Được chồng mua tặng xe máy mới, tôi lên mạng khoe ai ngờ hoảng hồn khi điện thoại "nổ" tin nhắn liên tục

Không biết đêm hôm ai nhắn tin làm phiền, tôi mở thử ra xem thì hoảng hốt với nội dung tin nhắn.

Vợ chồng tôi lấy nhau với 2 bàn tay trắng, gia đình 2 bên cũng chẳng khá giả gì. Không có tiền mua nhà, chúng tôi đi ở trọ trong căn phòng 20m² chật hẹp. Tôi làm kế toán còn chồng thì kinh doanh và sửa điều hoà chung với người bạn thân từ hồi Đại học. Lương tôi làm để trả tiền phòng, nuôi con, thiếu chồng lại góp thêm vào. Tôi bảo anh tiết kiệm tiền, sau này 2 vợ chồng mua nhà chứ đi ở trọ mãi sao được.

Sau 5 năm làm chung với bạn, chồng tôi quyết định làm riêng và thuê mặt bằng kinh doanh. Vốn bỏ ra nhiều nhưng đổi lại đông khách cũng đỡ. Tôi cứ đi làm về là lại ra cửa hàng dọn dẹp, vệ sinh giúp anh. Mùa hè nóng bức nên nhu cầu về điều hoà nhiều lắm. Chồng tôi cứ làm từ sáng sớm cho đến đêm muộn mới về phòng. Làm được bao nhiêu tiền anh lại gom, đưa hết cho tôi giữ, lúc nào cần tiền lấy hàng anh lại bảo tôi.

Được chồng mua tặng xe máy mới, tôi lên mạng khoe ai ngờ hoảng hồn khi điện thoại nổ tin nhắn liên tục-1(Ảnh minh họa)

Nỗ lực kiếm tiền, thế nhưng bảo mua nhà thành phố thì vẫn còn xa quá. Chúng tôi cứ làm, tích được chút nào hay chút đấy. Sau này có sẽ mua nhà ngoại thành cho rẻ, thoáng mát. Vậy mà sau 3 năm mở cửa hàng riêng, chồng tôi đưa tôi tới cửa hàng xe máy và bảo tôi chọn chiếc xe tay ga, anh sẽ tặng mẹ con tôi. Chiếc xe Wave của tôi đã cũ lắm rồi. Trước chưa chồng tôi mua lại chiếc xe này của một người bạn, ấy thế mà đi cũng ngót nghét hơn 10 năm rồi.

Được chồng tặng quà tôi vừa thích vừa tiếc tiền vì nghĩ nên tích cóp mua nhà. Anh bảo sắm mỗi thứ một tý, anh muốn mẹ con tôi đỡ khổ, đi xe đẹp cho đỡ ngượng với bạn bè đồng nghiệp. Còn anh đi xe gì cũng được vì anh quen với dầu mỡ, bụi bẩn rồi, tôi làm văn phòng lại khác. Nhận quà từ chồng, cảm động vì tấm chân tình của anh tôi không kìm được nước mắt.

Ngay tối hôm đó tôi đã chụp ảnh xe máy mới và đăng lên Facebook khoe quà ông xã tặng. Ai cũng vào chúc mừng, ngưỡng mộ tình cảm chồng dành cho tôi. Thế nhưng nửa đêm đang ngủ tôi giật mình thảng thốt khi tin nhắn điện thoại "nổ" liên tục. Không biết đêm hôm ai nhắn tin làm phiền, tôi mở thử ra xem. Là người họ hàng nhà chồng, trời đất ơi, toàn tin nhắn đòi nợ. Người nợ là chồng tôi, họ nói vợ chồng tôi có tiền mua xe thì trả món nợ 100 triệu đi, chồng nợ nần 3 năm nay rồi.

Hoang mang vì số nợ ấy, tôi hỏi chồng, anh chối cãi một hồi rồi thừa nhận đã vay 3 năm trước để mở cửa hàng, nhưng vì sợ tôi lo lắng anh giấu từ ngày đó đến giờ. Làm nhưng gom tiền trả nợ thì không còn đồng nào đưa tôi nữa. Vừa nản vừa thương chồng, tôi nói anh nên trả người ta số nợ đó vì cũng lâu rồi.

Được chồng mua tặng xe máy mới, tôi lên mạng khoe ai ngờ hoảng hồn khi điện thoại nổ tin nhắn liên tục-2(Ảnh minh họa)

Thế nhưng chồng không đồng ý, anh bảo cứ để thư thư một thời gian nữa anh làm rồi lo tiền trả họ sau. Số tiền tôi cầm tôi cứ giữ lấy, anh vay anh tự trả. Nhưng anh nói thế sao được. Nợ người ta cũng lâu rồi, giờ không trả cứ khất lần kỳ lắm. Ngại vì chồng mua xe cho vợ, không trả nợ, tôi giấu anh, cầm hết số tiền tiết kiệm hẹn người ta trả nợ cho xong. 

Xong xuôi mọi việc tôi mới nói với chồng, ai dè chồng lại nổi cáu nói tôi ngu, không phải trả. Anh vay không có giấy tờ, ai làm chứng họ đòi làm sao được, kiện cũng chẳng kiện được, anh không trả chẳng làm được gì. Tôi sốc khi chồng nói thế, huống hồ người cho vay lại là họ hàng nhà anh chứ chẳng phải xa lạ gì. 

Họ quý thì họ mới giúp đỡ, không đòi suốt 3 năm qua, nay anh cư xử như thế tôi thấy ái ngại quá. Tôi không biết anh còn giấu tôi khoản nào nữa không, chứ cứ sắm thứ gì lại có người đòi nợ tôi sợ lắm rồi.

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.