Em chồng xin sữa của tôi để nuôi con nhưng bắt tôi phải ăn uống theo ý cô ấy

Tôi bức xúc nói với mẹ chồng thì bà chỉ nhún vai bảo con gái bà khuyên đúng. Đã vậy thì thôi chẳng cần cho sữa nữa, thà tôi đem cho các bé ở cô nhi viện còn hơn!

Làm mẹ rồi tôi mới thấm cái cảnh người mong có sữa mãi chẳng có mà người thì sữa về ồ ạt. Tôi thuộc nhóm thứ 2, dù ăn uống bình thường nhưng sữa vẫn nhiều đến nỗi tức cả ngực.

Bun nhà tôi bú mẹ hoàn toàn cho đến 6 tháng tuổi thì bắt đầu ăn dặm. Tính sinh nhật 1 tuổi mới cai sữa cho con nhưng dạo này thấy Bun có vẻ hứng thú ăn dặm hơn nên tôi quyết định để bé ngưng ti sớm. Sữa vẫn về đều nên tôi phải vắt ra cho vào tủ trữ đông, sơ sơ bây giờ cũng phải hơn trăm túi rồi.

Thấy sữa nhiều quá mà con uống không hết nên tôi cũng lo. May sao có em chồng vừa mới sinh xong ít sữa hỏi xin nên tôi vui vẻ cho luôn.

Vợ chồng cô ấy mừng lắm vì tiết kiệm được một khoản khá lớn đỡ phải mua sữa ngoài. Đều đặn mỗi tuần cậu em rể qua lấy sữa một lần, tôi còn cẩn thận chọn những túi sữa vàng đặc nhất, chất lượng nhất để gửi cho cháu uống.

Mẹ chồng thấy tôi đối tốt với con gái bà nên thích lắm. Lúc tôi ở cữ bà chăm sóc cũng bình thường thôi, nhưng sau khi tôi gửi sữa cho em chồng thì thái độ của bà khác hẳn. Cơm nước nhiều món ngon hơn, mẹ chồng đon đả gắp cho tôi ăn liên tục, còn hỏi xem thích gì để bà mua cho tẩm bổ thêm. Biết bà làm vậy cũng chẳng phải vì thương con dâu mà vì muốn có sữa ngon nuôi cháu ngoại, nhưng tôi cũng đón nhận với tâm thế vui vẻ.

Được thời gian đầu cô em chồng cũng tử tế lắm khi thường xuyên nhắn tin cảm ơn, cập nhật tình hình con mỗi ngày cho tôi. Được 1 tháng nó khoe cháu tăng hơn nửa cân, xem ảnh thấy bụ bẫm hơn hẳn. Mẹ chồng tôi mừng lắm, khen nào là hợp sữa của tôi, nào là bõ công bà chăm con dâu nên sữa tốt nọ kia. Tôi nghe xong chỉ biết cười trừ.

Em chồng xin sữa của tôi để nuôi con nhưng bắt tôi phải ăn uống theo ý cô ấy-1
Chưa được bao lâu thì em chồng bắt đầu cư xử khá lạ. Nửa đêm đang ngủ tự dưng nó gọi hỏi tôi có bệnh gì không, sức khỏe từ xưa đến nay có tốt không. Tôi tưởng nó quan tâm mình nhưng hóa ra không phải. Chả biết tiếp nhận thông tin ở đâu mà nó nghĩ nếu tôi có bệnh trong người thì con nó uống sữa của tôi cũng mắc theo. Thế là nó sợ quá phải hỏi ngay cho đỡ lo lắng. Tôi hơi phật ý nhưng nghĩ lại thấy nó cũng chẳng sai. Tâm lý làm mẹ ai chả vậy, cái gì cho con cũng phải tốt phải lành.

Tuy nhiên tôi càng bỏ qua thì cô em chồng càng tai quái. Nó bắt đầu vượt quá giới hạn chịu đựng của tôi bằng cách soi mói sinh hoạt của tôi hàng ngày. Ở nhà mấy tháng mới dám ra ngoài ăn uống, nhưng tôi đăng cái gì lên mạng là em gái chồng âm thầm lưu lại hết. Tôi đăng story nó vào xem không thiếu cái nào. Thậm chí cả bình luận đặt đồ ăn online của tôi nó cũng chụp lại!

