Được chị chồng cho vay vốn mua nhà tôi hí hửng lắm, ai ngờ lúc giao dịch chị lại tuyên bố với bên bán điều sốc óc này

Hoang mang trước lời chị nói, vợ chồng tôi nhìn nhau đứng hình không hiểu chuyện gì. Kéo chị ra 1 góc nói chuyện tôi mới vỡ lẽ.

Lấy chồng mà kinh tế khó khăn là điều chẳng chị em nào muốn. Nhưng đâm lao thì phải theo lao. Sống ở thành phố chật chội, lương thì làm đủ ăn đủ tiêu với nuôi 2 đứa con, 9 năm nay vợ chồng tôi vẫn ở trọ trong căn phòng 20m² thuê từ lâu lắm rồi. Nhà chật, muốn mua chỗ ở rộng rãi, nhưng nghẹt nỗi không có tiền. Tích cóp cũng có, nhưng bảo mua được thì khó quá. 

Vì cuộc sống khó khăn, ngoài làm văn phòng, tối đến chồng tôi lại đi giao hàng thuê hoặc chạy xe ôm kiếm thêm tiền thức ăn. Anh vất vả tôi cũng thương nhưng giờ không chịu khó thì lấy đâu ra tiền. Mục tiêu của vợ chồng tôi là mua được căn hộ giá rẻ ngoài ngoại thành mà không biết bao giờ mới thực hiện được. Nhìn bạn bè cùng trang lứa, đứa nào cũng ổn định, ở nhà đẹp, rộng rãi còn tôi thì vẫn khổ, lay lắt trong cái xóm trọ cũ kỹ này.

Được chị chồng cho vay vốn mua nhà tôi hí hửng lắm, ai ngờ lúc giao dịch chị lại tuyên bố với bên bán điều sốc óc này-1(Ảnh minh họa)

Trái ngược với chồng tôi, chị Thanh - chị chồng lại khá giỏi giang. Chị kinh doanh đồ nội thất, chồng lại làm quản lý ở tòa chung cư cao cấp nên kinh tế 2 vợ chồng chị dư giả lắm. Vợ chồng chị ở khu chung cư cao cấp, đi xe đẹp, con cái học trường Quốc tế. Lần nào về quê, chị cũng cho bố mẹ tiền, còn tôi chẳng có gì mà cho thấy vừa tủi thân vừa có lỗi với bố mẹ chồng.

Rồi một hôm, chị Thanh gọi điện cho tôi. Chị bảo khu đô thị mạn ngoại thành đang mở bán chung cư giá rẻ, vợ chồng tôi có mua thì liệu tính sớm. Nhưng rẻ cũng 1,2 tỷ, vợ chồng tôi ham lắm mà để mua được thì khó quá, chúng tôi mới tích được hơn 300 triệu. 

Không mua nổi nhà, vợ chồng tôi bảo chị hay là thôi. Chị hỏi nguyên nhân rồi tặc lưỡi bảo: "2 đứa cứ mua đi, thiếu đâu anh chị cho vay. Không quyết mua thì cậu mợ định ở trọ cả đời à?". Chị nói vậy, vợ chồng tôi cũng suy nghĩ nhiều rồi bàn nhau quyết định mua. Anh chị cho vay không lãi, 2 vợ chồng có khoản nợ đó mà cố gắng làm ăn hơn rồi dần dần tích cóp sẽ trả được.

Được chị chồng cho vay vốn mua nhà tôi hí hửng lắm, ai ngờ lúc giao dịch chị lại tuyên bố với bên bán điều sốc óc này-2(Ảnh minh họa)

Quyết định mua nhà, vợ chồng tôi nhờ chị Thanh đi hỏi hộ và làm hướng dẫn làm các thủ tục giấy tờ cho nhanh gọn. Chị thì mua bán nhà quen rồi nên mấy cái này sành lắm. Hơn một tháng sau, vợ chồng tôi chính thức cùng chị đi làm hợp đồng mua nhà với bên bán. Vậy mà lúc làm giấy tờ, tôi sốc khi chị lại thản nhiên nói câu này với chủ thầu: "Tôi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tên tôi rồi. Căn nhà này sẽ đứng tên tôi".

Hoang mang trước lời chị nói, vợ chồng tôi nhìn nhau không hiểu chuyện gì. Kéo chị ra 1 góc nói chuyện, tôi hỏi: "Nhà vợ chồng em mua, sao lại đứng tên chị?". Chị cười rồi bảo: "Tôi cho cậu mợ vay ⅔ số tiền nhà, tôi không đứng tên thì biết bao giờ cậu mợ mới trả được chứ? Tốt nhất tôi cứ đứng tên cho chắc, sau có tiền cậu mợ trả tôi hết, rồi sang tên sổ đỏ sau. Chị em thật, nhưng tiền nong thì phải rõ ràng".

Hoá ra chị sợ vợ chồng tôi không trả được nợ, phải đứng tên sổ đỏ cho chắc kẻo mai mốt mất cả chì lẫn chài. Choáng váng về chuyện này, tôi không mua nhà nữa và rút lại số tiền của mình bảo chị chồng khi nào có đủ tiền sẽ mua. Còn chồng tôi thì cho rằng tôi lắm chuyện, kỹ tính, cứ để chị đứng tên sổ đỏ có sao đâu. Sau này gom đủ tiền trả chị, chị vẫn trả lại nhà cơ mà, thế nhưng tôi không đồng ý. Vì chuyện này mà chị em, vợ chồng tôi giận nhau cả tuần nay, tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.