Được mẹ chồng tặng nhẫn lấy vía ngày Thần tài, tôi hí hửng khoe chồng thì anh cau có bắt mang trả ngay

Hí hửng khoe quà mẹ chồng tặng với chồng, vậy mà anh không hề tỏ ra thích thú ngược lại còn cau có, khó chịu và bắt tôi mang trả mẹ ngay lập tức.

Kết hôn hơn 5 năm mà kinh tế vợ chồng tôi vẫn lẹt đẹt, chưa khá giả hơn. Vẫn đi ở nhà thuê, tiết kiệm từng đồng để nuôi con chi tiêu. Nhưng được cái chúng tôi ít cãi vã, vợ chồng biết nhường nhịn, yêu thương nhau. Thôi thì nghèo một chút nhưng hạnh phúc là được. 

Từ năm ngoái, thay vì chỉ làm mỗi việc văn phòng, tôi có kinh doanh online để tăng thu nhập. Cũng may, tôi buôn bán đắt hàng, có thêm đồng ra đồng vào. Chồng cứ rảnh lại hỗ trợ vợ đóng hàng, đi ship giúp. Làm thêm việc, vợ chồng tôi cũng bận chẳng có thời gian rảnh. Năm nay Tết, hai vợ chồng tôi vẫn đóng, giao hàng đến gần Giao thừa, vất vả chút nhưng có tiền vẫn vui.

Được mẹ chồng tặng nhẫn lấy vía ngày Thần tài, tôi hí hửng khoe chồng thì anh cau có bắt mang trả ngay-1

Tết nội tết ngoại quay đi cũng lại cũng tốn kém, rồi thì mấy ngày Tết lo cơm nước, nhà cửa, chúc Tết cũng chẳng mấy mà hết Tết. Cũng may, bố mẹ chồng tôi giờ về hưu rảnh, còn khoẻ nên chăm cháu giúp hai vợ chồng tôi, không tôi cũng chẳng biết xoay sở thế nào với hai đứa nhỏ cả. Thế mới biết lấy chồng, còn mẹ chồng thì sướng thế nào.

Mẹ chồng tôi là người khá dễ chịu, thương con cháu, không gây khó dễ gì với tôi cả. Năm năm làm dâu mẹ, tôi chưa một lần bị mẹ quát tháo câu gì cả, mẹ con tôi như con gái, lúc nào cũng vun vén, hết lòng giúp đỡ các con. Tôi thật may mắn khi làm dâu mẹ, chứ cái tính nóng, có gì nói nấy của tôi, lại không biết nịnh nữa vào nhà mẹ chồng ghê gớm chắc tôi không ở nổi 3 tháng mất.

Từ ngày buôn bán, tôi đâm ra mê tín, kiêng kỵ nhiều hơn cũng chỉ mong làm ăn thuận lợi, bán đắt hàng. Năm nay ngày Thần tài tôi bảo chồng phải đi mua nhẫn vàng để lấy vía Thần tài, làm ăn cho dễ chịu. Anh gạt phắt đi cho rằng đó là chuyện vớ vẩn, không chăm chỉ làm thì thần nào phù hộ được. Nói chuyện này với chồng tôi chán thực sự.

Vậy mà tối đi làm về, mẹ chồng tôi qua rồi tặng tôi chiếc nhẫn vàng. Bà bảo thấy người ta nói mua nhẫn ngày Thần tài làm ăn tốt lắm, mẹ mua tặng vợ chồng tôi lấy vía làm ăn, cũng lâu rồi bà chưa tặng con dâu thứ gì giá trị một chút. Mẹ chồng tâm lý, hào phóng như vậy tôi không ngần ngại nhận luôn. Bà cho vợ chồng tôi cũng là cho 2 cháu chứ chẳng đi đâu mà thiệt. 

Được mẹ chồng tặng nhẫn lấy vía ngày Thần tài, tôi hí hửng khoe chồng thì anh cau có bắt mang trả ngay-2

Hí hửng khoe quà mẹ chồng tặng với chồng, vậy mà anh không hề tỏ ra thích thú ngược lại còn cau có, khó chịu và bắt tôi mang trả mẹ ngay lập tức. Tết nhất, ngày Thần tài ai lại trả lại quà tặng chứ, như thế không hay. Cho rằng anh tiếc của của mẹ, tôi không đồng ý trả. Chồng im lặng một hồi rồi tâm sự:

"Từ ngày làm dâu em đã cho bố mẹ được gì chưa mà lấy? Ông bà giúp đỡ mình nhiều, mình báo đáp được cái gì. Có chút tiền ông bà để dành dưỡng già, em lấy làm gì?". Tôi im lặng trước lời chồng nói, đúng là 5 năm qua vợ chồng tôi chưa biếu được bố mẹ thứ gì giá trị cả. Con cái, nhà cửa đều là bố mẹ giúp nhưng do kinh tế hai vợ chồng tôi khó khăn thôi có phải tôi kẹt đâu.

Tiếc chiếc nhẫn vàng, tôi ngần ngừ không trả vậy mà chồng bắt tôi trả bằng được. Anh nói, tôi không trả anh sẽ đi mua cái khác, anh so sánh tôi với em chồng cho bố mẹ bao nhiêu của, còn tôi thì chỉ biết nhận. Nghe chồng nói vậy tôi hơi buồn, đâu phải tôi kẹt do tôi không có điều kiện như cô ấy thôi chứ.

(ngaphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Thần Tài

Vía Thần Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.