Dẫn bạn gái về nhà ra mắt, em "đá bay" tôi khi mẹ tôi đưa ra yêu câu rất bình thường này

Em thẳng thừng tuyên bố chia tay rồi con vênh mặt nói với mẹ tôi: "Cháu nghĩ bác nên giữ con trai bác ở vậy đến già đi, đừng để ai làm dâu nhà bác, khổ lắm!".

Trước khi đến với bạn gái hiện tại tôi cũng yêu 3-4 người rồi. Những cô người yêu cũ trước đều là do tôi "đá" hết. Yêu một thời gian tôi thấy mấy em đó chẳng được cái nết gì, người thì đỏng đảnh, người thì chả biết ngây thơ thật hay giả… Hồi ấy tôi yêu xác định không cưới, yêu chơi nên cứ được một thời gian tôi đòi chia tay. 

Và rồi tôi gặp cô gái hiện tại khiến bản thân muốn chăm lo cho em cả đời, muốn cưới về làm vợ. Em không phải là loại con gái dễ dãi, khù khờ như tôi đã từng quen. Ở em có sức hút rất lớn, yêu em tôi không thể yêu thêm được người khác, trước tôi toàn trong tâm thế chủ động chia tay thì giờ tôi luôn sợ người yêu bỏ tôi.

Dẫn bạn gái về nhà ra mắt, em đá bay tôi khi mẹ tôi đưa ra yêu câu rất bình thường này-1(Ảnh minh họa)

Yêu nhau được hơn một năm, xác định cuối năm cưới tôi đưa em về chơi, cho ra mắt để em quen dần với nhà chồng tương lai. Biết em là con nhà khá giả, học thức, cao ráo, xinh xắn, khéo miệng nên mẹ tôi ưng lắm. 

Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến bữa cơm tối do em trổ tài. Nếm thử những món con dâu tương lai nấu, mẹ tôi lắc đầu bảo: "Nấu kiểu gì thế này? Sao mà nuốt nổi chứ? Ăn như xúc phạm vị giác không bằng ấy". Mẹ tôi gảy đũa vài cái rồi đứng dậy gọi em ra bàn uống nước nói chuyện. Tôi ăn thử thì thấy cũng ngon nhưng chẳng dám ý kiến gì rồi ra xem mẹ với người yêu tâm sự gì với nhau. Mẹ bảo nếu em muốn làm dâu nhà tôi thì phải hiểu rõ và làm tốt 3 nguyên tắc sau:

Thứ nhất, em phải đổi công việc, tìm việc lương trên 15 triệu/tháng thì sau này mới có thể lo cho con cái, không ăn bám chồng được. Thứ hai, em phải thay đổi cách sinh hoạt, ăn mặc theo sự hướng dẫn của mẹ tôi. Không được mặc váy, không được nấu ăn kiểu nhà quê. Thứ ba, sau khi kết hôn, vợ chồng tôi phải sống chung với nhà chồng, phải "nộp" hết tiền lương cho mẹ chồng giữ, tính toán chi tiêu tránh trường hợp Th. tiêu hoang, không có tiền tiết kiệm.

Nghe mẹ tôi nói vậy, mặt em biến sắc và quay sang hỏi tôi, tôi có chấp nhận những nguyên tắc mẹ đưa ra không. Tôi trả lời luôn là có, mẹ làm vậy chỉ muốn tốt cho hai đứa mà thôi. Em thở dài sau câu trả lời của tôi rồi thẳng thừng nói với mẹ tôi những điều khó tin và không chấp nhận được.

Em bảo công việc hiện tại của mình lương chỉ 8 triệu thôi nhưng đó là đam mê của em, em sẽ không bỏ và không có tư tưởng ăn bám chồng. Thứ hai, em bảo cách nấu ăn em biết là do mẹ em dạy, mẹ tôi nói thế khác gì xúc phạm mẹ em không ra gì. 

Quan trọng hơn là cái thứ 3. Em không chấp nhận chuyện kết hôn rồi mà mẹ chồng giữ tiền của các con, em không muốn mua gì cũng phải ngửa tay xin tiền mẹ chồng, đợi mẹ chồng duyệt mới được mua.

Dẫn bạn gái về nhà ra mắt, em đá bay tôi khi mẹ tôi đưa ra yêu câu rất bình thường này-2(Ảnh minh họa)

Tôi và mẹ đều phản đối quyết định đó của em. Vì nhà tôi có mỗi mình tôi, mẹ tôi từ trước đến giờ đã quen tính toán, chi tiêu, giữ tiền rồi để mẹ cầm, mẹ giữ hộ có mất đi đâu mà sợ. Có em ích kỷ, tính toán, hỗn hào nên mới cư xử thế thôi. Thấy vậy, em thẳng thừng tuyên bố chia tay. Trước khi ra về, em còn hỗn hào nói với mẹ tôi: "Cháu nghĩ bác nên giữ con trai bác ở vậy đến già đi, đừng để ai làm dâu nhà bác, khổ lắm!".

Mẹ tôi tức giận đuổi thẳng em ra khỏi nhà cấm tôi chạy theo. Tôi vẫn rất yêu em nhưng không hiểu sao em lại tính toán chi ly như vậy. Được mẹ chồng chiều, ở chung chăm sóc, giữ tiền cho chứ có lấy mất đâu mà sợ. Mẹ có thương, có lo cho thì mới nói thế chứ mẹ nào lấy tiền của con? 

Từ trước đến giờ quen đi "đá" người yêu rồi, giờ tôi bị đá rồi làm nhục danh dự cả nhà tôi thế này tôi cay cú lắm. Em nghĩ tôi yêu chiều em thì em có quyền làm gì thì làm, hỗn láo với người lớn thế ư? Mẹ tôi có khó tính một chút, nhưng bà cũng chỉ muốn tốt cho con thôi chứ có bắt chẹt, lấy hết tiền của con đâu mà sợ. Nếu em không thay đổi tư tưởng, chịu nghe lời chỉ bảo từ nhà chồng tôi nghĩ em không lấy được ai mất. Theo mọi người người yêu tôi cư xử như vậy có quá đáng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


nhà chồng tương lai

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.