Được em chồng bênh vực trong mọi chuyện tôi biết ơn lắm, nhưng hôm cầm nhầm điện thoại cô ấy đi làm thì mới hay mình bị qua mặt bao lâu nay

Đứng ngoài, tôi choáng váng khi biết sự thật khủng khiếp về lòng tốt của đứa em chồng mình luôn mang ơn.

Sống chung với nhà chồng, tôi luôn bị mẹ chồng soi mói, ghét ra mặt do tôi không biết nịnh nọt, làm lương thấp lại cưới 5 năm rồi chưa đẻ được. Bà mắng, nói gì tôi cũng cắn răng chịu, giả câm giả điếc cho qua. Nhưng cũng may thay, tôi được chồng, em chồng yêu thương lắm. Nhất là em chồng, cô ấy kém tôi 3 tuổi, chưa chồng nhưng rất giỏi giang, tốt tính, cô ấy luôn bênh vực tôi, bảo vệ tôi khi bị mẹ mắng.

Em chồng cũng thường mua quà tặng tôi, từ quần áo, mỹ phẩm, cho đến điện thoại đắt tiền. Nó bảo quý tôi như chị gái ruột, thương tôi nữa nên sẽ cùng anh khuyên mẹ yêu thương, đỡ cay nghiệt với tôi hơn. Cũng vì cảm kích trước tấm lòng của em gái chồng mà tôi có chuyện gì cũng tỉ tê tâm sự và cô ấy cũng vậy.

Được em chồng bênh vực trong mọi chuyện tôi biết ơn lắm, nhưng hôm cầm nhầm điện thoại cô ấy đi làm thì mới hay mình bị qua mặt bao lâu nay-1(Ảnh minh họa)

Không ít lần, cô ấy đứng ra bênh vực tôi khi bị mẹ chồng mắng, nói xấu sau lưng. Lúc nào cô ấy cũng khen tôi mà trách mẹ: "Chị dâu tuyệt vời thế mà mẹ cứ chê, mẹ phải đối xử tốt với chị dâu, mai kia về già chị ấy là người chăm mẹ chứ chẳng phải ai đâu". Cũng vì bênh vực tôi, tặng tôi nhiều thứ mà mẹ chồng ghét lây con gái, nói cô ấy ngu đi bênh người ngoài, đem của cho người dưng, nhưng cô ấy vẫn mặc kệ mà động viên tôi đừng để ý những lời mẹ nói.

Luôn biết ơn, cảm kích cô em chồng tốt tính, thương chị dâu là thế, tôi coi cô ấy như bạn thân, ân nhân của mình cho đến một ngày tôi mới ngã ngửa phát hiện ra sự thật, bí mật sau lòng tốt ấy. Thì ra bao lâu nay tôi đã bị em chồng qua mặt, diễn trước mặt tôi, làm điều tệ hại khiến tôi mất thứ quý giá nhất mà không hề hay biết.

Hôm ấy, vội đi làm tôi cầm nhầm điện thoại của em chồng vì hai chị em đều dùng loại giống nhau. Sáng làm cũng không để ý điện thoại cho đến khi có tin nhắn báo, là của chồng tôi với nội dung: "Này, em đừng day dứt chuyện đó nữa, chị dâu em cũng đã sảy thai 3 năm rồi. Giờ sống cuộc sống của mình đi". Khó hiểu về tin nhắn chồng gửi tôi cố mở khóa thì không được, mới hay đây là điện thoại của em chồng. Sững sờ trước tin nhắn đó, tôi không dám tin chuyện mình sảy thai 3 năm trước có liên quan đến em chồng. Nhưng cô ấy đã làm gì khiến tôi sảy thai?

Ném điện thoại của em chồng vào nước cho bị đơ, coi như chưa đọc được tin nhắn đó, tối về tôi mang trả lại điện thoại và dò xem chồng, em chồng có tỉ tê gì với nhau không. Quả thật tối hôm đó, chồng tôi kéo em gái vào phòng tiết lộ đã gửi tin nhắn lúc sáng, may tôi chưa đọc được còn em chồng thì luống cuống hỏi anh: "Liệu chị ấy có đọc được và biết 3 năm trước em đã đưa nhầm thuốc kháng sinh cho chị ấy uống thay vì thuốc bổ thai không anh? Em sợ lắm".

Được em chồng bênh vực trong mọi chuyện tôi biết ơn lắm, nhưng hôm cầm nhầm điện thoại cô ấy đi làm thì mới hay mình bị qua mặt bao lâu nay-2(Ảnh minh họa)

Chồng tôi khuyên em bình tĩnh, cấm để lộ chuyện này ra. Đứng ngoài, tôi choáng váng khi biết sự thật khủng khiếp về lòng tốt của đứa em chồng mình luôn mang ơn, nó không tốt như tôi nghĩ. Đợt đó vì uống thuốc "bổ thai" em chồng mua tặng, tôi mới sảy thai, mất đi đứa con để rồi ngày nào cũng bị mẹ chồng đay nghiến không biết đẻ, không biết giữ con.

Hai người họ quay ra thấy tôi đứng đó, họ luống cuống nhìn tôi run sợ, em chồng lắp bắp xin lỗi, mong tôi tha thứ vì đó là chuyện ngoài ý muốn, cô ấy không cố ý, không có ý làm hại cháu mình. Chồng tôi cũng nói đỡ cho em, còn tôi thì như hóa điên, sốc nặng mà thốt ra lời nặng nề oán trách: "Nếu sau này tôi không có con được, thì đừng hòng cô sống yên thân!".

Tức giận, phẫn uất tôi ôm đồ bỏ về nhà ngoại ở, chồng tôi sang xin lỗi vì đã che giấu chuyện này, mong tôi tha thứ cho em chồng vì đó là sự cố. Vì chuyện này, bao năm nay em chồng cũng ân hận lắm rồi, nên luôn bênh vực tôi, dành những thứ tốt nhất cho tôi coi như để bù đắp. Tôi nói với chồng chỉ về với anh khi anh chịu ra ở riêng, tôi không muốn nhìn mặt em chồng nữa, nhưng anh ngần ngừ. Theo mọi người tôi có nên tha thứ cho em chồng hay không, bởi sau lần sảy thai đó bác sĩ nói tôi rất khó có thai trở lại. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


ở riêng

sảy thai

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.