Mọi người thắc mắc vì sao tôi biết những việc em chồng làm ư? Đơn giản thôi, nó tự khoe ra luôn chứ chẳng cần ai hỏi. Ban đầu nó còn reply trên story của tôi khá lịch sự, kiểu ôi chị ơi lẩu cay như này ăn không tốt cho sữa mẹ đâu. Rồi chị ơi mấy món gỏi sống này nhiều kí sinh trùng lắm đừng ăn nữa, chị ơi món nước này lạ thế, thành phần nó là gì, cái này có tiết theo đường sữa mẹ không…

Ban đầu tôi tưởng nó quan tâm mình nên cũng vui. Tôi còn nhắn tin khoe chồng là dạo này cô Lam quý mình quá. Nhưng hôm nay thì tôi tuyên bố sẽ không cho nó bịch sữa nào nữa, tất cả vì cái thói được đằng chân lân đằng đầu.

Nay tôi có hẹn với bạn nên ra ngoài ăn trưa. Tôi nhờ mẹ chồng trông con ngủ để đi chừng 2 tiếng. Đúng lúc vợ chồng cô Lam sang lấy sữa, nó chặn tôi ở cổng hỏi đi đâu. Biết tôi đi ăn món Thái với bạn, Lam liền đẩy tôi quay vào nhà không cho ra. Tôi ngạc nhiên hỏi nó lấy tư cách gì mà cấm đoán. Nó đáp trả lại ngay khiến tôi tức vô cùng.

- Con em đang ăn sữa của chị nên chị phải có trách nhiệm giữ gìn sức khỏe bản thân chứ. Em thấy chị suốt ngày ăn toàn đồ độc hại, cay nóng dầu mỡ rồi đồ sống sượng, hoa quả trái cây thì ăn chung với đủ thứ linh tinh. Sao chị đẻ mà chả kiêng cữ gì vậy, chị làm mẹ kiểu gì thế?

Lam nói một hồi không ngừng nghỉ. Bố mẹ chồng tôi cũng phải chạy ra bảo 2 chị em nói bé bé thôi, cháu còn đang ngủ trong phòng. Tôi mách mẹ chồng là cô Lam bắt bẻ vô lý, nó liền chìa cho mẹ xem hết những ảnh chụp tôi đăng ăn uống trên mạng! Trời ơi nó rảnh thật sự, chụp không thiếu cái nào luôn. Mà chẳng hiểu sao mẹ chồng lại bênh nó, bảo tôi phải nghe nó khuyên vì cái Lam nói đúng.

Tôi ức lắm nên phản bác rằng tôi ăn gì làm gì cũng đều tìm hiểu kỹ. Hiện tại sức khỏe tôi rất tốt chẳng có bệnh tật gì, tôi cũng có học thức chứ đâu phải dạng ba ngơ. Với lại cu Bun sắp cai sữa rồi, làm sao tôi vắt ra nuôi con cô Lam mãi được? Cảm thấy không tin tưởng chất lượng sữa của tôi thì thôi đừng dùng nữa, chứ ai lại vô duyên đến mức bắt người cho sữa phải ăn nọ uống kia theo ý của người xin?!?

Đôi co một hồi tôi quyết định không đưa sữa cho em chồng nữa. Gần đây cô hàng xóm làm từ thiện cũng bảo tôi mang sữa nuôi các bé ở cô nhi viện, thà tôi đem cho chúng còn hơn.

3 tháng trời dùng sữa miễn phí mà Lam chẳng biết điều, còn chẳng cho tôi đồng quà tấm bánh nào để cảm ơn. Đó là đạo lý có qua có lại mà ai cũng hiểu nhưng nó không hiểu thì thôi, là chị dâu nên tôi đã không chấp nhặt hay đòi hỏi rồi mà nó còn ngang ngược.

Các mẹ bỉm xem thái độ của cô em chồng với tôi như vậy có chấp nhận được không?

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-chong-xin-sua-cua-toi-de-nuoi-con-nhung-bat-toi-phai-an-uong-theo-y-co-ay-20230714155453644.htm?fbclid=IwAR0dIj1bUx2-ypD_4SljcMllF4_3NTWHAQQick2NSBct4n8IE6I6Olrs4zo

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.