Thấy tôi cầm chổi quét nhà, em dâu ném thẳng bịch rác vào người tôi rồi thách thức một câu sốc óc

Sau khi thách thức tôi, em dâu đã nhận lại một trận "tổng sỉ vả" đến mức bế con bỏ đi ngay trong đêm.

Cùng làm dâu, tôi luôn muốn kết thân với em dâu và đã từng tìm mọi cách để gắn kết tình cảm chị em. Tôi nhỏ hơn em dâu 5 tuổi và về nhà chồng muộn hơn em ấy 3 năm. Vì thế, khi tôi còn chưa hiểu rõ về mọi người của nhà chồng thì em dâu tôi đã "nắm rõ trong lòng bàn tay". Thế nên em ấy hay lên mặt dạy đời tôi.

Vợ chồng tôi làm ăn khấm khá nên chỉ vài tháng sau khi cưới đã chủ động xin ra ở riêng. Bởi lúc đó, em dâu tôi đã sinh được hai đứa con trai. Còn tôi đang mang bầu con gái. Có nhà riêng nhưng tôi vẫn thường xuyên về nhà bố mẹ chồng chơi, nấu ăn. Mối quan hệ giữa tôi với mọi người ở nhà chồng rất tốt.

Em dâu vẫn thế, luôn giữ khoảng cách và hay giở giọng "bà nội thiên hạ" với tôi. Mỗi lần về, thấy nhà bẩn là tôi tự động cầm chổi quét, lau dọn. Căn nhà 2 lầu, mỗi lần lau dọn cũng mất hơn cả tiếng. Chưa kể bát đũa ăn từ tối hôm trước đến trưa hôm sau, em dâu cũng chưa rửa, tôi thấy bẩn lại tự rửa sạch sẽ. Mỗi lần như thế, em dâu đều nhìn tôi bằng ánh mắt căm thù.

Mới đây, tôi vừa cầm cây chổi quét nhà thì em ấy vứt thẳng bịch rác vào người tôi. Em ấy còn thách thức: "Đấy, chị có giỏi thì quét dọn hết đi. Đây là nhà tôi, chị dài tay quá nhỉ?".

Thấy tôi cầm chổi quét nhà, em dâu ném thẳng bịch rác vào người tôi rồi thách thức một câu sốc óc-1

Giờ ngẫm lại, tôi thấy mọi chuyện chẳng có gì lớn lao, tự dưng lại thành rối rắm một mớ như thế này. (Ảnh minh họa)

Tôi còn chưa kịp phản ứng thì em dâu lại tiếp tục tuyên bố "cứng": "Chị có tin là tôi đuổi chị ra khỏi cái nhà này không? Đây là nhà tôi, chị nhớ cho".

Tôi đứng khựng người. Nhưng tôi còn chưa nói gì thì chồng tôi đã vung tay đòi đánh em dâu và lớn tiếng mắng em ấy một trận. Bố mẹ chồng tôi cũng lên tiếng bênh vực tôi và khẳng định nhà đất vẫn còn là của họ, em dâu không có quyền đuổi tôi.

Cuộc cãi cọ diễn ra "mạnh mẽ" đến mức em dâu khóc khản cổ và giận dữ bế con bỏ về nhà ngoại ngay trong đêm.

Vấn đề nằm ở chỗ em chồng tôi. Cậu ấy bênh vực vợ nên chống đối lại bố mẹ chồng, cãi nhau với anh rể và bỏ đi theo vợ. Giờ ngẫm lại, tôi thấy mọi chuyện chẳng có gì lớn, tự dưng lại thành rối rắm một mớ như thế này. Theo mọi người, tôi có nên chủ động giảng hòa cho vợ chồng em dâu không? Chứ thâm tâm tôi cũng khó chịu quá.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-toi-cam-choi-quet-nha-em-dau-nem-thang-bich-rac-vao-nguoi-toi-roi-thach-thuc-mot-cau-soc-oc-222021241122134759.htm

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.