Em chồng chanh chua đổ cả đĩa rau vào thùng rác vì cho rằng tôi bạc đãi bố chồng và cái kết muối mặt

Kể từ đó, em chồng ít gây sự hơn hẳn, nhiều khi sang nhà quen thói định cằn nhằn gì đó nhưng thấy ánh mắt bố chồng tôi lườm thì lại im bặt ngay.

Chồng tôi là con thứ trong một gia đình có 3 anh em, trên có anh trai và dưới có em gái lấy chồng ở làng bên. Tôi và chồng đều thuộc kiểu người hiền lành, chân chất, không hoạt ngôn hay hoa mỹ gì cả. Chúng tôi đều lao động chân tay và còn phải nuôi 2 con ăn học nên kinh tế không được tốt cho lắm, vì thế mà anh trai và em gái chồng có phần coi thường chúng tôi.

Em chồng chanh chua đổ cả đĩa rau vào thùng rác vì cho rằng tôi bạc đãi bố chồng và cái kết muối mặt-1

Mẹ chồng tôi mất sớm, để lại người chồng già năm nay đã 75 tuổi. Ông từng là bí thư chi bộ thôn nhưng sức khỏe yếu nên đã nghỉ hưu từ sớm. Về căn bản, bố chồng là người giản dị và chính trực, trước đây khi còn đương chức ông đã giúp dân giải quyết nhiều việc rất công tâm. Anh trai chồng làm chủ một siêu thị nhỏ nên kinh tế cũng khá, sau khi lấy vợ anh đã tách ra ở riêng cho thoải mãi, còn vợ chồng tôi sống cùng với bố chồng. Em gái chồng thì là một người khá chanh chua, đanh đá, lại rất thích dạy đời người khác. Do đó, tuy là anh em nhưng vợ chồng tôi cũng ít giao lưu với họ.

Bố chồng tôi mấy năm nay đau ốm nhiều, việc chăm sóc ông hằng ngày vợ chồng tôi vẫn phụ trách nhưng các lần phải đi viện khám xét thì vợ chồng tôi và vợ chồng anh cả thay phiên nhau đưa ông đi. Những nhiều khi cứ sắp đến lượt anh trai chồng, chị dâu lại đến trước vài ngày hỏi han rồi lấy cớ nọ kia để từ chối đưa ông đi viện, buộc vợ chồng tôi lại phải đảm nhiệm. Ấy thế mà cô em chồng thỉnh thoảng qua thăm bố vẫn luôn thích phàn nàn 2 chúng tôi rằng chăm sóc bố chưa tốt. Tôi rất bực nhưng nghĩ rằng cô ấy thương bố, lại ở xa về nên cả 2 vợ chồng đều cố gắng nín nhịn cho qua.

Bố chồng sống với chúng tôi khá vui vẻ, thoải mái, chỉ có điều ông khá lập dị, chỉ thích mặc quần áo cũ, đôi khi sờn rách rồi vẫn không cho chúng tôi bỏ đi. Thực sự quần áo bây giờ cũng không đắt, chúng tôi nhiều khi muốn mua đồ mới cho bố nhưng ông đều nhất định từ chối vì bảo lãng phí, nếu có mua ông cũng sẽ không mặc. Thế mà vì chuyện này, em chồng có lần đến chơi cứ cằn nhằn tôi không dứt, thậm chí còn cho rằng tôi keo kiệt, đối xử tệ với bố chồng, mặc cho tôi giải thích thế nào cũng không tin rồi vênh váo ra về.

Em chồng chanh chua đổ cả đĩa rau vào thùng rác vì cho rằng tôi bạc đãi bố chồng và cái kết muối mặt-2

Trong một đợt khám bệnh, bác sĩ khuyến cáo gia đình nên cho bố chồng ăn nhạt đi, ăn ít thịt thà… để giảm nguy cơ bệnh trở nặng. Em chồng đến không cần biết lý do đã bắt đầu giáo huấn tôi rằng chất lượng cuộc sống của chúng tôi quá kém nên bố cô ấy mới bị suy dinh dưỡng, ốm đau liên miên. Tôi hiểu tính cô em chồng nên cũng chẳng chấp, chỉ giải thích qua, còn cô ấy hiểu hay không cũng chẳng rõ.

Hôm vừa rồi bên ngoại nhà tôi có việc hỷ, vợ chồng tôi phải sang bên đó phụ giúp, nhưng đến bữa cơm tôi vẫn không quên tranh thủ về nhà nấu nướng cho bố chồng. Vì vội hơn nữa bố chồng cũng vẫn trong chế độ ăn kiêng nên tôi chỉ nấu đơn giản rau cải xanh xào ăn với cơm và muối vừng.

Đúng lúc tôi bê mâm lên cho ông thì em chồng tới. Vừa nhìn qua mâm cơm, sắc mặt cô ta liền biến sắc rồi bắt đầu hạnh họe: "Chị cho bố ăn cái gì thế này? Cả nhà đi đám cưới ăn tiệc tưng bừng rồi để bố tôi ăn toàn rau? Anh chị sống thế mà được à?". Không để cho tôi kịp giải thích, cô em chồng đã luôn đĩa rau xào ra đổ vào thùng rác rồi lớn tiếng bắt tôi phải đi mua thịt.

Tôi vừa ngại vừa tức bởi cách hành xử chẳng có chút tôn trọng nào với mình của cô em chồng. May thay, bố chồng từ nãy đã thấy hết mọi chuyện, ông lớn tiếng gọi cô em chồng vào. Điều bất ngờ là em chồng không còn nhỏ nhưng ông đã dùng gậy đánh một cái vào mông con gái rồi nghiêm giọng chỉ trích:

"Tốt hơn hết là con hãy chăm lo cho gia đình của chính mình, đừng có đến đây mà làm phiền bố và anh chị con nữa. Con mới thực sự là kẻ vô tâm, bố bị bệnh phải ăn uống thế nào con có biết không? Anh chị khó khăn nhưng luôn hết lòng chăm sóc bố, còn con đã làm được gì mà lúc nào cũng đến đây hạnh họe. Đi về đi!".

Em chồng chanh chua đổ cả đĩa rau vào thùng rác vì cho rằng tôi bạc đãi bố chồng và cái kết muối mặt-3
Cô em chồng vừa bị đánh vừa bị đuổi nên ấm ức khóc nhưng vẫn chưa chịu nhận lỗi, trước khi ra về còn buông lời giận dỗi: "Con vì ai thì mới thế chứ. Lần sau có thế nào con cũng mặc kệ không quan tâm". Thế nhưng kể từ đó, em chồng ít gây sự hơn hẳn, nhiều khi sang nhà quen thói định cằn nhằn gì đó nhưng thấy ánh mắt bố chồng tôi lườm thì lại im bặt ngay…

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.