Em chồng ôm con về nhà khóc lóc, tôi vừa thốt ra một câu an ủi thì bị em ấy lườm cháy mặt, còn mẹ chồng hầm hầm đuổi tôi đi

Tôi vừa dứt lời thì em chồng lập tức nín khóc và lườm tôi một cái cháy mặt. Mẹ chồng quay sang mắng tôi xối xả rồi chỉ thẳng mặt tôi đuổi đi.

Em gái chồng tôi lập gia đình năm ngoái và vừa sinh con được gần một tháng. Vốn em ấy muốn về nhà mẹ đẻ ở cữ nhưng gia đình chồng không cho. Dự định hết một tháng thì em chồng mới được đưa con về bên ngoại chơi.

Nhưng tối qua em ấy bất ngờ ôm con về nhà, lúc ấy đã gần 12h đêm. Em chồng vừa về đã nhào vào lòng mẹ khóc nức nở, kể lể em ấy ở nhà chồng bị đối xử tệ bạc thế nào. Lúc bầu bí chẳng được nghỉ ngơi, bụng to vượt mặt vẫn phải lau nhà, dọn dẹp. Lúc đẻ còn đau vết khâu nhưng mẹ chồng không trông cháu giúp, đêm hôm em ấy vẫn phải thức đêm chăm con. Vừa đẻ được 10 ngày mà mẹ chồng đã bắt dậy làm việc nhà. Bà viện cớ ngày xưa các cụ đẻ 1,2 ngày đã đi làm ầm ầm, cho em ấy nghỉ 10 ngày đã là nhiều rồi.

Với kế hoạch về ngoại khi đầy tháng bé, mẹ chồng em ấy chỉ cho về 2 ngày chứ không được chơi lâu. Bà bắt em chồng về sớm còn phụ bà bán hàng và làm việc nhà. Thêm nhiều chuyện vụn vặt khác khiến em chồng uất tức và căm phẫn, ôm con về nhà mẹ đẻ ngay trong đêm.\

Em chồng ôm con về nhà khóc lóc, tôi vừa thốt ra một câu an ủi thì bị em ấy lườm cháy mặt, còn mẹ chồng hầm hầm đuổi tôi đi-1

Tôi vừa dứt lời thì em chồng lập tức nín khóc và lườm tôi một cái cháy mặt. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng xuýt xoa thương con gái, bảo em chồng nếu không ở được thì đem con về đây ở với bà. Tôi đứng bên cạnh thấy cũng thương em chồng, liền cất lời an ủi: "Thôi em ạ, phận làm con phải nghe lời bố mẹ chồng, biết làm thế nào được. Hơn nữa mẹ chồng nào cũng như vậy cả thôi. Chị cũng từng phải chịu cảnh như em nên chị hiểu hết mà. Cố gắng nhẫn nhịn cho nhà cửa êm ấm, để con không thiếu cha".

Tôi vừa dứt lời thì em chồng lập tức nín khóc và lườm tôi một cái cháy mặt. Mẹ chồng quay sang mắng tôi xối xả rồi chỉ thẳng mặt tôi đuổi đi. Bà bảo không có loại con dâu hỗn láo, đâm chọc nhà chồng, bóng gió mỉa mai mẹ chồng như tôi. Tôi dĩ nhiên không bỏ đi thật, kệ bà mắng một lúc rồi cũng thôi.

Những điều tôi nói đều là sự thật, với thành ý mong em ấy về đoàn tụ với chồng. Những gì em ấy vừa trải qua thì tôi cũng được mẹ chồng cho nếm thử hết rồi. Khi trước tôi cũng ấm ức y như em ấy nhưng mọi người xung quanh đều khuyên tôi nhẫn nhịn, chịu đựng. Và tôi đã nghe theo, chấp nhận thực tế phũ phàng để giữ gìn hôn nhân của mình cho đến nay.

Đúng là tôi nói thẳng thật quá nên động chạm tới mẹ chồng. Có điều tôi không cố ý cạnh khóe mẹ chồng đâu, chỉ là buột miệng nói mà không suy nghĩ kỹ. Nhưng mà cũng nực cười quá chị em nhỉ. Mẹ chồng đối xử với tôi chẳng ra sao nhưng lại mong con gái bà đi làm dâu được nhà chồng cưng như trứng mỏng. Mẹ chồng nào mà chẳng là mẹ chồng, con dâu nào mà chẳng là con dâu, điều gì bản thân không muốn thì đừng làm với người khác chứ!

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-chong-om-con-ve-nha-khoc-loc-toi-vua-thot-ra-mot-cau-an-ui-thi-bi-em-ay-luom-chay-mat-con-me-chong-ham-ham-duoi-toi-di-162202810100443340.htm

chị dâu

mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.