Em chồng kết hôn, nhìn thấy bộ trang sức em đeo trong ngày cưới, tôi quay lại nói với chồng chuyện ly hôn

Đúng 30 tuổi, em chồng dẫn bạn trai về đòi cưới, bố mẹ chồng vui mừng khôn xiết.

Trước đây tôi từng nghe mọi người nói ngoài mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ra thì quan hệ em chồng - chị dâu cũng xung đột, phức tạp không kém. Nhưng tôi chẳng bao giờ để ý đến chỉ biết đơn giản việc yêu thương chồng, chẳng quan tâm đến những điều xung quanh làm gì. Tôi còn nghĩ, sau này lấy nhau về sẽ cố gắng mua nhà ra ở riêng sẽ giảm thiểu việc đụng chạm đến nhau.

Nhưng mọi việc không như tôi suy tính, khi kết hôn, chồng muốn chúng tôi phải ở với bố mẹ 3 năm mới chuyển ra ngoài. Vì lúc đó trong tay không có đủ tiền nên tôi đành chịu làm theo lời anh. Nhưng chính việc này đã khiến mối quan hệ của tôi và em chồng, lẫn mẹ chồng không được suôn sẻ.

Mỗi ngày đi làm về mẹ chồng đều để hết mọi việc cho tôi làm, cộng thêm em chồng, cô ấy xem tôi như người giúp việc. Thậm chí, quần áo của cô ấy cũng vứt lại cho tôi giặt. Mỗi lần tôi dọn dẹp nhà cửa thì toàn đồ của cô ấy vứt lung tung khắp nơi. Nhưng có điều, mẹ chồng lại chiều con gái vô điều điện, không hề nhắc nhở để cô ấy tốt lên. 

Em chồng kết hôn, nhìn thấy bộ trang sức em đeo trong ngày cưới, tôi quay lại nói với chồng chuyện ly hôn-1

Đôi lần tôi có góp ý thì mẹ chồng bênh con: "Con lo cho thân con trước đi, con Hợp kệ nó, ai cũng có số hết rồi. Tính nó thế biết đâu sau lại lấy được người chồng biết vun vén". Tôi nghĩ, cái triết lý của mẹ chồng đúng là hết chỗ nói rồi nên sau đó mặc kệ, lẳng lặng làm việc của mình, coi như không quan tâm, không nhìn thấy. Tôi cố gắng hết sức để không va chạm bằng cách làm việc nhiều hơn, cuối tuần lại đi chơi với bạn bè hoặc về nhà thăm bố đẻ.

Đến 29 tuổi mà cô ấy vẫn chưa chịu lấy chồng, tôi mong từng ngày cô ấy đi khỏi nhà này. Rồi đúng 30 tuổi, cô ấy dẫn bạn trai về đòi cưới, bố mẹ chồng của tôi vui mừng khôn xiết như thoát gánh nặng. Đám cưới được tổ chức tưng bừng, mẹ chồng tôi còn nói sẽ tặng cho cô ấy của hồi môn độc đáo.

Trong ngày cưới, tôi choáng váng vì em chồng được mẹ chồng tặng cho đúng bộ vòng vàng trước đây tôi bị mất. Chiếc vòng tay và vòng cổ này nhìn là tôi nhận ra ngay vì do mẹ tôi đặt, trong đó có trang trí những viên ngọc trai bên trên. Đây là của hồi môn trước đây lấy chồng mẹ cho tôi, tôi xem nó như vật báu. Vì mẹ tôi đã qua đời rồi, giờ chỉ còn mỗi món quà kỉ niệm này để tôi nhớ đến bà mà thôi. Cách đây ít lâu tôi bị mất, nhưng hỏi tất cả mọi người trong nhà đều trả lời "không biết".

Tôi tức lắm vì không ngờ món trang sức này lại ở trong tay em chồng. Đến tối trở về nhà, tôi tâm sự với chồng về chuyện đó nhưng anh tỏ vẻ phớt lờ chẳng quan tâm. Trong lúc nóng giận cãi vã, tôi dọa nạt: "Nếu anh không làm rõ về bộ trang sức đó, em sẽ ly hôn với anh". Mấy hôm nay chồng vẫn chưa trả lời tôi. Tôi có nên nói thẳng với mẹ chồng và em chồng không? Hãy cho tôi một lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.