Em chồng tổ chức đám cưới không mời tôi, con trai 5 tuổi thản nhiên nói câu này, tôi chợt nhận ra sự thật đau lòng

Cách đây ít lâu tôi nghe thông tin em chồng sắp cưới vợ nhưng chú ấy lại không mời vợ chồng tôi. Nghĩ lại từ ngày cưới về đến giờ, em ấy không có thiện cảm với tôi, chẳng mấy khi trò chuyện.

Trước khi tôi và chồng kết hôn, bố mẹ chồng đã qua đời. Trong nhà chỉ còn em chồng kém chồng tôi 5 tuổi. Ban đầu bố mẹ tôi phản đối lắm vì lo sợ tôi sẽ khổ. Mẹ tâm sự: "Con cưới nó sẽ rất vất vả, bố mẹ nó mất hết rồi, gia sản thì không có nhiều làm sao đảm bảo cuộc sống được". Nhưng vì yêu chồng thật lòng, thương cho hoàn cảnh của anh nên tôi quyết tâm cưới bằng được. Tôi nghĩ, chỉ cần cố gắng thì mọi việc sẽ ổn thỏa. Hơn nữa, chồng là người thật thà chăm chỉ và có chí nên tôi thấy an tâm lắm.

Sau đám cưới, chúng tôi lên thành phố lập nghiệp, còn em chồng chỉ làm công nhân ở quê. Sau 5 năm đi làm, hai vợ chồng tôi dành dụm được một khoản tiền, cộng thêm tiền bố mẹ đẻ cho, chúng tôi mua được một căn nhà nhỏ. Kể từ đó, cuộc sống ổn định hơn, chúng tôi mới sinh con đầu lòng. Chồng cũng luôn nói rằng anh sẽ cố gắng vun vén cho gia đình, cho tôi sống vui vẻ để bù đắp sự tin tưởng anh, trao gửi tình cảm cho anh.

Sinh con xong, công việc của chồng làm ăn tốt hơn, chúng tôi không có nhiều thời gian về quê. Mỗi lần lễ Tết chỉ về qua nhà một chút là đi, bố mẹ chồng không còn nên tâm lý tôi chỉ thích về nhà ngoại nghỉ dài. 

Em chồng tổ chức đám cưới không mời tôi, con trai 5 tuổi thản nhiên nói câu này, tôi chợt nhận ra sự thật đau lòng-1

Giờ con trai tôi đã được 5 tuổi nhưng em chồng vẫn chưa lấy vợ. Mấy lần chồng đề nghị em lên thành phố làm cùng nhưng em bảo không thích. Tôi thì nhận định em chồng là người lười biếng, chỉ trung thành với công việc vặt vãnh ở quê nên khuyên chồng: "Mặc kệ đi chồng, chú ấy lớn rồi để tự quyết định cuộc đời mình". Nhưng tôi có cảm giác chồng vẫn rất lo lắng cho em trai, dù hai anh em nói chuyện không hợp.

Cách đây ít lâu tôi nghe thông tin em chồng sắp cưới vợ nhưng chú ấy lại không mời vợ chồng tôi. Nghĩ lại từ ngày cưới về đến giờ, em ấy không có thiện cảm với tôi, chẳng mấy khi trò chuyện. Tôi cũng tức lắm vì nghĩ mình là chị dâu mà lại không được mời. Nhưng chồng thì nói rằng dù gì cũng là anh em trai nên anh vẫn phải đi. Hôm đám cưới, tôi để con trai nhỏ đi cùng chồng về quê dự.

Cưới xin xong xuôi, hôm đó về, cả nhà đang ăn cơm thì bỗng nhiên con trai tôi hỏi: "Bố ơi, hôm nào lại về ăn mừng nhà mới của chú đấy? Con thấy chú bảo đợi bố cho tiền là xong hết". Nghe xong, tôi sững sờ, tôi không biết điều đó có thật hay không. Tôi quay sang hỏi chồng, lúc đó anh mới thú nhận rằng mình đã lấy tiền tiết kiệm ra xây nhà cho em. Trong khi trước đó, anh nói với tôi là lấy tiền cho đồng nghiệp vay làm ăn. Lúc này tôi cảm thấy rất đau lòng, sống với nhau nhiều năm như vậy, chồng vẫn luôn dè chừng tôi, rồi giấu diếm làm mọi việc sau lưng tôi mà tôi không hề hay biết.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.