Em dâu có thai, tôi mang ít đồ sang thăm nom và bàng hoàng trước cuộc hội thoại của cô ta và mẹ chồng

Nếu không phải vì tiếng bước chân nhẹ nhàng thì có lẽ tới giờ tôi vẫn chưa được mở rộng tầm mắt nhìn rõ con người của em dâu.

Em dâu kém tôi 3 tuổi, cô ấy mới về nhà này từ hồi đầu năm 2021. Tuy năm vừa rồi dịch bệnh liên miên nhưng bố mẹ chồng vẫn đồng ý cho em dâu và em trai chồng dọn ra ở riêng. Bởi nhà em dâu cũng có nền tảng kinh tế vững chắc, hai nhà kết hợp nên đã chọn cho các con một căn mặt đất rộng rãi. Bố mẹ chồng tôi rõ là chiều con trai út hơn. Có thể bởi một phần vì chồng tôi làm ra kinh tế khá giả vượt trội.

Hàng tháng, lương của chồng tôi rơi vào khoảng 40-50 triệu đồng, tôi cũng không hề kém cạnh, kiếm được đâu đó ngàn đô. Quan điểm của tôi không cũ kỹ, cổ hủ kiểu phụ nữ phải ở nhà nội trợ. Mỗi ngày đi làm cũng là mỗi ngày tôi được sống vui vẻ hạnh phúc, được trau dồi và bồi đắp bản thân. Những lúc chồng hăng say miệt mài với dự án lớn, tôi cũng muốn được nhiệt huyết với công việc của mình để hai vợ chồng thêm thông cảm cho nhau và gắn kết.

Em dâu có thai, tôi mang ít đồ sang thăm nom và bàng hoàng trước cuộc hội thoại của cô ta và mẹ chồng-1

Quả thực, lần đầu tới nhà em dâu với em trai chồng, tôi cũng thấy choáng ngợp, đúng là sự thiên vị giữa hai con là thấy rõ. Vợ chồng tôi vì tiết kiệm và tính toán nên phải ở một căn chung cư bình thường, trong khi nhà cô chú ấy rộng rãi. Thôi thì tôi cũng chẳng để bụng, sau này với cái đà kinh tế như nhà tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Tháng 10 vừa rồi, em dâu thông báo với cả nhà là mình mang thai. Vì đang giãn cách nên cô ấy gửi tin nhắn trên group chat của đại gia đình. Khỏi phải nói ai cũng mừng thay, nhất là em trai chồng còn đăng rất nhiều status lên Facebook. Ngay trong hôm em dâu thông báo tin vui, chồng đã ngồi lại nói chuyện với tôi và động viên.

Anh ấy biết tôi buồn, vì năm nay tôi 30 tuổi rồi, cũng lấy chồng 4 năm trời mà chưa có con. Thực ra chồng tôi tâm lý lắm, anh ấy không bao giờ đặt nặng chuyện con cái. Lúc nào cũng đối xử với tôi như ngày đầu mới yêu. Chính vì vậy mà bản thân tôi luôn trong trạng thái bình tĩnh, không có gì phải vội vàng hết.

Lại nói về chuyện em dâu mang thai, tôi và chồng tính là để hôm nào tình hình dịch bệnh ổn định sẽ sang bên nhà ấy thăm nom. Lúc tôi cùng chồng sang thì thấy em dâu bụng đã khá to, chắc hai cô chú ấy đợt vừa rồi giấu mọi người, đợi thai kỳ ổn định mới thông báo.

Nhưng tới lần tôi sang bên nhà em dâu để gửi ít đồ tẩm bổ cho cô ấy thì mới phát hiện ra sự thật bẽ bàng. Hôm đó chỉ có một mình tôi tới, nghe nói mẹ chồng cũng đang ở trong nhà. Em trai chồng đang rửa xe ngoài sân, thấy tôi em bảo tôi cứ để đồ ở bếp rồi lên trên tầng 2 vì mẹ chồng và em dâu đang ngồi nói chuyện ở đó. Tôi làm mọi thứ rất nhẹ nhàng, mà nhà cũng rộng nên có thể em dâu lẫn mẹ chồng đều không biết tôi tới.

Đi từng bước chậm rãi, nhẹ nhàng lên tầng 2, nhưng khi lên tới bậc thềm, tôi đã tờ mờ nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và em dâu. Mẹ chồng nói "Con có thai sớm thế này bố mẹ cũng được an ủi. Chứ như cái T. lấy chồng 4 năm vẫn chả có gì, giục giã chán rồi không buồn nói nữa".

Em dâu còn đáp lại: "Là chị ta vô dụng thôi mẹ ạ, suốt ngày đi làm rồi công việc này công việc nó. Gớm, để tinh tướng ra oai với ai không biết nữa. Mong con sẽ đẻ được con trai vì chồng con cũng thích như vậy".

Nghe xong, lập tức nước mắt tôi trào ra, sống mũi cay hơn bao giờ hết. Tôi dừng bước, không đi lên bậc thang nữa mà quay xuống ngồi ở phòng khách. Em trai chồng vẫn rửa xe ngoài cổng không biết gì cả. Lát sau, khi mẹ chồng và em dâu xuống nhà mới phát hiện ra tôi, tôi đành phải nói dối là mình mới tới cho họ đỡ nghi ngờ. Hai người họ còn nói chuyện như thể thân thiết lắm.

Ai mà ngờ được sau lưng con dâu trưởng, cả mẹ chồng và cả em dâu đều dành cho tôi lời lẽ chua ngoa cay nghiệt tới vậy? Thú thực, sau ngày hôm đó, mọi tình cảm gia đình trong tôi như sụp đổ. Giờ đây tôi thấy bản thân mình chỉ cần có nghĩa vụ đối xử tốt và tình cảm với ông xã thôi!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/em-dau-co-thai-toi-mang-it-do-sang-tham-nom-va-bang-hoang-truoc-cuoc-hoi-thoai-cua-co-ta-va-me-chong-2220212011171437687.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.