Được hai con rể chăm sóc lúc ốm nặng, bố vợ chưa kịp mừng đã thêm sốc khi phát hiện ra ý đồ đằng sau

Nhờ đợt ốm nặng mà bố vợ đã rõ bộ mặt thật của hai con rể luôn tỏ ra ngoan ngoãn và có hiếu.

Tôi năm nay 65 tuổi, có hai cô con gái xinh đẹp, ăn học tử tế và đều đã lập gia đình. Trước đây tôi suy nghĩ nhiều lắm về việc không có con trai, nhưng càng ngày tôi nhận ra rằng trai hay gái thì cũng như nhau. Mình không đầy đủ nếp, đủ tẻ thì với hai cô con gái thì vẫn cứ hài lòng và hạnh phúc. Cả hai con gái của tôi yêu thương bố mẹ, chịu khó học hành.

Cho đến bây giờ khi đã có gia đình, hai con gái vẫn qua chơi thường xuyên. Mặc kệ ai nói gì, tôi không phân biệt và cũng không hề tiếc nuối điều gì vì mình đã có những người con tuyệt vời. Con gái cả của tôi đang làm trưởng phòng cho một công ty lớn, còn con gái út cũng đang làm cán bộ trong một cơ quan ở gần nhà bố mẹ đẻ.

Tuổi già, tôi rảnh là qua nhà chơi với con cháu, vui mừng vì thấy ai cũng mạnh khỏe. Dịp cuối tuần là tôi chủ động đón cháu về chơi với ông, đưa chúng đi chơi khắp xóm… Tôi quý mến hai con rể, ai cũng có việc làm ổn định, lo toan được cho gia đình. Mỗi lần cả nhà đông đủ, tôi lại uống vài ly rượu với các con rể, trong lòng cũng rất ấm áp. Tôi coi rể như là con đẻ của mình, vui buồn đều sẻ chia.

Chưa bao giờ tôi tỏ ra không hài lòng, hay là ghét bỏ con rể. Nhưng trải qua lần ốm nặng vừa rồi, tôi mới hiểu rõ tâm tính từng rể. Cả hai con rể đều tận tình, lo toan cho bố vợ, thường xuyên ghé vào viện thăm hỏi, động viên. Tôi tự hào có hai chàng rể có hiếu. Nhưng nào ngờ, tôi chứng kiến sự thật khiến tôi phải suy nghĩ lại.

Được hai con rể chăm sóc lúc ốm nặng, bố vợ chưa kịp mừng đã thêm sốc khi phát hiện ra ý đồ đằng sau-1Bố vợ sốc nặng khi con rể tỏ ra có hiếu để thực hiện ý đồ đằng sau. Ảnh minh họa

Con rể cả, không biết nói chuyện với ai, nhưng tôi bất ngờ nghe được con rể đang nói chuyện với chị gái: "Sao chị cứ trách em hoài vậy, nhà mình có việc thì các chị lo đi. Em sang chăm sóc bố vợ cũng là chị em mình được lợi đấy. Sau này ông ấy cho em nhiều đất, bán đi nhiều tiền thì cũng tìm cách cho chị một ít. Chứ giờ bỏ bê, ông ấy ghét lại cho hết tài sản đứa út thì đúng là dại quá".

Chưa hết, ngày hôm sau, khi hai con rể nghĩ tôi đã ngủ say không biết gì nên chúng nó cự cãi nhau. Lúc này tôi mới thấy hai đứa trách móc đề phòng nhau, đứa nọ lo đứa kia tranh công để được lòng bố vợ, sau này có lợi trong việc chia tài sản. Bình thường hai con rể ăn nói nhẹ nhàng, tình cảm với nhau lắm. Thế mà giờ mới lộ là cạnh tranh, thù hằn nhau cũng chỉ vì ham vật chất.

Có lẽ lỗi một phần là do tôi, trong lúc cao hứng tôi đã nói là sẽ sớm chia đất cho các con, chứ đợi khi mất rồi lúc đó tiền bạc cho các con không ý nghĩa gì nữa. Càng cho sớm thì các con tôi có thể tăng chất lượng cuộc sống, lo chuyện ăn học của các cháu được tốt hơn. Nhưng không ngờ, lại thành ra như bây giờ khi con rể ai cũng nhăm nhe, muốn có phần hơn.

Tôi sốc nặng, suy sụp nhiều lắm nhưng cũng cố gắng để cho mình khỏe mạnh vì con, vì cháu. Bây giờ khi sức khỏe của tôi đã tốt hơn, nhưng tinh thần vẫn ngổn ngang tâm trạng, không muốn nhìn mặt hai con rể. Không biết tôi có nên trì hoãn hay là chỉ cho đất riêng con gái? Hai con rể tôi như vậy, tôi có nên tiết lộ cho con gái được biết để xem xét lại tương lai hôn nhân? Hãy cho tôi lời khuyên!

 

Theo Gia Đình & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/duoc-hai-con-re-cham-soc-luc-om-nang-bo-vo-chua-kip-mung-da-them-soc-khi-phat-hien-ra-y-do-dang-sau-172241006164231992.htm

con rể

bố vợ


Cách làm món canh sườn đậu xanh hạt sen cực đơn giản
Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen. Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen.
Gặp 'người tình' quen qua mạng, vợ sốc nặng khi biết chủ nhân của tình yêu ảo lại chính là chồng mình
Bác khuyên cháu giữ bình tĩnh, sao cho con tim của mình thật ấm và cái đầu của mình thật lạnh để ngồi lại cùng chồng tìm ra giải pháp hợp tình, hợp lý nhất mà níu giữ hạnh phúc hôn nhân còn quá mới mẻ đối với các cháu hiện nay.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.