Được chồng giúp nấu cơm rửa bát, tôi chưa kịp mừng thì mẹ chồng đã chống nạnh mắng một câu khiến tôi và chồng đều choáng váng, các con cũng giận luôn bà nội

Lời trẻ con khoe khoang như vậy thôi mà mẹ chồng tôi lại làm quá lên khiến các cháu thêm buồn mà không khí gia đình thì căng thẳng.

Chồng tôi là giáo viên, đợt này anh nghỉ ở nhà còn tôi vẫn phải đi làm. Ở nhà thì anh cũng có dạy online nhưng thời gian rảnh nhiều hơn nên tôi nhờ anh cơm nước nhà cửa giúp để tôi tập trung vào công việc. Chồng tôi cũng vui vẻ đồng ý, hàng ngày anh đều chuẩn bị chu đáo hết các việc nội trợ, tôi quả thật đi làm về chỉ việc ăn, tắm và ngủ.

Nhưng bố mẹ chồng thì không hài lòng lắm. Dù chúng tôi ở riêng nhưng đất do bố mẹ chồng cho để làm nhà nên cách nhà ông bà chỉ vài bước chân, thành ra trong nhà có động tĩnh gì là ông bà đều biết hết.

Lại được các con tôi, do nhỏ tuổi nên thích khoe với ông bà. Chúng nói chuyện không biết kiêng dè gì, thấy như thế nào thì nói như vậy nên chúng nói với mẹ chồng tôi rằng: "Dạo này bố P ở nhà làm ô sin, mẹ H đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà nên được bố P chiều lắm, bố P toàn nấu cơm rồi chờ mẹ H về ăn xong lại đi rửa bát".

Lời trẻ con nói như vậy, nếu là người khác thì cũng nên hiểu là chúng chỉ vui vẻ mà khoe khoang, nào có ẩn ý gì. Vậy mà mẹ chồng liền sang nhà chửi mắng tôi coi chồng như ô sin, cậy thời gian này chồng không đi làm mà lên mặt sai phái, tỏ vẻ coi thường chồng.

Được chồng giúp nấu cơm rửa bát, tôi chưa kịp mừng thì mẹ chồng đã chống nạnh mắng một câu khiến tôi và chồng đều choáng váng, các con cũng giận luôn bà nội-1

Tôi ức lắm nhưng chẳng biết làm gì chỉ biết mắng hai con lắm miệng. (Ảnh minh họa)

Tôi ức lắm nhưng chẳng biết làm gì chỉ biết mắng hai con lắm miệng. Chồng tôi cũng nói với mẹ rằng giờ anh đang rảnh nên giúp vợ, việc này không có gì là xấu hổ hay coi thường. Thế là mẹ chồng mắng luôn cả chồng tôi rằng nhu nhược, cứ thế này sớm muộn bị vợ đè đầu cỡi cổ. Rồi bà giận không thèm nói gì với chúng tôi, các cháu sang chơi thì bị bà đuổi về. Mối quan hệ tự dưng trở nên nghiêm trọng.

Từ hôm đó đến nay đã một tuần rồi, các con tôi đều buồn rầu và cho rằng tại chúng nên bố mẹ bị bà nội mắng, chúng còn bảo: "Con ghét bà nội, từ giờ con không sang nhà bà nội chơi nữa". Tôi vội ngăn các con, thế mà không ngờ mẹ chồng vẫn nghe được, bà đứng ngay bên sân bên đó chống nạnh nói với sang bên này: "Thôi, tôi chẳng báu".

Tôi cảm thấy khó xử quá mọi người ạ. Chuyện lẽ ra chẳng có gì mà lại làm không khí và tình cảm trong đại gia đình trở nên căng như dây đàn. Mấy hôm nay tôi đều bảo chồng nghỉ ngơi để tôi làm, nhưng chồng bảo tôi không làm gì sai, không phải lo lắng. Anh cũng giận ngược bố mẹ.

Tôi phải làm gì để giải tỏa những khúc mắc này hả mọi người? Cứ thế này thì không ổn chút nào vì hai bên gia đình chỉ cách nhau vài bước chân, trước kia thân thuộc bao nhiêu thì giờ đóng băng bấy nhiêu, tôi không yên lòng chút nào. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

(trinhthihanh…@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-chong-giup-nau-com-rua-bat-toi-chua-kip-mung-thi-me-chong-da-chong-nanh-mang-mot-cau-khien-toi-va-chong-deu-choang-vang-cac-con-cung-gian-luon-ba-noi-22202044133458352.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.