Em dâu phát hiện trong tủ quần áo của mẹ chồng có hộp vàng, hai chúng tôi còn đang bàn cách giải quyết thì mẹ chồng bất ngờ nhìn thấy

Nhìn mẹ chồng, tôi sợ run người không biết phải thanh minh thế nào nữa.

Nhà tôi có 4 anh chị em, hai chị gái lấy chồng xa, chồng tôi là con thứ ba, tất cả mọi người đã lập gia đình. Sau khi hai người con trai cưới vợ đều được bố mẹ cắt đất gần ngay bên cạnh và chúng tôi đã xây dựng nhà trên nền đất đó.

Bố mẹ chồng tôi ngày trước làm nghề kinh doanh, nghe nói có của để dành nhưng không muốn phô trương nên cuộc sống của hai người rất tiết kiệm. Mẹ chồng luôn bảo già rồi ăn nhiều không tiêu đi được sinh ra bệnh nên ăn ít cho khỏe.

Ngày bố chồng ốm nặng, nhất định không chịu đi viện sợ tốn tiền, đến nỗi hai con trai phải góp tiền vào để đưa bố đi khám nhưng chỉ được vài ngày là bố mất.

Từ ngày bố chồng mất, mẹ chồng sinh bệnh ốm đau triền miên, mỗi tháng bà qua một nhà con trai ở. Hai chị em dâu tôi thay nhau chăm sóc mẹ, còn chồng tôi và chú út thì chẳng bao giờ quan tâm đến mẹ. Ban ngày hai ông chồng đi làm, tối về rủ nhau đánh bóng chuyền đến tối muộn mới về.

Còn chị em tôi phải đi làm, về nhà lo cơm nước cho gia đình và mẹ già, mệt thế nhưng chẳng bao giờ mẹ chồng khen được một câu. Cũng may mẹ không chê bai là chị em cũng dễ thở hơn rồi.

Em dâu phát hiện trong tủ quần áo của mẹ chồng có hộp vàng, hai chúng tôi còn đang bàn cách giải quyết thì mẹ chồng bất ngờ nhìn thấy-1

Các chị ai cũng có nhà cao cửa rộng rồi, số vàng đó là tôi để dành cho hai cô con gái đó. (Ảnh minh họa)

Cách đây 3 ngày, mẹ chồng đang sống ở nhà tôi, trời trở lạnh nên không có quần áo ấm mặc. Khi đó em dâu sang chơi nên mẹ chồng nhờ em ấy về nhà của bà lấy quần áo giúp. Khi quay trở lại em dâu gọi tôi ra một góc nói là phát hiện trong tủ quần áo có hộp vàng. Cô ấy mang tới đây cho tôi xem. 2 chị em ngồi đếm được 10 cây vàng. Tôi bảo mang trả cho mẹ chồng, đó không phải vàng của mình giữ làm gì cho nặng đầu. Em dâu nói là vất vả chăm mẹ chồng suốt hai năm nay rồi nên số vàng đó phải thuộc về hai chị em dâu tôi. Em dâu còn bảo có khi mẹ chồng lẫn rồi, không nhớ ra số vàng này nên mới để ngay trong tủ quần áo. Lỡ mà nhà có trộm, bị mất thì chẳng ai biết.

Tôi chưa biết phải nói khuyên bảo thế nào nữa thì bất chợt có tiếng mẹ chồng sau lưng. Bà bảo: "Hai chị cũng lớn mật nhỉ. Các chị ai cũng có nhà cao cửa rộng rồi, số vàng đó là tôi để dành cho hai cô con gái đấy".

Em dâu nói các chị lấy chồng theo nhà chồng, từ ngày đi làm dâu, bố mẹ ốm đau bệnh tật, các chị có bao giờ về chăm sóc được ngày nào đâu? Còn hai chị em dâu tôi vất vả chăm sóc cho bố mẹ chồng nhiều năm nay thì số vàng đó phải thuộc về gia đình chúng tôi. Em ấy còn mạnh miệng nói là nếu số vàng đó mà để cho hai chị gái thì từ tháng sau các chị ấy về mà nuôi mẹ.

Thế nhưng mẹ chồng vẫn không chịu đưa vàng cho con trai mà vẫn giữ khư khư. Theo mọi người mẹ chồng tôi làm như thế có được không?

 


THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-dau-phat-hien-trong-tu-quan-ao-cua-me-chong-co-hop-vang-hai-chung-toi-con-dang-ban-cach-giai-quyet-thi-me-chong-bat-ngo-nhin-thay-162212503124724828.htm

mẹ chồng

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.