trao hết sổ đỏ, đất đai cho con rể thì khổ. Nhưng thú thực, tôi không hề đồng tình với cách bố mẹ Hải làm sau lưng chúng tôi như vậy.

Con gái lấy chồng theo chồng là hết, không có cửa mang tiền của nhà ngoại về nhà chồng. Đất đai phải thuộc về con trai, để cho con rể tiêu tiền nhà vợ thì khác nào biếu không cho người dưng. Liệu sau này ông bà ốm đau, con rể có về chăm sóc hay không hay lại đến lượt vợ chồng tôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chụp ảnh cưới

anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.