Em chồng thường xuyên đến nhà ăn cơm, tôi cố tình nói bếp hỏng nhưng khi mở cửa ra thì chết lặng

Không ngờ nửa tiếng sau tôi nghe thấy tiếng nổ lách tách trong bếp, tò mò tôi đi xuống dưới xem. Khi đẩy cửa bếp ra, tôi chỉ biết chết lặng.

Tôi kết hôn với chồng đã được 5 năm. Những năm đầu mới cưới, tình cảm vợ chồng tôi luôn rất tốt. Tôi và chồng đều có công việc ổn định, thu nhập khá, lẽ ra cuộc sống của chúng tôi rất hạnh phúc nhưng hạnh phúc ấy hiện giờ đang bị lung lay bởi em chồng...

Em chồng kém chồng tôi 3 tuổi. Vì là em út trong nhà nên từ nhỏ đến lớn cậu ấy được bố mẹ chồng hết mực yêu thương, không bao giờ phải làm việc nhà, thay vào đó, chồng tôi phải làm hết mọi việc. Cũng bởi sự nuông chiều này nên em chồng có tính ỷ lại, lười biếng từ khi còn nhỏ.

Ba năm trước, em chồng tốt nghiệp đại học và ở lại thành phố lập nghiệp. Vì nghĩ lúc đó cậu ấy chưa xin được việc làm ổn định nên tôi đồng ý cho về ăn ở nhờ, dù gì cũng là em trai của chồng, giúp nhau cũng là chuyện bình thường.

Năm ngoái, qua vài người mai mối, em chồng cũng đã tìm được bạn gái. Quen nhau chưa được bao lâu thì hai người phải cưới gấp vì em dâu lỡ dính bầu. Sau khi kết hôn, để giúp chú út ổn định cuộc sống ở thành phố này, mẹ chồng không chỉ lấy gần hết tiền tiết kiệm mà còn vay chồng tôi 300 triệu để mua một căn nhà ở khu phố bên cạnh chúng tôi.

Tôi cứ nghĩ rằng sau khi lấy vợ, em chồng sẽ không đến nhà tôi thường xuyên nữa. Không ngờ cậu ấy lại lấy lý do không biết nấu ăn, vợ đang mang bầu, không ăn được đồ mua ngoài hàng nên muốn đến nhà tôi ăn uống. Thực ra, tôi cũng không phải người tính toán, em chồng đã nói vậy thì tôi cũng đồng ý nấu thêm cho vợ chồng họ vì dù sao cũng chỉ thêm bát thmê đũa thôi chứ không nhiều nhặn gì. Nhưng điều khiến tôi chán nản là mỗi lần vợ chồng em chồng đến đây đều rất tự nhiên đến mức khá vô duyên. Mọi thứ trong nhà tôi, họ đều tự ý sử dụng mà không cần hỏi ý kiến anh chị.

Em chồng thường xuyên đến nhà ăn cơm, tôi cố tình nói bếp hỏng nhưng khi mở cửa ra thì chết lặng-1

Lấy ví dụ như lần trước, tôi đi công tác nước ngoài, khi về có mua thêm vài hộp sản phẩm dinh dưỡng nội địa để tặng sếp. Nào ngờ, còn chưa kịp xem sản phẩm ra sao thì em dâu đã nhanh tay lấy ra một hộp ăn rồi. Thực sự lúc ấy tôi tức lắm, nhưng phải cố nén cơn tức lại vì nghĩ em dâu đang mang bầu, tính tình thất thường cho qua chuyện.

Hôm qua, khi vừa về đến nhà, tôi nhận được điện thoại từ em chồng, nói muốn qua nhà tôi ăn tối. Lúc nghe chú ấy nói vậy, không nỡ từ chối thẳng nên tôi đã khóa bình ga lại rồi nói dối là bếp ga bị hỏng chưa kịp sửa để vợ chồng họ đừng sang nữa. Nhưng không ngờ em chồng không quan tâm điều đó, còn nói rằng đang đi gần đến nơi rồi.

Không còn cách nào khác nên khi chào hỏi xong, tôi nói mệt rồi lên phòng nghỉ trước. Nghĩ ở nhà không có gas, không đun nấu được thì chắc họ sẽ bỏ về. Không ngờ nửa tiếng sau tôi nghe thấy tiếng nổ lách tách trong bếp, tò mò tôi đi xuống dưới xem. Khi đẩy cửa bếp ra, tôi chỉ biết chết lặng.

Tôi thấy bếp từ ở nhà đã được bật lên, em dâu tôi đang chiên trứng, bên kia là em chồng nấu mì với phích nước sôi tôi đun lúc sáng để pha sữa cho con. Nhìn thấy sự lộn xộn trong bếp, tôi giận quá nên đã mắng vợ chồng em dâu một trận khiến họ bỏ đi.

Vì chuyện này mà chồng nói rằng tôi đã đi quá xa, chuyện cơm nước trong nhà không có gì to tát, chưa kể đó là em ruột của anh ấy, làm vậy khác nào không coi anh ấy ra gì. Anh trách tôi sao lại đối xử với họ như thế? Theo mọi người, tôi có quá đáng như chgồn mình nói không?

(thuhien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.