Em chồng hỏi vay 700 triệu nhưng tôi không muốn giúp vì quá thất vọng

Biết gia đình tôi có điều kiện nên mẹ chồng gợi ý giúp đỡ vợ chồng em út. Thế nhưng tôi không thể chấp nhận được cách trả ơn của em ấy.

Trong số 4 anh em, có lẽ gia đình tôi là khá giả nhất, vì thế vợ chồng tôi rất hiểu trách nhiệm của bản thân. Những lúc anh em trong nhà ai có khó khăn gì, chúng tôi sẵn sàng ra tay giúp đỡ.

Tuần vừa rồi, về quê chơi, mẹ kể chuyện Hữu - em út, làm nhà còn thiếu 700 triệu nữa nhưng không vay đâu được. Hữu định mang sổ đỏ đi cầm cố vay tiền ngân hàng trả tiền làm nhà nhưng bố mẹ chồng can ngăn. Bởi em dâu ở nhà nuôi con không có thu nhập, 1 mình Hữu đi làm chỉ đủ nuôi gia đình. Nếu hàng tháng phải trả lãi ngân hàng thì lấy tiền đâu mà sống. Mẹ bảo chúng tôi có điều kiện cố gắng giúp vợ chồng em ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tôi nói khi chú 2 cần tiền mua nhà, chúng tôi cho vay 1 tỷ suốt 10 năm mà không lấy lãi đồng nào, chỉ cần mỗi tháng trả vài triệu tiền gốc là đủ. Năm nào về quê chú ấy cũng mời ăn cỗ hay biếu vài con gà.

Hôm cưới em gái chồng, chúng tôi cho 3 cây vàng. Chưa bao giờ em ấy biếu lại chúng tôi thứ gì nhưng đổi lại thường xuyên gọi điện hỏi thăm các thành viên trong gia đình tôi. 2 lần tôi sinh con đều có em chồng ở bên quan tâm chăm sóc. Cái ơn đó lớn lắm, tôi phải nhớ cả đời.

Em chồng hỏi vay 700 triệu nhưng tôi không muốn giúp vì quá thất vọng-1

Trong số anh em, Hữu được chúng tôi giúp đỡ nhiều lắm nhưng lại nhận về ấm ức. Toàn bộ tiền học ăn ở thời sinh viên của Hữu là do vợ chồng tôi lo hết. Ra trường đi làm nhiều năm nhưng em ấy chưa bao giờ mua cho các cháu thùng sữa. Có lẽ em nghĩ rằng gia đình tôi giàu có nên không cần báo đáp gì. Đúng, chúng tôi không cần em trả ơn, chỉ cần em nói từ cảm ơn là đủ nhưng mong chờ 6 năm nay mà chưa thấy nói gì.

Thậm chí tôi còn nghe thấy Hữu từng phàn nàn với mọi người về chị dâu. Em ấy nói tôi bòn rút hết tiền của chồng cho bên ngoại. Giàu có thế mà đối đãi với bên nội chẳng ra gì.

Nhà Hữu nuôi nhiều gà và cá, vậy mà chưa bao giờ biếu anh chị được con gì. Chúng tôi giúp đỡ nhiều như thế nhưng em ấy lại đối đãi rất bạc, thế thì ai còn muốn giúp nữa.

Lời tôi nói khiến cả nhà không ai nói lại được gì, còn vợ chồng Hữu chỉ cúi đầu im lặng. Khi về nhà, chồng nói dù gì cũng là ruột thịt, em sai thì chỉnh đốn là đúng rồi. Anh ấy vẫn muốn cho Hữu nửa số tiền đó và cho vay không có lãi nửa còn lại để em không phải vay tiền ngân hàng. Theo mọi người chúng tôi có nên giúp đỡ tiếp không?

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-chong-hoi-vay-700-trieu-nhung-toi-khong-muon-giup-vi-qua-that-vong-20230512095555314.htm

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.